Tencent lập quỹ 100 triệu USD chống dịch COVID-19

Tencent là một trong những tập đoàn và sở hữu công ty game lớn nhất thế giới, có sứ mệnh đi đầu trong việc phòng COVID-19.

Đại dich Coronavirus đang diễn biến ngày càng trầm trọng, nhất là Mỹ và các quốc gia phương Tây. Số người nhiễm bệnh ở Mỹ đã vượt Trung Quốc tăng cao nhất thế giới với hơn 103.000 người nhiễm. Trong khi, Ý là quốc gia có lượng người tử vong đứng đầu: hơn 86.000. Để ngăn chăn việc có thể dẫn đến một thảm họa toàn cầu vì dịch bệnh, các đơn vị doanh nghiệp lớn đã chủ động hỗ trợ và ứng phó cùng với chính phủ để dập dịch.

Tencent lập quỹ 100 triệu USD chống dịch COVID-19.

Sau khi hoàn thành công hỗ trợ cho chính phủ Trung Quốc dập dịch ở Vũ Hán, công ty Trung Quốc Tencent với tư cách là công ty lớn, hoạt động đa quốc gia và đa ngành đã thành lập quỹ giúp thế giới thông qua WHO.

Cụ thể, “gã khổng lồ” công nghệ Tencent Holdings Limited đã ra mắt Quỹ chống đại dịch toàn cầu (Global Anti-Pandemic Fund) trị giá 100 triệu USD để hỗ trợ các nỗ lực quốc tế chống lại COVID-19.

Quỹ ban đầu sẽ tập trung vào việc tìm nguồn cung ứng và quyên góp vật tư y tế như thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và các sản phẩm thiết yếu khác cho các bệnh viện và nhân viên y tế tuyến đầu.

Trước khi thành lập Quỹ chống đại dịch toàn cầu, Tencent đã công bố Quỹ chống đại dịch của Trung Quốc vào tháng 02 năm 2020 để hỗ trợ cuộc chiến chống lại COVID-19 ở đại lục. Được biết, tổng cộng 1,5 tỷ RMB (Nhân dân tệ) (khoảng 211 triệu USD) đã được phân bổ để quyên góp vật tư y tế, hỗ trợ công nghệ để chống dịch, cung cấp nguồn trợ cấp tài chính cho công nhân và bệnh nhân cũng như gia đình của họ. Hơn thế nữa, Tencent còn đóng góp cho nghiên cứu, tài trợ điều trị y tế và sức khỏe cộng đồng giúp chống lại dịch bệnh ở Trung Quốc.