Giữa tâm bão chỉ trích vì tham lam, EA bất ngờ được bênh vực: “Thu tiền thế là còn ít”

Trong khi những vụ lùm xùm xoay quanh tính năng microtransaction của Star Wars: Battlefront 2 và EA vẫn còn rất căng thẳng. Một nhà phân tích tài chính đã nhảy vào “chiến trận”  để công bố một lập trường gây tranh cãi.

Thông qua CNBC, Evan Wingren – nhà phân tích tài chính cho KeyBanc Capital Markets – đã nói trong ghi chú gửi đến các nhà đầu tư rằng:

“Người chơi không hề bị tính giá quá cao, thế vẫn còn ít. Vụ việc này đã trở thành một dịp không thể hoàn hảo hơn cho những ai thích phản ứng thái quá về các vấn đề liên quan đến EA, Star Wars, Reddit, và kể cả một số nhà báo / truyền thông không thích các hoạt động microtransaction.”

EA Giữa tâm bão chỉ trích vì tham lam, EA bất ngờ được bênh vực: Thu tiền thế là còn ít 1
“Chi phí bỏ ra cho mỗi giờ chơi game vẫn còn thấp hơn nhiều so với truyền hình hay phim ảnh”

Để củng cố cho lập luận đó, ông cho biết chi phí bỏ ra cho mỗi giờ chơi game vẫn còn thấp hơn nhiều so với truyền hình hay phim ảnh. Con số này đã bao gồm luôn việc trả 20 USD mỗi tháng cho các thùng quà loot box bên cạnh mức giá ban đầu dành cho trò chơi là 60 USD.

Star Wars Battlefront 2 Giữa tâm bão chỉ trích vì tham lam, EA bất ngờ được bênh vực: Thu tiền thế là còn ít 2
“Các nhà xuất bản trò chơi điện tử quả thực đang thu phí game thủ với mức giá tương đối rẻ và có lẽ nên cân nhắc tăng giá”

Giả sử người chơi được đề cập đến thưởng thức trò chơi khoảng hai tiếng rưỡi mỗi ngày trong vòng một năm, vậy người đó tốn khoảng 40 cent/giờ. So ra vẫn ít với 60 cent dành cho truyền hình và 80 cent cho việc thuê phim.

“Phân tích định lượng cho thấy các nhà xuất bản trò chơi điện tử quả thực đang thu phí các game thủ với mức giá tương đối rẻ và có lẽ nên cân nhắc tăng giá,” ông nói thêm.

Theo đó, nhà phân tích cũng dự đoán rằng Battlefront 2 có thể không đạt được doanh số ước tính 13 triệu của mình, bởi những phản hồi tiêu cực đang bủa vây xung quanh.

Theo VG247