Google Classroom - Ứng dụng học trực tuyến thời COVID-19 chiếm top 1

Google Classroom là nền tảng học online hàng đầu hiện nay trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hỗ trợ đắc lực giáo viên và học sinh tham gia các buổi học hiệu quả.

Trước tình hình dịch bệnh Corona diễn ra căng thẳng như hiện nay, phần lớn các trường học ở nhiều địa phương trên khắp thế giới đã tạm thời đóng cửa. Hiện nay, hình thức học online được nhiều quốc gia sử dụng. Giáo viên và phụ huynh đang tìm kiếm những cách khác để duy trì bài giảng và định hướng cho con em học tập. Trong đó, ứng dụng mới của Google mang tên Google Classroom (hỗ trợ học online) bất ngờ đạt hơn 50 triệu lượt tải xuống trên Android và trở thành app giáo dục số 1 trên cả Android và iOS. Điều gì khiến app nhanh chóng được cộng đồng đón nhận đến vậy?

Ứng dụng học online của Google trở thành “cơn sốt” cho giáo viên và học sinh mùa COVID-19.

Google Classroom là một dịch vụ miễn phí cho các trường học, mang tính phi lợi nhuận bởi bất kỳ ai có tài khoản Google cá nhân đều có thể download và sử dụng. Ứng dụng này cho phép người dạy và người học dễ dàng kết nối với nhau trong và ngoài trường học. Ứng dụng tối ưu việc kết nối và tương tác giữa các thành viên tham gia lớp học trực tuyến. Hơn thế nữa, chất lượng hình ảnh, giáo cụ trực quan minh họa cũng được thể hiện sinh động cho cả giáo viên và học sinh.

Giáo viên có thể thêm học sinh, sinh viên trực tiếp hoặc chia sẻ mã lớp để các em có thể tham gia. Chỉ mất vài phút để thiết lập, ứng dụng giáo dục này của Google không chứa quảng cáo, tuyệt đối không sử dụng hoặc thu thập dữ liệu sinh viên, học sinh. Vậy nên mọi thông tin về lớp học, của giáo viên và học viên đều được bảo mật tối đa.

Google Classroom xuất hiện trên app store như một món quà để giúp giáo viên và học sinh trên con đường giảng và tiếp thu kiến thức khi không thể đến trường. Theo AppBrain, app nằm trong 100 ứng dụng giáo dục hàng đầu vào đầu tháng 03. Kể từ ngày 10 tháng 03, lượng download tăng đột biến và lọt vào top 5 trong danh mục Giáo dục của Play Store tại Hoa Kỳ. Ở Mexico, Canada, Phần Lan, Ý, Indonesia và Ba Lan, ứng dụng này cũng đã được quảng cáo với mức độ phổ biến hơn. Đây thực sự là một giải pháp đắc lực để ngành giáo dục vượt qua cơn đại dịch COVID-19 này.

Tải app: https://play.google.com/store/apps/