Hacker 25 tuổi bị FBI tóm đầu vì đánh cắp đồ trị giá hơn 7 tỷ trong FIFA 18

Hacker FIFA 18 đang phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) vừa tiến hành bắt giữ Martin Marsich, 25 tuổi, vì bị cáo buộc xâm nhập vào các máy chủ do EA điều hành và ăn cắp tiền in-game của FIFA 18. Theo tính toán, tổng chi phí thất thoát lên đến 324.000 đô la (hơn 7 tỷ tiền Việt).

Hacker 25 tuổi bị FBI tóm đầu vì ăn trộm đồ trị giá hơn 7 tỷ trong FIFA 18

Marsich là một công dân Serbia và Ý, gần đây đã xuất hiện tại tòa án San Francisco, sau khi bị bắt tại sân bay để đối mặt với tội “cố ý xâm nhập máy tính được bảo vệ mà không được cấp phép lấy thông tin vì mục đích lợi ích thương mại và lợi ích tài chính cá nhân” và “truy cập một máy tính được bảo vệ để lừa gạt và đánh cắp đồ có giá trị.”

Hacker 25 tuổi bị FBI tóm đầu vì ăn trộm đồ trị giá hơn 7 tỷ trong FIFA 18

Marsich phải đối mặt với bản án tối đa 5 năm tù và bị phạt 250.000 đô la (khoảng 5,85 tỷ đồng).

Điệp vụ FBI Justin Griggs cho biết Marsich đã khai thác một lỗ hổng để vào backend của NBA Live 15, rồi sau đó mon men tấn công sang các máy chủ của FIFA.

Theo bản khai có tuyên thệ:

“Access Token bí mật cho phép hacker giả mạo kết nối giữa NBA LIVE 15 và FIFA 18. Bởi NBA LIVE 15 là một máy chủ đáng tin cậy, nên hacker đã có thể tận dụng sự tin tưởng giữa NBA LIVE 15 và FIFA 18 để giành quyền truy cập vào FIFA 18.”

Marisch được báo cáo đã chuyển các bản sao FIFA 18 cho khoảng 17.000 tài khoản EA và gửi các gói tiền in-game vào 8.000 tài khoản. Sau đó, gã tiến hành bán những tài khoản này trên thị trường chợ đen.

Hacker 25 tuổi bị FBI tóm đầu vì ăn trộm đồ trị giá hơn 7 tỷ trong FIFA 18

Hoạt động hacker gần đây đang bị các nhà sản xuất game truy quét và trừng trị khá mạnh tay, từ Epic cho đến Bluehole đều đã có những hành động pháp lý nhắm đến các đối tượng gian lận, phá hoại Fortnite và PUBG. Nay đến lượt EA vào cuộc để răn đe những ai đang có ý định tương tự.

Theo CogConnected