Laptop gaming dưới 15 triệu 2021, lựa chọn nào phù hợp túi tiền?

Tìm kiếm một chiếc laptop gaming dưới 15 triệu 2021 có thể không phải dễ vì quá nhiều lựa chọn và mức cấu hình khác nhau.

Nếu như bạn là một game thủ đang cần laptop gaming dưới 15 triệu 2021, bài viết này hẳn sẽ rất có ích cho bạn. Chúng tôi đã tổng hợp một số laptop phù hợp có cấu hình tốt, thời lượng pin ổn, một số tính năng phục vụ mục đích chơi game để bạn lựa chọn. Dĩ nhiên chúng không thể so sánh được với các laptop chơi game hàng khủng giá vài chục triệu bạc, nhưng hiệu năng các laptop này đem lại đủ để bạn chơi những game nặng nhất hiện nay với đồ họa và tốc độ khung hình ở mức OK.

Acer Nitro AN5

Chiếc laptop này có vài mức cấu hình và vài phiên bản khác nhau do được Acer “xào” lại nhiều lần nhưng giữ nguyên tên, chẳng hạn bản 2019 có card đồ họa GTX 1050 còn bản mới hơn có card GTX 1650,… Phiên bản tân trang của Nitro 5 lại được nhắc tới đầu tiên trong danh sách laptop gaming dưới 15 triệu 2021 nhờ vào card đồ họa GTX 1650, khung máy bền và bộ nhớ RAM dung lượng 8GB tốc độ cao.

Laptop gaming dưới 15 triệu 2021

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được cung cấp một ổ cứng SSD 256 GB giúp tăng tốc độ load game và số khung hình với những game nặng. Dĩ nhiên dung lượng này là hơi hạn chế nên nếu có điều kiện, bạn hãy nâng cấp ổ cứng để có thêm chỗ cài game. Thời lượng pin của máy được Acer giới thiệu là 8 giờ.

HP Pavilion 15

Pavilion 15 có thể trông không giống như laptop cho các game thủ nhưng nó chắc chắn là một laptop gaming dưới 15 triệu 2021. Nó có ưu điểm ở tốc độ và dung lượng lưu trữ.

Ngoài ra, đây là một trong những máy tính xách tay chơi game hào nhoáng dành cho những game thủ quan tâm đến vẻ bề ngoài. HP Pavilion 15 cũng khá nhẹ, khung máy bọc nhựa và các cạnh gọn gàng trông cao cấp. Màn hình 15 inch Full HD sáng, sắc nét và có góc nhìn rộng, hiển thị tốt cả dưới ánh sáng mặt trời tuyệt vời, cho phép bạn chơi game ngay cả khi đang di chuyển.

Laptop gaming dưới 15 triệu 2021

HP Pavilion 15 là một máy tính xách tay chơi game có cấu hình khá với RAM 8GB DDR4 để cải thiện bộ nhớ đệm đĩa và chơi game. HP trang bị cho máy một SSD 256GB cho các ứng dụng, trò chơi, card GTX 1650 để giải quyết các tựa game có đòi hỏi vừa phải. Thời lượng pin của máy vào khoảng 10 giờ.

Asus VivoBook 15

Vivobook 15 không phải là một máy tính xách tay chơi game hoàn hảo – không có máy nào hoàn hảo trong danh sách laptop gaming dưới 15 triệu 2021 cả. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm tính di động và cấu hình ổn thỏa, Vivobook 15 chắc chắn là một sản phẩm nổi bật. Nó rất nhẹ nhờ lớp vỏ được làm từ nhựa cứng và kim loại, nhưng vẫn đủ chắc chắn và đáng để mang đi khắp nơi.

Laptop gaming dưới 15 triệu 2021

Asus trang bị một màn hình Full HD 15,6 inch tấm nền NanoEdge rất đáng để đầu tư. Bên trong máy là RAM 8GB DDR4 và ổ SSD 512GB cao hơn vài lựa chọn khác trong danh sách này, nên bạn không quá bị hạn chế về dung lượng. Máy dùng CPU Ryzen 5 3500U và card AMD Radeon Vega 8, đủ xài khi bạn thưởng thức các trò chơi đơn giản, phổ biến kiểu Dota 2, LMHT,….

Nhìn chung, Asus Vivobook 15 là một trong những máy tính xách tay chơi game hoàn thiện hơn. Tuy nhiên nếu bạn là một game thủ hạng nặng thì chiếc máy này có thể hơi hụt hơi khi cần chạy những game đòi hỏi cao về cấu hình. Pin của máy đủ cung cấp điện cho khoảng 7 giờ sử dụng.

Dell Inspiron 15 5000

Bạn không thể mong đợi mọi laptop gaming dưới 15 triệu 2021 đều mang lại trải nghiệm chơi game nặng thật  tốt, nhưng Dell Inspiron 15 5000 là một lựa chọn đáng gờm. Nó có ổ cứng HDD 1 TB để bạn không phải lo dung lượng lưu trữ, nhưng dĩ nhiên là chậm hơn so với các máy dùng SSD. Các linh kiện chủ chốt cũng không yếu: Core i5 8250U, 8 GB RAM và card đồ họa tích hợp Intel 620.

Laptop gaming dưới 15 triệu 2021

Về hình thức, vỏ Dell Inspiron 15 chủ yếu là nhựa với một vài điểm nhấn kim loại. Màn hình IPS Full HD 15,6 inch, 1080p rất đẹp và thậm chí còn hỗ trợ điều khiển bằng cảm ứng. GPU 620 tích hợp tạo ra hiệu suất chơi game ở mức chấp nhận được.

Bù lại cho card đồ họa thấp, các tính năng khác của máy đánh bại nhiều đối thủ bao gồm loa Maxxaudio, hỗ trợ không dây băng tần kép, webcam HD, cổng Type-A và HDMI, và pin dự phòng đủ dùng lên đến 9 giờ.

Lenovo Ideapad 3

Ideapad 3 có thể nằm ở cuối danh sách này nhưng nó hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho những người dùng đang tìm kiếm một máy tính xách tay chơi game đáng tin cậy. Bề ngoài của máy trông khá bình thường, được làm chủ yếu bằng nhựa để giữ được sức nặng chỉ khoảng 1,5 kg. Màn hình của máy cũng chỉ được 14 inch Full HD và là panel TN – màu không đẹp như IPS nhưng phù hợp cho game nhờ tần số quét cao và độ trễ thấp.

Laptop gaming dưới 15 triệu 2021

Máy có RAM 8GB, SSD 256GB, nói chung đủ tốt để tải ứng dụng và hệ điều hành Windows 10 hầu như không mất thời gian. Sức mạnh xử lý của nó đến từ AMD Ryzen 5 3500U và GPU tích hợp Vega 8, những lựa chọn đáng tin cậy cho ngân sách eo hẹp.

Tạm kết

Ngay cả khi bạn không chọn được laptop nào trong danh sách này, chúng tôi vẫn có một số lời khuyên chung cho bạn. Đừng mua một laptop nào không đạt được các điều kiện sau đây:

  • CPU Core i3 trở lên.
  • 8GB RAM trở lên.
  • Ổ cứng 256 GB SSD trở lên.
  • Màn hình 14 inch trở lên.
  • GPU Intel UHD trở lên.

Hi vọng rằng bài viết này đã giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm một laptop gaming dưới 15 triệu 2021. Mức giá của các sản phẩm trong bài có thể thay đổi tùy nhà bán hàng và thời điểm bạn tìm mua, nhưng chúng sẽ không chênh lệch quá xa so với mức 15 triệu.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.