Lo xa như Sony, đăng ký nhãn hiệu một mạch từ PS6 đến PS10

Đây là hành động pháp lý của Sony để bảo vệ nhãn hiệu của mình trong tương lai.

Các máy Playstation của Sony luôn lọt top những máy console được người chơi yêu thích nhất. Phải tới năm 2020, chiếc console thế hệ mới nhất của Sony mới chính thức phát hành nhưng điều đó không thể ngăn cản ông lớn này đi trước một bước để đảm bảo thương hiệu cho các sản phẩm của mình trong tương lai. Theo Gematsu – một trang web tin tức game của Nhật Bản, mới đây Sony đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho PS6, PS7, PS8, PS9, PS10.

Đương nhiên điều này không có nghĩa Sony đang làm việc với các phần cứng của máy console từ PS6 đến PS10, hiển nhiên họ không thể có tầm nhìn công nghệ tới tận hàng chục năm sau để phát triển hệ máy của mình ngay từ bây giờ, thậm chí công cuộc phát triển PS5 vẫn chưa bước vào giai đoạn cuối. Nhưng chẳng sao cả, Sony thích làm thế để đảm bảo tương lai không tranh chấp bản quyền với ai. Loại bảo mật nhãn hiệu này vẫn là hành động pháp lý thường xuyên của Sony trong suốt quá trình phát triển PlayStation:

  • PS (đăng ký nhãn hiệu năm 2000, phát hành năm 1994)

  • PS2 (nhãn hiệu năm 1999, phát hành năm 2000)

  • PS3 (nhãn hiệu năm 2005, phát hành năm 2006)

  • PS4 (nhãn hiệu năm 2006, phát hành năm 2013)

  • PS5 (nhãn hiệu năm 2006, phát hành năm 2020)

Trở lại tương lai gần hơn, đội ngũ phát triển của Sony đang tập trung hết mình để hoàn thành PS5, mới đây những hình ảnh về devkit của chiếc console này cũng vừa được tiết lộ, phần nào khiến cho game thủ càng thêm tò mò về diện mạo thực sự của PS5. Theo các nguồn tin, Sony sẽ công bố PS5 trong một sự kiện đặc biệt vfo tháng 2 năm 2020 và đưa hệ máy console này đến với người chơi vào dịp lễ.