Theo bài báo được công bố bởi Upload VR, Ba Lan đã áp dụng hình thức giáo dục trực tuyến bắt buộc từ ngày 25 tháng 3. Chỉ năm ngày sau, tiết học kéo dài 2 tiếng đầu tiên trong tổng số sáu tiết học được thực hiện trên Half-Life: Alyx đã được áp dụng cho học sinh của Szkola 33. Lớp học trên có mục đích dạy học sinh từ vựng về các đồ vật trong một căn hộ. Giáo viên sử dụng bút đánh dấu trong Half-Life: Alyx để viết lên cửa sổ và đánh dấu các từ chỉ đồ vật thông dụng như đài radio và chậu cây.
Giáo viên từ trường Szkola 33, cô Katarzyna Sut trả lời Upload VR rằng: “Chúng tôi quyết định sử dụng VR trong các bài giảng vì đây có vẻ là một cơ hội tốt để thử điều gì đó mới và thu hút học sinh trong các buổi học trực tuyến. Khi đó, đại dịch chỉ mới xảy ra, các trường học buộc phải đóng cửa, và chúng tôi muốn hướng sự chú ý của học sinh đến các lớp học trực tuyến. Chúng tôi cũng hy vọng rằng phương pháp giảng dạy này sẽ giúp các em học sinh phần nào quên đi hoàn cảnh khó chịu trong thời kỳ cách ly - lũ trẻ bị nhốt trong nhà và không thể tự do hoạt động, vui chơi như trước.” Dự án trên là kết quả của sự hợp tác giữa trường Szkola 33 và một công ty truyền thông địa phương có tên là OFFshot - đơn vị đã giúp tích hợp chức năng giáo dục vào game thực tế ảo của Valve. Đại diện của OFFshot, anh Adrian Michalski nhận xét: “VR là tương lai của sự sáng tạo. Các dự án của chúng tôi cho thấy VR có thể được áp dụng rộng rãi hơn vào việc giảng dạy phổ thông.”
Cô Sut chia sẻ: “Chúng tôi có kế hoạch sử dụng VR cho các lớp học trong tương lai, nhưng số lượng học sinh tham gia sẽ phụ thuộc vào tình hình đại dịch sau kỳ nghỉ hè. Chúng tôi hy vọng có thể trở lại trường học vào tháng 9 và nếu mọi việc suôn sẻ, các lớp học bình thường cũng sẽ được áp dụng công nghệ VR. Thật tốt nếu tất cả học sinh đều có thể tham gia lớp học VR ít nhất một lần một tuần, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Học sinh có thể tham quan các quốc gia, thậm chí là các hành tinh khác bằng công nghệ VR. Quá trình nhận thức của các em sẽ trở nên tự nhiên hơn, thay vì chỉ đọc về những thứ trên trong sách vở. VR thật sự rất có tiềm năng và chúng tôi rất lạc quan về sự phát triển của công nghệ VR trong thời gian này."