LMHT: Phim Esports của Trung Quốc bị cộng đồng phản đối vì cổ xúy bán độ

Bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lấy chủ đề về Esports của Trung Quốc đang bị chỉ trích nặng nề khi tạo dựng tình tiết đi ngược lại tinh thần thể thao chân chính.

Bộ phim về lấy chủ đề về Esports của Trung Quốc mới đây đã phải hứng chịu nhiều gạch đá từ cộng đồng bởi nội dung mang tính chất phản cảm.

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp (Falling Into Your Smile – 你微笑时很美) là một bộ phim lấy chủ đề về thể thao điện tử, cụ thể trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, sản phẩm này nhận về sự phản đối kịch liệt đến từ cộng đồng Esports Trung Quốc khi nội dung mang tính chất cổ súy hành vi bán độ, làm mất đi tinh thần thể thao.

LMHT: Phim Esports của Trung Quốc bị cộng đồng phẫn nộ vì cổ xúy bán độ

Cụ thể, vai phụ Giản Dương trong Falling Into Your Smile tuyên bố sẵn sàng thực hiện hành vi bán độ để … chinh phục nữ chính Đồng Dao. Thêm vào đó, rất nhiều tình tiết cũng như câu thoại của các nhân vật tỏ ra cực kì vô lý, đi ngược lại so với những tính chất thường thấy trong thể thao điện tử:

“Anh cứ lo làm cho tốt nhiệm vụ của mình đi. Nhìn xem, ván vừa rồi anh một lúc tặng cho đối phương 3 mang, đúng là khó coi”.

“Không tốt sao. Em bảo sớm một chút là em đã ký với họ. Trận thứ hai thứ ba cũng có thể tiếp tục feed. Xem như là bù đắp cho em một món quà, tặng cho người chủ tương lai em một chức vô địch tốt biết bao.”

LMHT: Phim Esports của Trung Quốc bị cộng đồng phẫn nộ vì cổ xúy bán độ

Đội ngũ sản xuất của Falling Into Your Smile không chỉ tỏ ra kém hiểu biết về thể thao điện tử mà cách thể hiện của họ trong kịch bản cũng như câu thoại cũng khiến cho cộng đồng phẫn nộ bởi việc bóp méo hình tượng tuyển thủ cũng như bôi nhọ tinh thần thể thao điện tử chân chính. Những câu thoại kể trên không khiến nhân vật trở nên “ngầu lòi” hơn mà lại tỏ ra vô cùng lố lăng phản cảm.

Không chỉ vậy, bộ phim này còn bị chỉ trích gay gắt ngay từ khi bắt đầu bấm máy, bởi kịch bản ban đầu của phim bị cho là đạo nhái. Đặc biệt trong tiểu thuyết gốc, có một nhân vật được xây dựng dựa trên hình tượng của Quỷ Vương Faker, tuy nhiên lại được xây dựng theo hướng phản diện khiến fan của Faker tỏ ra rất phẫn nộ.

LMHT: Phim Esports của Trung Quốc bị cộng đồng phẫn nộ vì cổ xúy bán độ

Một điều trớ trêu cũng đã xảy ra sau khi sản phẩm này hứng chịu gạch đá, đó là việc đội tuyển Team WE của LPL cũng chịu ít nhiều “đàm tiếu” không liên quan đến mình. Cụ thể, đội tuyển Esports mà nam chính đầu quân trong phim lấy hình mẫu từ đội tuyển Team WE, tuy nhiên lại được tác giả bộ tiểu thuyết lồng ghép những tình tiết drama được lấy từ những bê bối không được xác thực trên mạng. Điều này khiến WE cũng bị đem ra “tế sống” sau khi để thua trước FPX chỉ bởi lí do dở khóc dở cười kể trên.

Dàn Hot Girl Việt Nam thi nhau cày game Esports mùa dịch như thế nào?
Dàn Hot Girl Việt Nam thi nhau cày game Esports mùa dịch như thế nào?
Mùa dịch căng thẳng khiến những mỹ nhân showbiz Việt Nam phải vùi đầu vào game Esports cho qua những tháng ngày nhàm chán

Không rõ Falling Into Your Smile sẽ đi đến đâu tuy nhiên gạch đá mà đội ngũ sản xuất phải hứng chịu có lẽ đang tỉ lệ thuận với những tình tiết lố bịch của bộ phim này. Đây cũng sẽ là bài học đắt giá cho những nhà làm phim khác khi muốn lấy đề tài thể thao điện tử làm chất liệu điện ảnh.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.