LMHT: Máy chủ Hàn Quốc bất ngờ bị sập sau trận lũ lịch sử

Máy chủ LMHT phổ biến nhất tại Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề sau trận lũ lớn tại đất nước này
TIN LIÊN QUAN

Theo trang Yonhap News, mưa lớn kỷ lục ở khu vực thủ đô Seoul đã gây ra thiệt hại đáng kể về nhiều mặt ở đất nước này. Trong đó, máy chủ của trò chơi điện tử phổ biến nhất tại Hàn Quốc – LMHT, buộc phải đóng cửa tạm thời.

Trận lũ lịch sử tại Hàn Quốc gây nên bao nhiêu thiệt hại trong thời gian vừa qua

Sáng 9/8, Riot Games – đơn vị phát hành LMHT tại Hàn Quốc cho biết đã xảy ra lỗi kết nối khiến trò chơi không thể truy cập trong 5 giờ đồng hồ. Cụ thể, người chơi không thể vào game được từ 21h30 ngày 8/8 đến 2h30 ngày 9/8.

Thông báo đường truyền bị gián đoạn khi người dùng truy cập vào client của LMHT tại Hàn Quốc

Vụ việc xảy ra tại khung giờ cao điểm khi mà một lượng lớn người chơi LMHT đang cố gắng truy cập vào tựa game này tại Hàn Quốc. Trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng xuất hiện với nội dung phàn nàn về chất lượng dịch vụ của đơn vị chủ quản tại đất nước này

Tôi phải chơi một ván trước khi đi ngủ. Nhưng thật chán vì lúc mở máy lên không thể vào được game”, trang Hankyung trích lời một người chơi gặp phải trục trặc trên.

Sau đó, phía Riot Games đã đăng thông báo rằng bộ phận phụ trách kỹ thuật của họ đang cố gắng để giải quyết vấn đề. Nguyên nhân được phía “cha đẻ” của LMHT đưa ra là bởi nguồn điện cung cấp cho máy chủ đang trong tình trạng ngập nước và cần được thay thế khẩn cấp. Do đó, máy chủ trò chơi sẽ bị đóng đột ngột để phục vụ việc khôi phục. 

Thông báo từ phía đại diện Riot Games tại Hàn Quốc

Một số thiết bị của máy chủ bị ngập nước và cần thay thế gấp nên chúng tôi cần thời gian để khôi phục kết nối”, một quản lý từ Riot Games nói với Yonhap News.

Tối 8/8, mưa lớn đã gây ngập sâu ở nhiều khu vực của thành phố Seoul cũng như làm mất điện ở một số địa điểm. Các tuyến đường lớn đều bị ngập nặng, gây cản trở lưu thông của phương tiện. Trong khi đó, đường sắt và tàu điện ngầm phải tạm ngưng hoạt động.

Giao thông bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt

Ngoài ra, thiên tai lần này đã mang đến những thương vong đáng tiếc cho đất nước Hàn Quốc. Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy về các biện pháp an toàn và phòng chống thiên tai Hàn Quốc, đã có ít nhất 7 người thiệt mạng, 6 người mất tích và 9 người bị thương trong sự kiện thiên tai này.

Kết

Trận lũ lụt lần này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động thể thao điện tử LMHT ở Hàn Quốc. Đặc biệt là những tuyển thủ chuyên nghiệp đang gấp rút tập luyện cho các trận playoffs sắp tới. Hi vọng thiên tai tại đất nước này sẽ mau chóng qua đi và tình huống “sập” máy chủ cũng sớm được khắc phục.