Khảo sát khó tin của các chủ net: 80% mic tai nghe thường bị game thủ… cắn nát

Vẫn biết rằng những món gear như chuột, bàn phím, tai nghe ở các tiệm net thường có vòng đời sử dụng rất ngắn nhưng phần lớn chủ net đều không thể ngờ việc đó xuất phát từ những lý do khá là khó hiểu

screenshot_3 Khảo sát khó tin của các chủ net: 80% mic tai nghe thường bị game thủ... cắn nát 1

Nếu như là một game thủ thường xuyên chọn các quán net, gaming center làm địa điểm chiến tựa game mình ưa thích chắc hẳn bạn đã không còn quá lạ lẫm với những bộ gear không còn lành lặn của các quán net sau một thời gian dài hoạt động. Khác với thùng máy, màn hình thì chuột, bàn phím và tai nghe là 3 thiết bị có tần suất sử dụng nhiều nhất, dễ hỏng hóc nhất ở các quán net.

Tuy nhiên thì lại có vô vàn lý do dẫn đến việc các bộ gear tại quán net hỏng hóc và một trong số đó là nguyên nhân đến từ thói quen khá khó hiểu của game thủ: Thích cắn nát.

screenshot_1 Khảo sát khó tin của các chủ net: 80% mic tai nghe thường bị game thủ... cắn nát 2

Theo như các bình luận của chủ net trên một group cộng đồng thì micro của tai nghe là một trong những phụ kiện dễ bị hỏng nhất nhưng nguyên nhân không phải vì tuổi thọ mà chủ yếu đến từ thói quen buồn chán dẫn đến cắn nát của phần lớn gamer tại Việt Nam. Không chỉ tai nghe mà cốc uống nước cũng là nạn nhân chịu chung số phận khi có không ít người chơi cắn hỏng cả cốc nhựa thông thường.
screenshot_2 Khảo sát khó tin của các chủ net: 80% mic tai nghe thường bị game thủ... cắn nát 3

Thậm chí, một số chủ net còn đưa ra hẳn con số 80% các tai nghe hỏng mic tại tiệm net nhà mình đều xuất phát từ thói quen khá là khó hiểu này của game thủ: “10 cái tai nghe nhà em thì bị gamer cắn nát mic đến 8 cái”. Có lẽ sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã phần nào hiểu ra lý do mà micro tại các quán net thường xuyên bị hỏng hay mất nhiều đến như vậy.

44199781_1892980680777682_7830649451411668992_o Khảo sát khó tin của các chủ net: 80% mic tai nghe thường bị game thủ... cắn nát 4

Trước tình trạng trên thì đa số chủ net đã khắc phục bằng việc nâng cấp, đầu tư các loại tai nghe có mic âm để kéo dài thời gian sử dụng.