LMHT: Hướng dẫn chơi Akshan nâng cao từ các cao thủ Hàn Quốc

Thực tế ở bên chế độ xếp hạng máy chủ Hàn Quốc, Akshan đang là một quân bài được đánh giá cao ở bậc rank Thách Đấu.

Kể từ lúc mới ra cho đến giờ, Akshan không có vẻ chưa phải là vị tướng quá hot để mọi người hướng đến sử dụng trong những trận rank. Thậm chí có những lúc anh chàng này nhận về cho mình một tỷ lệ thắng thấp đến mức tồi tệ. Liệu có phải là do bộ kĩ năng của anh chàng Vệ Binh Ranh Mãnh này đang có vấn đề, có lẽ là không vì bản hotfix mới đây của Riot đã sử lý điều đó. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Có lẽ là để thực sự thành thạo được Akshan, người chơi vẫn cần tìm hiểu sâu hơn về anh chàng xạ thủ này.

Thực tế ở bên chế độ xếp hạng máy chủ Hàn Quốc, Akshan đang là một quân bài được đánh giá cao ở bậc rank Thách Đấu, cụ thể là ở vị trí Đường Giữa. Ngày hôm nay các bạn hãy cùng Kênh Tin Game khám phá xem người Hàn sử dụng Akshan như thế nào để tối ưu hoá khả năng tiềm ẩn của vị tướng này nhé!

Trước tiên hãy để ý đến nội tại của anh chàng này mang tên Không Từ Thủ Đoạn. Cứ sau mỗi đòn tấn công, Akshan sẽ ngay lập tức tung ra đòn đánh thứ hai gây ít sát thương hơn đòn đánh ban đầu, đổi lại nếu ngắt động tác của đòn đánh thứ hai Akshan sẽ được tăng một chút tốc độ di chuyển. Bên cạnh đó nội tại của Akshan còn có một công dụng nữa đó là: cứ mỗi đòn đánh hoặc kĩ năng trúng kẻ địch sẽ để lại dấu ấn, khi có 3 stacks sẽ gây thêm sát thương vật lý. Và nếu kích hoạt trên tướng, Akshan thậm chí còn được tặng thêm một lớp giáp.

Nghe đến đây nhiều người có thể tưởng tượng ra một cái Nguyệt Kiếm + Mũi Tên Bạc (Vayne) + Xạ Thủ Ánh Sáng (Lucian)… tất cả những yếu tố đó khiến Vệ Binh Ranh Mãnh sở hữu một công cụ trao đổi cực lời ở giai đoạn đi đường, hoặc có thể nói là ngay ở level 1.

LMHT: Hướng dẫn chơi Akshan nâng cao từ các cao thủ Hàn Quốc
Bảng ngọc cho Akshan

Lối chơi của Akshan cũng sẽ xoay quanh điểm mạnh của cơ chế này, bởi vậy sẽ là cách chọn bảng ngọc Sẵn Sàng Tấn Công giúp tối đa hoá sát thương mỗi lần hắn ta kích hoạt được nội tại. Vì mỗi lần kết liễu kẻ địch Akshan sẽ có thể tiếp tục sử dụng Đu Kiểu Anh Hùng (E), bởi vậy mang thêm điểm Hiện Diện Trí Tuệ cũng sẽ là lựa chọn không tồi. Huyền Thoại Hút Máu sẽ cho Akshan một lượng chỉ số hút máu không hề nhỏ khi về cuối trận. Nhát Chém Ân Huệ cũng sẽ là công cụ tuyệt vời khi kết hợp với lối chơi nửa xạ thủ nửa sát thủ của Akshan. Nhánh phụ có thể có nhiều lựa chọn nhưng hai điểm đến từ Nện Khiên và Giáp Cốt sẽ cho Akshan lợi thể tối ưu nhất sau một lần tay đôi.

