Jonathan Galindo cũng phải quỳ gối trước sự bá đạo của người Việt - Cộng Đồng

Jonathan Galindo từng là hung thần tại các nền tảng mạng xã hội nước ngoài nhưng khi sang Việt Nam và bước chân lên Facebook thì lập tức ăn hành ngập mồm.

Sau những trào lưu thử thách chơi trò kinh dị như cá voi xanh hay MoMo, Jonathan Galindo là cái tên mới nhất khiến cộng đồng mạng sợ hãi khi nó rủ rê con trẻ vào một hành trình đầy khủng khiếp. Tuy nhiên đối với cư dân mạng Việt Nam tay mặt chuột này có vẻ không đủ sức gây sợ, bằng chứng là hắn đã nhanh chóng trở thành một tên hề chính hiệu. Trái với các mạng Twitter, Discord, Whatsapp tại Mexico và phương Tây đang khiếp sợ vì những gì tên chuyên dò địa chỉ cư trú này gieo rắc, mạng Facebook Việt Nam lại tràn ngập meme lẫ  ảnh chế có nội dung giễu cợt và khinh bỉ Jonathan Galindo.

Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!

Vậy Jonathan Galindo là ai? Theo nguồn gốc mà dân mạng kháo nhau thì đây là hình tượng được một người hay một nhóm người dựng lên khởi nguồn từ khu vực Mexico với mục đích gieo rắc sự kinh hoàng. Tài khoản này sẽ kết bạn với những người dùng trẻ tuổi, dụ họ bấm vào đường link của hắn và sau đó tuyên bố hắn đã biết địa chỉ chính xác của nạn nhân. Tiếp theo Jonathan Galindo sẽ dọa nạn nhân phải làm theo yêu cầu của hắn, đó là các thử thách dạng cá voi xanh như ngày xưa nếu không hắn sẽ gửi sát thủ đến giết cả nhà. Thường thị nạn nhân sẽ sợ quắn quéo và… làm y như hắn nói bởi tên mặt chuột này sẽ cung cấp một số thông tin xác thực vệ nhân thân của người bị hại.

Jonathan Galindo sử dụng video và hình đại diện lấy từ post trang điểm vui nhộn của một người tên Dusky Sam trên Twitter từ năm 2013. Có vẻ như đây là một màn lấy mẫu ngẫu nhiên để làm hình đại diện và anh bạn Dusky Sam trở thành nạn nhân bị chôm hình bất đắc dĩ.

Bị dân mạng Việt cho ăn hành ngập mồm

Mặc dù tỏ ra bí ẩn, ngầu, nguy hiểm nhưng tên Jonathan Galindo này có vẻ quá ngây thơ khi tạo account Facebook và gây sự chú ý với dân mạng Việt Nam. Hậu quả là giờ đây chúng ta đang chứng kiến một chuỗi ngày ăn hành chưa từng có của gã hề đen đủi này.

Khắp cõi Facebook Việt hiện nay đang tràn ngập hình ảnh chế meme Jonathan Galindo kết hợp với rất nhiều thứ dở khóc dở cười như chat đòi trả lời gấp, quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ vì mặt quá xấu, chat trêu chọc kinh bỉ, mời xem phim giáo dục giới tính, thậm chí có người chat tra ngược địa chỉ của chính hắn… chứ tuyệt nhiên không ai nhắc chuyện sẽ click vào cái link ngu xuẩn của Jonathan Galindo. Hắn đã trở thành một trend mới cho cộng đồng mạng khai thác và bắt đầu “được” các họa sĩ danh tiếng trong cộng đồng vẽ tranh với nội dung troll Jonathan Galindo tới bến.

Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!

Chủ nhà tra còn không ra địa chỉ này thì dăm ba thằng Galindo làm được gì

Thảm họa đầu tiên đối với Jonathan Galindo chúng ta có thể thấy rất rõ ràng. Cái hình tượng ghê rợn đáng sợ mà hắn dày công xây đắp để sánh vai cùng cá voi xanh hay MoMo hôm nào giờ đã thành trò hề. Giờ đây nhắc đến Jonathan Galindo Facebook chả ai thấy sợ nữa mà chỉ thấy… buồn cười.

Theo một số nguồn tin thì account Jonathan Galindo thật trên Facebook đã sớm bị RIP, giờ đây chúng ta chỉ có thể tìm ra các nick fake của hắn được dân mạng dựng trong thời gian ngắn để đú trend, bú fame, chơi nổi và tất nhiên quan trọng nhất là… hút like bán quảng cáo.

Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!

Nick fake tràn lan và các meme hạ nhục ngày một nhiều

Than ôi kẻ gieo rắc sợ hãi khắp cõi internet Âu Mỹ như Jonathan Galindo sang Việt Nam lại không chịu nổi đòn mào đầu của Facebook War trong cộng đồng mạng. Nếu bạn dùng Facebook lâu có thể biết combo chào hỏi khi chiến nhau trên Facebook sẽ bao gồm RIP nick cho chết sau đó tạo account giả chiếm lấy nhân thân của kẻ địch và kẻ bị RIP không tài nào tạo lại tài khoản với tên cũ được nữa. Tuy nhiên cái tên Jonathan Galindo hiện đang là trending nên nó sẽ bị nặng thêm một nấc nữa là sẽ bị clone vô tội vạ để tranh thủ chế meme, hút like và bán kem trộn.

Jonathan Galindo trở thành kẻ đáng thương

Để dằn vặt tận cùng một người thì giết hắn không phải là cách hữu hiệu vì có những kẻ không hề sợ chết, cách tốt nhất là đập nát ước mơ và mục tiêu tối hậu của hắn. Với Jonathan Galindo thì việc đó đang xảy ra ngay trên Facebook với sức mạnh thần thánh của cộng đồng có dư máu “liều” tại Việt Nam.

Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!

Bị tra ngược địa chỉ ở Mexico

Hắn muốn trở thành nỗi khiếp sợ của cả thế giới khi dẫn dắt bọn trẻ vào những trò chơi tự hủy hoại thân thể, nhưng giờ đây đâu đâu cũng mang hắn ra làm trò cười. Chưa kể trò cười này mà lan lên reddit hay 9gag thì coi như công sức gầy dựng hình tượng anh trai villain cool ngầu lâu nay sẽ sụp đổ trên toàn thế giới. Anh trai Jonathan Galindo thực hiện hoài bão đội đá vá trời dụ dỗ con nít tích cực chơi đồ giờ đây đối mặt với sự đả kích lớn hơn bao giờ hết. Anh đụng phải một bọn dọa giết nó không sợ vì truyền thống tích cực cưa bom, đua xe đá vỉa, đổ bộ ra quay phim khi bão ập đến, công an đọ súng với tội phạm bật điện thoại livestream hay thích thú bu lại xem người ta xử lý chất thải phóng xạ.

Đưa link thì nó không bấm mà chỉ chăm chăm chat trêu ngươi với troll bẩn cốt để chụp chat log khoe Facebook rằng tao vả thằng Jonathan Galindo sml thế này đây. Còn mấy thằng chịu bấm thì khổ nỗi nó bấm quá đông xử lý không kịp cả ngàn đơn hàng, đã thế chúng nó còn hối thúc và thách thức “qua đây ngồi 14 ngày cách ly rồi nói tiếp!”. Nhìn chung anh ta đã không lường trước được hậu quả tai hại khi có một dân tộc vừa dũng mãnh vừa can trường, đánh nhau với kẻ thù hùng mạnh cả ngàn năm còn không sợ thì dăm ba cái thằng làm hề trên mạng tính là thứ gì?

Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!

Vào đẩy vài cưa lấy tinh thần rồi nói chuyện nào

Thực sự thì anh trai sáng hôm đó bước chân xuống giường không coi ngày rồi nên dại dột tạo account Jonathan Galindo trên Facebook đi trêu dân mạng Việt Nam.

Jonathan Galindo là trò tổng hợp nhiều cảm hứng kinh dị

Bỏ qua những màn gây cười bên trên, Jonathan Galindo thực sự là một hình tượng được dựng dựa trên các sự kiện hay tác phẩm kinh dị kinh điển nếu bạn chú ý cách mà hắn hoạt động. Hắn xuất hiện đúng theo thời gian cách 2 năm một lần và theo một chuỗi, bắt đầu bằng thử thách cá voi xanh năm 2016, sau đó là yêu quái MoMo năm 2018 và giờ có Jonathan Galindo đúng năm 2020.

Cả 3 đều dùng cùng một phương pháp là dụ những người trẻ thực hiện những trò cực kỳ nguy hiểm và điên rồ có thể dẫn tới mất mạng. Điều này có thể khiến bạn nhớ đến IT, con quái vật bất tử thường quay lại sau mỗi 27 năm ngủ đông. Hơn nữa, câu mà Jonathan Galindo sử dụng là: “Who want’s to play with me?” (ai muốn chơi với tôi không?) khá giống với câu kinh điển “I want to play a game” của phim kinh dị SAW.

Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!

Tung hoành Mexico, sang Việt Nam tạch ngay nốt nhạc đầu

Yêu quái MoMo sử dụng ảnh chụp tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Nhật Bản là Keisuke Aiso để làm hình đại diện, Jonathan Galindo cũng làm điều tương tự. Đáng chú ý hơn, google về Jonathan Galindo ngay cả bằng tiếng Anh thì hầu hết kết quả đều đến từ Việt Nam, Youtube và các kênh thường trao đổi tin tức dạng tin đồn. Điều này gần giống với MoMo năm 2018 khi nó chỉ là một dạng tin đồn thất thiệt được thổi phồng bằng fake news và internet dựa trên nền tảng cá voi xanh trước đó chứ thực sự chưa có trường hợp nạn nhân nào được xác nhận. Đó là lý do bạn khó tìm được thông tin về hắn trên các trang báo uy tín, nếu có thì cũng là đưa tin tổng hợp về những lời đồn mà thôi.

Bạn cần làm gì khi gặp Jonathan Galindo?

Nói về kỹ thuật và công nghệ, Jonathan Galindo gây sợ hãi cho nạn nhân khi nói chính xác địa chỉ nhà của mục tiêu. Nhưng đó là sau khi hắn thách thức click vào link mà hắn đưa cho nạn nhân, một thủ thuật fishing (câu con mồi) cực kỳ sơ đẳng của hacker. Cái link đó chứa virus và nó sẽ lấy IP cùng các thông tin tài khoản cá nhân của bạn trong tích tắc. Bạn cứ click link bậy bạ như vậy thì không chỉ số nhà đâu, hacker còn nói được tên bố mẹ bạn, trường bạn đang học, món ăn bạn thích và thậm chí đọc vanh vách tên các nữ diễn viên từng xuất hiện lịch sử duyệt phim con hêu của bạn cũng không chừng. Vì khi virus của chúng đã xâm nhập vào máy của bạn thì việc quét dữ liệu Facebook, quét log chat tìm thông tin chả khó mấy với hacker thời nay.

Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!Jonathan Galindo bị troll khi sang Việt Nam – Không đỡ nổi một đòn!

Bài học vỡ lòng: Đừng có click mấy cái link lạ!

Vì vậy, đầu tiên là không click link lạ. Sau đó cứ thoải mái trêu chọc và phỉ báng mấy đứa giống Jonathan Galindo rồi chụp màn hình làm meme để giải trí là đẹp!