Tại hội chợ E3 2017, chủ tịch của Nintendo, Reggie Fils-Aime bình luận rằng lượng người dùng 4K quá hạn chế đối với công ty, và họ chọn bỏ qua để thu hút được nhiều khách hàng chính thống hơn.
Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của câu chuyện. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang tin Pháp LesNumeriques, tổng giám đốc của Nintendo France, Philippe Lavoué (người đã làm việc cùng Nintendo 7 năm nay) đã đưa ra lời giải thích thẳng thắn hơn Reggie Fils-Aime.
Chúng tôi rất thực dụng. Khi nhìn vào những chiếc headset VR, tôi có không ít nghi ngờ về khả năng dụ dỗ khách hàng của chúng. Người tiêu dùng sẽ không kiên nhẫn chờ đợi nếu bạn không thể cung cấp cho họ một giải pháp hoàn chỉnh. Còn với 4K, chúng ta có nên đầu tư vào một công nghệ chưa được phổ biến rộng rãi? Màn hình 4K đang ở đâu hiện nay? Chúng ta có nên mạo hiểm đầu tư trước khi người tiêu dùng đón nhận công nghệ?
Chúng tôi không thể chọn đầu tư ở mọi lãnh vực được. Và điều gì sẽ mang lại sự mới lạ so với đối thủ cạnh tranh? Nếu công ty chọn làm điều tương tự như những người khác, chúng tôi sẽ phải chết vì chúng tôi nhỏ hơn họ. Với Switch, chúng tôi có khả năng cung cấp các dịch vụ khác nhau thích nghi với tốc độ tiêu dùng của khách hàng. Lợi thế chính là để có thể phù hợp với cuộc sống hàng ngày của mọi người.
Mặc dù sở hữu phần cứng hạn chế hơn các hệ máy kể trên, Nintendo Switch vẫn nghiểm nhiên trở thành chiếc home console bán chạy nhất tại Nhật Bản và Mỹ. Sau sự thất bại cùng WiiU, có vẻ như hãng game Nhật đã biết cách làm thế nào để tạo sự chú ý và thu hút khách hàng phải bỏ tiền để mua sản phẩm của mình cho bằng được.
Theo wccftech