Google cũng sẽ có nền tảng Livestream game như Twitch?

Nhiều thông tin cho thấy Google đang tìm cách liên hệ với những công ty sản xuất game đến từ nhiều quốc gia, chuẩn bị cho một kế hoạch chen chân vào thị trường game.

Các đồn đoán đang lan truyền trong cộng đồng sau thông tin cho rằng Google muốn chia sẻ thị phần game thế giới, có thể công ty này đang lên kế hoạch thực hiện một nền tảng livestream của riêng mình.

Theo nhiều nguồn tin, dường như trang Google đã đến những hội nghị lớn như E3 2018 hay GDC và gặp gỡ nhiều công ty trong ngành game. Nội dung chính được thảo luận trong các cuộc họp là ý tưởng về một nền tảng streaming. Cụ thể, Google được cho là đang tìm kiếm một đơn vị phát triển độc lập làm đối tác cho các dự án sắp diễn ra. Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới thậm chí có thể mua lại đơn vị phát triển này. Nhìn lại thì các tin đồn về nền tảng livestream của Google đã bắt đầu nhen nhóm từ hồi tháng 2 năm nay. Các trang game như TheInformation hay NintendoLife đã đặt ra giả thiết về việc công ty này đang dự tính thực hiện một nền tảng cạnh tranh với Switch, PS4 và Xbox. Một trong những thông tin được cho là giá trị nhất góp phần củng cố tin đồn trên là động thái chiêu nạp Phil Harrison vào hàng ngũ Google. Phil Harrison là một cựu binh lão làng từng nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy làm game của Sony (1992 – 2008), Atari Group (2009), Gaikai (2009 – 2012, cũng thuộc Sony), Microsoft (2012 – 2015). Nền tảng Livestream mới của Google có bí danh Yeti, ý tưởng đề ra là Yeti có thể giúp những máy yếu có thể chơi được game PC yêu cầu cấu hình mạnh, thông qua quá trình xử lý stream của các máy tính mạnh hơn.