LMHT: Riot vô tình khiến Nocturne trở nên quá mạnh?

Nocturne xuất hiện tới 3 lần trong top 5 winrate là do hắn dẫn đầu tỷ lệ thắng khi đi cả Đường Giữa, Rừng và đặc bể là Đường Trên.

Nếu bạn lên trang chủ của u.gg (một trang web thống kê các thông số trong các trận đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giời), bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng trong top 5 kẻ thống trị winrate (tỷ lệ thắng) thì Nocturne xuất hiện tới 3 lần. Nghe có vẻ vô lý đúng không? Nhưng không hề, Nocturne xuất hiện tới 3 lần là do hắn dẫn đầu tỷ lệ thắng khi đi cả Đường Trên (55,14%), Đường Giữa (54.42%) và Rừng (53,82%).

Điều gì khiến con quái vật Nocturne này có thể lộng hành khủng khiếp như vậy? Liệu có phải Riot đang quá ưu tiên Nocturne chăng?

LMHT: Riot vô tình khiến Nocturne trở nên quá mạnh?
ảnh từ u.gg

Trong phiên bản 11.13 vừa rồi, hàng loạt các chỉ cơ động tới từ các item trong cửa hàng bị giảm sức mạnh hoặc loại bỏ, bao gồm cả Chuỳ Phản Kích (item yêu thích của Nocturne). Cụ thể Riot đã loại bỏ đi khả năng lướt tới phía trước của Chuỳ Phản Kích, thay vào đó tăng cho item này khả năng làm chậm và tầm ảnh hưởng khi kích hoạt. Bên cạnh đó còn buff thêm 200 máu vào chỉ số cơ bản của Chuỳ Phản Kích. Đối với những vị tướng cần khả năng tiếp cận như Sett hay Darius thì có vẻ như đây đúng là một cú nerf trời giáng. Nhưng với Nocturne thì sao? Như hổ mọc thêm cánh vậy.

Garen Chùy Phản Kích – Build leo rank cực mạnh mùa 11
Garen Chùy Phản Kích – Build leo rank cực mạnh mùa 11
Với bộ kỹ năng đơn giản dễ hiểu dành cho người mới chơi, Garen hiện đang là vị tướng rất được ưa chuộng bởi game thủ Liên Minh Huyền Thoại, đặc biệt là với các hạng Rank thấp.

Tất cả những gì Nocturne cần không phải là khả năng tiếp cận, hắn đã mang trong mình chiêu cuối với khả năng “sờ” vào người adc team địch cực dễ. Chỉ số cộng thêm từ Chuỳ Phản Kích là quá lời cho Nocturne, khả năng làm chậm diện rộng tới 90% khiến hắn ta dễ dàng đeo bám vào kích hoạt hoảng sợ từ chiêu E. Bởi vậy nên giờ đây, khi Nocturne đã bám vào bạn mà không có ai ở bên bảo kê thì xin chúc mừng… bạn sẽ bị “chém” đến chết.

LMHT: Riot vô tình khiến Nocturne trở nên quá mạnh?
Đáng sợ cả trong đấu trường chuyên nghiệp lẫn xếp hạng

Khả năng dọn đường đã nhanh lại càng thêm nhanh, Nocturne dễ dàng dọn đợt lính thật lẹ rồi đảo đường khi đã đạt cấp độ 6. Nội tại hồi máu cùng khả năng tay đôi gần như số 1, dường như chả có vị tướng nào tự tin khô máu với Nocturne nữa (kể cả khi phải gặp kèo khó, việc đánh farm hoà rồi đảo lane đối với Nocturne cũng dễ như ăn kẹo).

Bản 11.14 sắp tới sẽ đem tới một chút giảm sức mạnh cho Nocturne. Nội tại của hắn không còn hồi quá nhiều máu khi chỉ đánh lên lính, việc này cho thấy có vẻ Riot đã muốn đưa Con Quỷ Ác Mộng này quay lại rừng. Nhưng vì Chuỳ Phản Kích vẫn chưa bị động tới trong bản 11.14 nên chắc hẳn tỷ lệ thắng của hắn vẫn còn cao trong một thời gian dài tiếp theo…

Cùng Kênh Tin Game hóng xem khi nào Nocturne out-meta nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.