Hitman 3 và những bí mật đã được bật bí trong quá trình trải nghiệm

Nói tới Hitman 3, ta thường nghĩ đây là một dòng game nghiêm túc với anh chàng sát thủ máu lạnh chỉ có một mục tiêu duy nhất là giết người. Nhưng thực ra IO Interactive vẫn luôn khéo léo lồng vào những easter eggs vô cùng thú vị và hài hước mà người chơi...

Nói tới Hitman 3, ta thường nghĩ đây là một dòng game nghiêm túc với anh chàng sát thủ máu lạnh chỉ có một mục tiêu duy nhất là giết người. Nhưng thực ra IO Interactive vẫn luôn khéo léo lồng vào những easter eggs vô cùng thú vị và hài hước mà người chơi phải tinh tế lắm mới phát hiện ra được.

The Sceptre, Dubai

  • 4706

Trong map Dubai, nếu các bạn đi xuống dưới phòng họp của nhân viên sẽ thấy ngay dòng mật mã màu đỏ để số 4706. Các bạn cũng đoán được ý nghĩa của con số rồi đúng không? Dòng mật mã này là ghép lại từ biệt danh của 47, anh sát thủ của chúng ta và 06 tức Lucas Grey.

  • Talk to Allan for details!

Ở một số khu vực văn phòng, bạn sẽ thấy tờ sticker có ghi dòng chữ: “Talk to Allan for details!” (Hỏi Allan để biết thêm chi tiết nhé!). Ai không để ý nhìn vào sẽ tưởng chỉ là một tờ sticker bình thường được gắn vào cho sinh động nhưng thực ra đây là một easter egg rất khôi hài và có cả một sự tích đằng sau nó.

Hitman 3 và những bí mật đã được bật bí trong quá trình trải nghiệm

Dòng chữ này xuất hiện lần đầu tiên trong bản Hitman: Blood Money (2006) khi người chơi mở phần mô tả của một thùng tôm hùm. Đây thực ra là một sự cố khi một nhà lập trình game cẩu thả vì muốn nhắc anh chàng Allan nào đó nhớ thêm mô tả cho thùng tôm hùm nên đã để thẳng dòng ghi chú vào game. Và đoán xem, anh chàng Allan này chẳng bao giờ làm điều đó.

Dòng chữ “Allan, please add details” đã trở thành một meme thời đó và là easter egg duy nhất được xuất hiện nhiều lần trong các phiên bản trong series. Trong bản remaster của Blood Money, hãng IOI đã cố tình đổi dòng chữ thành: “Any details yet, Allan?” (Thế anh đã thêm mô tả vào chưa thế, Allan?).

Trong nhiệm vụ Birdie’s Gift của Hitman: Absolution (2012), nếu 47 ghi được 666 điểm tại trường bắn, dòng chữ “Allan, please add more detail” (Allan, làm ơn thêm nhiều chi tiết nữa nhé) sẽ hiện lên trên bảng điểm. Nội dung này còn xuất hiện trong cả phần Hitman 1 (2016) ở ngay trailer và màn chơi giết Jasper hay trong hầm rượu của màn chơi Sapienza trong Hitman 2 được viết bằng tiếng Ý.

Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing
Hitman 3: Hướng dẫn mở khóa mọi challenge trong màn Chongqing
Trong nhiệm vụ End of an Era của Hitman 3, Đặc vụ 47 sẽ tiếp tục cuộc truy lùng và vạch trần những bí mật dơ bẩn của Tổ chức ICA.

Về anh chàng Allan, người chơi đã tìm ra được họ tên đầy đủ của anh chàng này là Allan Hansen, một game artist góp công trong nhiều phần của series Hitman. Một thông tin thú vị nữa là tên anh chàng này được sử dụng cho một nhân vật ảo thuật gia đường phố người Ả rập xuất hiện trong phần Hitman: Blood Money.

Có người lại cho rằng anh chàng Allan này tên đầy đủ là Allan Merrild, một lập trình viên xuất hiện trong phần credits của game. IO Interactive chưa bao giờ xác thực thông tin này nhưng cho dù thế nào đi nữa thì đây là một easter egg ấn tượng trong lòng fan. Họ thậm chí còn yêu cầu hãng nhớ thêm easter egg này vào phần Hitman 3.

  • #8 #24

Một easter egg cũng xuất hiện dưới dạng sticker là #8 #24, đây là hai số áo thi đấu của Kobe Bryant – cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ, anh đã tử nạn trong vụ rơi trực thăng cá nhân vào ngày 26/1/2020.

