Ghost of Tsushima không chỉ được game thủ đánh giá là một trong những siêu phẩm game hành động nhập vai đáng chơi nhất trong thời gian vừa qua, mà còn là một tựa game tuyệt vời dành cho những ai đam mê với bộ môn phiêu lưu chặt chém.
Không những thế, trò chơi đã trở thành nguồn cảm hứng chính cho Chad Stahelski – đạo diễn phim John Wick, để ông lên kế hoạch thực hiện một bộ phim chuyển thể cùng tên (Ghost of Tsushima live-action). Nhưng thực sự mà nói thì từ trước đến nay, đa phần những dự án phim bom tấn ‘ăn theo’ game đều trở thành… bom xịt tuy nhiên trong những năm gần đây, có vẻ như mọi thứ đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Và cũng chính vì niềm đam mê cháy bỏng của fan hâm mộ đối với tựa game Ghost of Tsushima, nhiều người đã gợi ý một số yếu tố quan trọng nên được giữ lại và đưa vào phim. Điển hình như việc giữ nguyên cốt truyện gốc và dàn diễn viên phù hợp với các nhân vật trong game.
Tuy nhiên, những mong muốn này rất khó để có thể áp dụng vào nội dung chính của dự án phim. Nhưng Mọt tui vẫn hy vọng rằng với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ, cũng như của chính ngành công nghiệp trò chơi điện tử, các xưởng phim cùng với các nhà phát triển game, có thể cùng nhau hợp tác và tìm cách để giúp cho Ghost of Tsushima live-action trở thành một bộ phim tuyệt vời.
Phụ lục
Giữ nguyên cốt truyện Ghost of Tsushima
Chắc hẳn các bạn cũng đã biết, Ghost of Tsushima kể về Jin Sakai – Samurai cuối cùng của đảo Tsushima và cuộc hành trình trừ gian diệt ác, chống lại những cuộc xâm lược của người Mông Cổ. Rõ ràng cho dù chúng ta xem phim, hay trải nghiệm bất cứ trò chơi nào, thì cốt truyện luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Chính vì vậy, tựa game này cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.
Nói một cách dễ hiểu, fan hâm mộ luôn muốn các bộ phim chuyển thể phải có nội dung bám sát với những gì đã xảy ra ở trong game. Hoặc chí ít là không tạo ra cảm giác quá xa lạ so với nguyên tác. Chứ không phải chỉ đơn giản vì muốn phát triển cảm xúc của nhân vật, đạo diễn sẵn sàng đưa vào nội dung những phân cảnh và tình huống kỳ quặc, khó hiểu.
Tất nhiên, nếu muốn đạt đủ mọi điều kiện để dự án có thể được đưa lên màn ảnh lớn, một vài thứ cần phải được cân nhắc trước khi bấm máy. Chẳng hạn như hàng tá nhiệm vụ phụ của trò chơi, dù cho rất hấp dẫn nhưng lại không phù hợp để ‘nhồi nhét’ tất cả mọi thứ vào một thước phim với thời lượng chỉ vỏn vẹn xấp xỉ hai tiếng đồng hồ.
Nhưng nói gì thì nói, đạo diễn Chad Stahelski, cũng như các đơn vị cùng tham gia vào dự án phim Ghost of Tsushima live-action, nên bám sát theo nội dung chính của game và chỉ thực hiện những thay đổi trong trường hợp thực sự cần thiết. Bởi lẽ việc này sẽ giúp cho bộ phim tránh đi vào vết xe đổ của những ‘quả bom xịt’ tiền nhiệm, điển hình như Hitman (2007), hay thậm chí là Max Payne (2008).
Giữ nguyên dàn diễn viên gạo cội
Như đã biết trước đó, vị trí đạo diễn của dự án Ghost of Tsushima live-action sẽ được đảm nhận bởi Chad Stahelski. Bên cạnh đó, công ty của ông là 87Eleven Entertainment sẽ cùng hợp tác với nhà phát triển Sucker Punch Productions và PlayStation Productions để trực tiếp quản lý và giám sát khâu sản xuất của dự án.
Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, NSX vẫn chưa thông báo bất cứ thông tin gì về dàn diễn viên sẽ xuất hiện trong bộ phim chuyển thể. Điều này đã khiến cho nhiều fan hâm mộ cảm thấy vô cùng lo lắng. Không ít người tự hỏi rằng liệu đoàn làm phim có chiêu mộ được những nam thanh nữ tú phù hợp để thủ vai các nhân vật chủ chốt hay không? Có thể có, cũng có thể không, chẳng ai biết được.
Nhưng có một điều mà chúng ta có thể chắc chắn, đó chính là kinh nghiệm dày dặn của Chad Stahelski trong ngành công nghiệp điện ảnh. Vị đạo diễn này đã quá nổi tiếng với loạt phim Sát thủ John Wick, cũng như từng thủ những vai diễn quan trọng của nhiều bộ phim hành động đình đám khác, chẳng hạn như V for Vendetta và Live Free or Die hard (Đương đầu với thử thách 4).
Tuy rằng người hâm mộ cảm thấy khá an tâm khi dự án phim Ghost of Tsushima được cầm trịch bởi một vị đạo diễn tài năng và giàu kinh nghiệm. Nhưng đa phần mọi người vẫn mong rằng NSX sẽ giữ nguyên dàn diễn viên đã từng lồng tiếng cho những nhân vật quan trọng của trò chơi. Điển hình như vai diễn Jin Sakai sẽ được Daisuke Tsuji đảm nhận, hay Eric Steinberg sẽ thủ vai Lãnh chúa Shimura, v..v…
Khai thác hiệu quả phong cách điện ảnh Kurosawa
Ghost of Tsushima được lấy cảm hứng từ những bộ phim samurai siêu kinh điển của Akira Kurosawa – một trong những vị đạo diễn huyền thoại của Nhật Bản. Đồng thời ông cũng là niềm tự hào của ngành công nghiệp điện ảnh Châu Á.
Các tác phẩm của ông đã được đưa vào hệ thống giảng dạy của nhiều nước trên thế giới, theo đó ông Akira đã được đề cử vô số giải thưởng quốc tế. Điển hình như giải Sư tử vàng của Liên hoan phim Venice vào năm 1951 cho phim Rashomon, giải Cành cọ vàng tại Liên hoa phim Cannes cho phim Kagemusha và còn nhiều hơn thế nữa.
Chính vì vậy Ghost of Tsushima tất nhiên cũng sẽ sở hữu một chế độ để tưởng nhớ ông và đó chính là Kurosawa Mode. Khi các bạn kích hoạt tính năng này, toàn bộ màu sắc sẽ được chuyển về tông màu trắng đen, kèm theo đó là tất cả các cuộc hội thoại của trò chơi đều sẽ được đổi sang tiếng Nhật.
Nhiều người đánh giá rằng nếu được khai thác một cách hiệu quả, kỹ thuật này sẽ khiến cho dự án live-action trở thành một bộ phim samura độc đáo và hấp dẫn hơn rất nhiều. Thậm chí là có thể hồi sinh cho phong cách điện ảnh cổ điển của chính huyền thoại Akira Kurosawa.
Các chiến binh Samurai và tinh thần võ sĩ đạo luôn là những thứ khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng hứng thú kể từ khi còn nhỏ. Bởi đó không chỉ đơn giản là lý tưởng, là danh dự, mà còn là nền văn hóa đặc trưng của Đất nước Mặt trời mọc.
Nhân lúc đang nói về Ghost of Tsushima, các bạn có thể tìm hiểu thêm về những bộ truyện samurai gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ game thủ tại đây.
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.