LPL bị tố phân biệt địa vị, bất công: Khi RA không có hào quang “anh đại” như T1, RNG

Cổ động viên LMHT Trung Quốc đang phản ứng vô cùng tiêu cực liên quan đến trận đấu lỗi giữa RA và BLG.

Giới LMHT đang ồn ào với hai phốt liên tục của LPL lẫn LCK. Hai giải đấu gây thất vọng vì công tác tổ chức thiếu chỉn chu. Gần nhất, BTC LCK đứng trước búa rìu dư luận khi hành xử không công bằng với T1. Điều này khiến dàn sao nhà vua LMHT xứ Hàn bất mãn, công khai chỉ trích giới chức trách.

LPL bị tố phân biệt địa vị, bất công: Khi RA không có hào quang

Để rồi, LPL cũng đang hứng chịu làn sóng phẫn nộ tương tự. Chiều 16/7, RA cùng BLG tạo nên cuộc chiến hấp dẫn. Nhưng cuối cùng, lỗi mạng khiến tất cả đổ sông đổ bể. RA được cho rằng mất điểm oan uổng vì lỗi kết nối mạng. Quan trọng, phía BTC LPL đã không cho đội đấu lại và BLG thắng thiếu thuyết phục.

Và cổ động viên đã ngay lập tức phản ứng dữ đội. Họ cho rằng phía LPL bất công với RA. Và mới đây, sự việc này còn được đẩy lên đỉnh điểm. Theo Sohu, phía RA đã rất nỗ lực để cứu vãn.

Họ thu thập tất cả bằng chứng về lỗi game, bất lợi đội hứng chịu và chuyển cho BTC giải đấu. Thế nhưng, phía LPL cứng rắn từ chối. Đồng thời, những người có thẩm quyền cũng không đưa ra bất cứ giải thích cụ thể nào.

LPL bị tố phân biệt địa vị, bất công: Khi RA không có hào quang

Và rồi, cổ động viên cảm thấy bất mãn cùng cực trước sự tắc trách từ BTC LPL. Họ liên tục kêu gào BTC bất công, thiếu minh bạch trong việc xử lý. Đồng thời, tất cả đều không hiểu tại sao phía LPL không đưa ra thông báo cụ thể gì. Cuối cùng, RA phải lên tiếng để phân trần mọi việc.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người hâm mộ còn cho rằng LPL đang thiên vị các ông lớn. Họ tố cáo RNG trước đó từng lỗi game, yêu cầu chơi lại và được phía BTC chấp nhận. Còn RA nỗ lực chứng minh lại bị phớt lờ. Bởi vì RNG là “con cưng” nên được yêu tiên sao? Đáng nói hơn, chuỗi sự việc trên được cho rằng ảnh hưởng lớn đến tinh thần tuyển thủ RA.

Trước đó, phía LCK dính phốt và họ lập tức đưa ra lời xin lỗi, giải thích chính đáng cho T1, cổ động viên. Còn LPL đang làm cái gì thì tất cả đều không rõ. Sau tất cả, RA chẳng lẽ phải tự trách không có hào quang “đại ca” như T1, RNG để được ưu ái sao?