  • Welcome to the party pal

Hãng IO rất thích thêm những easter egg liên quan đến phim ảnh.  “Welcome to the party, pal” là lời thoại của nhân vật John McClane do ông Bruce Willis thủ vai trong bộ phim Die Hard (1998).

  • Al or Din? Laddie?

Thêm một lời thoại phim nữa được đưa vào như một easter egg. Đây là lời thoại của Thần Đèn trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Aladdin(1992). Đây có vẻ như là một easter egg ngẫu nhiên mà nhà làm game muốn đưa vào, có thể họ vì yêu thích những bộ phim này chăng?

Thornbridge Mansion, Anh

  • Knives Out

Khi chơi tới màn này, mình thực sự choáng ngợp với trang viên ThornBridge bởi sự tráng lệ của nó. Dinh thự Thornbridge có một vẻ đẹp vô cùng sang trọng, mang dáng dấp hết sức đặc trưng của một ngôi nhà dành cho giới quý tộc Anh.

Hitman 3 và những bí mật đã được bật bí trong quá trình trải nghiệm

Quan trọng là, thiết kế map này được dựa trên thiết kế của căn dinh thự trong Knives Out, một bộ phim trinh thám ra mắt vào năm 2019 mà cá nhân mình thấy rất hay. Thậm chí cốt truyện của màn này cũng khá tương đồng với phim khi một người trong gia đình bất ngờ qua đời và một thám tử được cử đến để điều tra vụ án, tất cả thành viên khác đều trở thành nghi phạm.

  • Private Room

Thực ra đây không phải là easter egg nhưng mình vẫn muốn đưa ngoại lệ này vào clip vì mình thấy đây là một chi tiết thú vị. Căn phòng này có vẻ như là “phòng giải trí” của mụ Alexa, nó được cách âm hoàn toàn, mụ ta thường vào đây bịt gối vào mặt và hét để người ngoài không nghe thấy, có thể để che giấu sự yếu đuối. Các bạn có thể nhân cơ hội này để giết luôn mụ ta.

Berlin, Đức

Đây là một map có khá nhiều easter eggs thú vị và cũng vô cùng ấn tượng.

  • Untitled Goose

Đầu tiên là easter egg về tựa game Untitled Goose – một con ngỗng chết dẫm chuyên đi phá hoại đồ đạc của người, thậm chí thế giới của Hitman cũng phải đến sợ con ngỗng này.

  • SpongeBob

Nếu bạn nhìn kỹ vào trong bồn tắm, bạn sẽ thấy một miếng bọt biển và một quả dứa, ý ám chỉ nhân vật hoạt hình nổi tiếng tên SpongeBob sống trong một quả dứa dưới đáy đại dương. [10]

  • Potato Jesus

Potato Jesus là một hiện tượng mạng từ nhiều năm trước, khi một bà lão tên Cecilia Giménez vì muốn hồi phục bức tranh của Chúa trên tường nhà thờ tại thị trấn Borja, Tây Ban Nha. Bà ấy định chấm màu trước rồi sửa lại chi tiết sau nhưng giữa chừng thì bà lại đi du lịch và kết quả là trông Ngài như một củ khoai tây.

Hitman 3 và những bí mật đã được bật bí trong quá trình trải nghiệm

Bức tranh này được đưa vào viện bảo tàng và thu hút nhiều khách du lịch, không chỉ tạo thêm công ăn việc làm cho viện bảo tàng mà còn giúp gây quỹ cho những nhà dưỡng lão tại thị trấn này.

  • Freedom Fighters

Bạn sẽ thấy một tựa game máy thùng tên Freedom Fighters tại khu vực giải trí của băng đảng Bikers. Freedom Fighters là một trong số ít những game do IO phát triển ngoài series Hitman và cái tên này cũng được dùng để đặt tên cho nhiệm vụ trong Hitman 1.

  • Swing King

Trên bức tường bê tông ngoài khu công viên bạn sẽ thấy một chữ “Swing” vẽ theo kiểu graffiti. Đây là easter egg liên quan đến Swing King, một mục tiêu mà 47 phải giết trong Hitman: Blood Money.

  • Hippo

Một easter egg vô cùng kì lạ mà mình không thể nào biết đến sự tồn tại của nó nếu như không có những người chơi khác chia sẻ trên mạng. Nếu các bạn lấy bức tượng bằng vàng trong két sắt và ném nó vào cái ghế bành ngay giữa rừng, một con hà mã biết nói sẽ trồi lên từ vũng lầy và liên tục nói với 47 rằng “Don’t trust anyone” (Đừng tin vào bất cứ ai).

