Giải vô địch thế giới LoL “vượt mặt” các giải Fortnite, Overwatch về số lượng người xem

Người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại đã biết Giải vô địch Thế giới 2019 là một trong những giải đấu lớn nhất từng thấy, và bây giờ Riot Games đã tiết lộ các số liệu đằng sau sự kiện này, vượt mặt cả những sự kiện lớn nhất của Overwatch và Fortnite.

Giải thế giới là đỉnh cao hàng năm của LoL, với sự kiện phá kỷ lục quy tụ 24 đội giỏi nhất từ hơn một chục khu vực trên khắp thế giới để giành giải thưởng lớn nhất, Summoner Cup. Năm nay, các chiến binh Trung Quốc FunPlus Phoenix đã chứng tỏ được sức mạnh của mình, chiến thắng các đội rất mạnh như G2 Esports, Faker thuộc SK Telecom T1 và bảo vệ nhà vô địch thế giới Invictus Gaming để củng cố vị trí của họ trong lịch sử LoL. Hóa ra sự kiện toàn cầu này cũng đồng thời viết ra những trang riêng trong lịch sử, đồng thời tăng số lượng người xem lên con số lớn nhất từng thấy khi giải đấu được tổ chức trên khắp châu Âu. Theo dữ liệu mới được Riot Games công bố vào ngày 17/12, giải đấu đã đạt đến đỉnh cao nhất với 44 triệu người xem đồng thời trong suốt giải đấu, khi FPX đã đánh bại G2 với tỉ số 3-0 trong trận chung kết tại Paris. Đáng chú ý, sự kiện hàng đầu của Riot sắp ghi nhận kỷ lục 21,8 triệu khán giả trung bình mỗi phút (AMA) trong suốt giải đấu kéo dài một tháng, vượt qua con số cuối cùng của Overwatch League là 1,12 triệu, gấp hơn 20 lần. Trong khi Giải thế giới và trận chung kết OWL cạnh tranh với nhau về các số liệu AMA, Blizzard và Riot đều đã thông qua để thực hiện việc quảng cáo tốt hơn khách hàng tiềm năng, sự kiện LoL cũng phù hợp với các sự kiện esports 2019 khác. Theo EsportsCharts, giải CSGO gần đây nhất được tổ chức bởi StarLadder tại Berlin, đã thu được 45,2 triệu giờ theo dõi với trung bình 350 nghìn người xem, trong khi World Cup khai mạc của Fortnite đã chứng kiến 22,7 triệu giờ xem với trung bình 1,1 triệu người xem. Để so sánh, sự kiện cuối năm của LoL đã có con số kỷ lục cuối cùng với hơn 1 tỷ giờ xem được người hâm mộ tiêu thụ, theo báo cáo của Riot. Đỉnh cao 44 triệu người xem cùng lúc được đề cập trước đó cũng đã được báo cáo.

Mặc dù có vẻ như LoL vượt xa phần còn lại của bối cảnh esports - chỉ có giải The International 9 của Dota 2 là đến gần với con số 88,8 triệu giờ xem và 725k người xem trung bình - những con số này được Riot ghi lại là thống kê toàn cầu, bao gồm cả Trung Quốc. Khán giả LoL ở phía Tây (đã xem 137,8 triệu giờ, số người xem cao nhất là 4 triệu, người xem trung bình là 1 triệu) gần với các đối thủ của họ hơn, nhưng vẫn ở trên mức kỷ lục. Sự khác biệt cũng nói lên sức mạnh của khán giả quốc tế Riot. Với Liên minh huyền thoại và toàn bộ các môn thể thao điện tử, vẫn tiếp tục phát triển hàng năm, sẽ rất thú vị để xem liệu năm 2020 có tổ chức thêm giải đấu nào phá kỷ lục nào hay không. CSGO sẽ là tiên phong với giải Brazilian Major mới được công bố, World Cup thứ hai của Fortnite, Giải thế giới LoL 2020 tổ chức tại Trung Quốc, và gải Dota TI10 ở Stockholm cũng có thể đưa ra một con số lớn nhất trong năm.