Lối lên đồ của Akshan sẽ là lối lên đồ thường thấy của các xạ thủ bắn tay cần lăn xả trong giao tranh gần giống như Vayne. Nỏ Tử Thủ sẽ là trang bị mà các cao thủ thách đấu Hàn chọn lên cho Akshan (Móc Diệt Thuỷ Quái tuy không giúp bạn có sự an toàn trong giao tranh nhưng đổi lại sẽ cho một lượng sát thương dồi dào hơn). Đao Tím là trang bị cần thiết khi hắn thường xuyên phải đối đấu với các pháp sư ở Đường Giữa (có thể lên Gươm Suy Vong tuỳ kèo đấu). Vì lối chơi đánh tay nhiều nên Akshan sẽ tập trung vào lượng hút máu từ cả điểm ngọc và trang bị, Huyết Kiếm sẽ là trang bị trấn phái không thể thiếu. Sau đó bạn có thể lên Vô Cực Kiếm, Nỏ Thàn Dominik, Giáp Thiên Thần hoặc Súng Hải Tặc,… tuỳ tình huống.

LMHT: Hướng dẫn chơi Akshan nâng cao từ các cao thủ Hàn Quốc
Ảnh từ u.gg

Việc kích được càng nhiều phát bắn nội tại càng tốt khiến các cao thủ Hàn nhận ra: Cách chơi đúng nhất của Akshan sẽ là cộng max điểm chiêu E – Đu Kiểu Anh Hùng. Ở những kèo đấu dễ thở, bạn thậm chí có thể nâng ngay chiêu E ở lv1, nếu đối phương vô tình đứng lỗi hay tự tin đu lên và lấy mạng hắn bởi chiêu E nếu căn đúng khoảng cách sẽ khiến Akshan đu rất xa đồng thời cũng kích được nhiều phát bắn khi đang bay. Combe Đánh thường (tăng tốc) + Đánh thường x2 sẽ giúp Akshan lùi kết thúc trao đổi với một lớp khiên an toàn.

Chiêu Boomerang Hàng Hiệu (Q) có thể tăng quãng đường bay nếu chạm một đơn vị địch, vì thế hãy sử dụng nó kết hợp với nội tại để cấu máu một cách hiệu quả nhé! Việc max chiêu E đầu tiên nhiều lúc sẽ khiến bạn bất ngờ trước sát thương và độ khó chịu mà nó có thể tạo nên đấy, chưa kể việc kết liễu kẻ địch sẽ ngay lập tức giúp Akshan đu về bình an vô sự.

LMHT: Hướng dẫn chơi Akshan nâng cao từ các cao thủ Hàn Quốc
Ảnh từ u.gg

Len Lén Báo Thù (W) và Đu Kiểu Anh Hùng (E) là những công cụ sinh ra để giúp Akshan đảo đường hỏi thăm một cách hiệu quả. Vì vậy hãy học cách điều khiển và tích tụ hai đàn lính trước trụ kẻ địch nếu bạn kèo trên. Sau đó lợi dụng khoảng thời gian quý giá đó mà di chuyển đi xung quanh kiếm điểm hạ gục. Hãy nhớ là mỗi lần bạn tiêu diệt được Kẻ Vô Lại sẽ cộng thêm cho Akshan một lượng vàng kha khá.

Chiêu cuối của Akshan có thể bị chặn lại nếu kẻ địch nấp sau lính, trụ hoặc đồng minh của chúng, vì thế bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận khi định dùng chiêu cuối kết liễu chúng. Hãy nhớ rằng chiêu Đu Kiểu Anh Hùng cũng có thể sử dụng trong suốt cả quá trình niệm và khai triển Phát Bắn Nhớ Đời (R). Sẽ là rất bất ngờ và đẹp mắt khi bạn kết liễu đối thủ ngay cả khi chúng nghĩ chúng đã thoát chết rồi.

Bên trên là những combo, lối chơi, bảng ngọc và các mẹo về Akshan mà chúng mình tìm hiểu và tham khảo được từ nhiều lối chơi đặc biệt là từ các cao thủ Hàn Quốc. Chúc các bạn áp dụng thành công trên đấu trường Summoner Rift nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.