Có người cho rằng đây là easter egg liên quan đến tác phẩm Naked Lunch (Bữa trưa trần trụi, 1959) của tác giả William S. Burroughs, một nhà văn người Mỹ có sức ảnh hưởng lớn đến nền văn học đại chúng.

Trong Hitman 2, 47 có một nhiệm vụ là giết tên Rico Delgado bằng cách cho hắn làm thức ăn cho một chú hà mã chỉ thích ăn thịt. Phải chăng hai chú hà mã này là một và nó đang muốn tạ ơn 47?

  • UFO

Gần ngay lối thoát có một hình vẽ trên tường gợi ý cho ta một thứ gì đó, vừa có con số 1993, vừa có hình một cái điện thoại có dây và một chiếc đĩa bay. Hà mã biết nói thôi vẫn chưa đủ, IO Interactive còn muốn đưa cả yếu tố viễn tưởng vào game.

Đúng vậy, nếu bạn quay lại trạm xăng đầu map, hãy tìm bốt điện thoại và bấm gọi số 1993, một chiếc đĩa bay sẽ đến đón 47, mà tôi nghĩ nhiều khi anh sẽ sống hợp với những sinh vật đó hơn. Đây là easter egg ám chỉ series phim nổi tiếng X-files ra mắt lần đầu vào năm 1993, nói về hai đặc vụ FBI chuyên điều tra những hiện tượng siêu nhiên diễn ra tại Trái Đất.

Chongqing, Trung Quốc

  • Cars and Turtle

Vừa mới vào game, bạn chỉ cần di chuyển một quãng ngắn sẽ thấy ngay 2 easter eggs xuất hiện. Đầu tiên phải nói đến chiếc xe hơi đồ chơi của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Cars. Tiếp theo là chú rùa màu xanh, easter egg của phần 2 khi 47 có một cách để thoát khỏi map là cưỡi một con rùa động cơ.

  • Lee Hong Assassination

Một easter egg khác liên quan đến nhiệm vụ của các phần trước là bảng hiệu Lee Hong Pawn Shop, nhằm ám chỉ Lee Hong, thủ lĩnh của băng đảng Red Dragon Triad và là một trong những “người cha” của 47. Còn bảng hiệu Blue Lotus Jewelry ý ám chỉ băng đảng Blue Lotus, đối thủ của Red Dragon Triad.

  • Conversation

Nếu 47 giả làm một người dân thường, một người phụ nữ sẽ tâm sự với 47 về một người bạn mà cô lo là người đó cho cô leo cây. 47 sẽ khuyên người phụ nữ đó rằng bạn cô ấy sẽ không làm vậy vì đã hứa gặp cô vào trời mưa như thế này rồi. Như chúng ta đã biết 47 không phải là người vô cảm chút nào, nhưng mình cũng khá bất ngờ khi anh có một cuộc hội thoại đời thường như vậy.

  • QR code

Khi đột nhập vào phòng thí nghiệm của tên Hush, 47 cải trang thành một bệnh nhân. Trùng hợp thay khi anh này cũng đầu trọc giống 47, chỉ khác cái là thay vì sau gáy của 47 có hình xăm mã vạch thì của anh này lại là mã QR. Nếu quét mã QR đó, bạn sẽ thấy hình của đội ngũ nhà làm game. Easter egg rất đáng yêu.

Mendoza, Argentina

Ngay trước cổng vào khu nội bộ bạn sẽ thấy tấm bảng đề chữ “no admittance except on party business”, đây là easter egg của bộ phim The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring. [20]

  • Keypad

Ở bất kỳ bàn phím nào trong game, nếu bạn nhấn những số sau đây, 47 sẽ có những bình luận hài hước về nó.

47 – Perfect (Hoàn hảo)

666 – Aye (Yes – đúng thế)

420 – Good party? (Tiếng lóng cho việc hút cần sa)

69 – Ho, ho, ho (Hoe hoe hoe)

Những easter eggs trong Hitman 3 thật là thú vị phải không nào? Có những easter eggs có vẻ như là ngẫu nhiên mà nhà làm game tùy hứng đưa vào nhưng cũng có những easter eggs liên quan đến các phần trước. Em gái Mọt thích nhất là easter egg “Allan, please add details”, còn các bạn thì sao?

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com