Mạnh tay đầu tư, đạo diễn Tenet bỏ tiền tấn mua phi cơ về chỉ để … quay cảnh nổ tung

Bởi sử dụng mô hình và kỹ xảo không mang đến hiệu ứng hình ảnh tốt nhất, đạo diễn phim Tenet quyết định mua hẳn 1 chiếc Boeing 747 về … quay cho thật.

Mô hình và kỹ xảo điện ảnh thường là thứ không thể thiếu trong các bộ phim bom tấn. Những cảnh đua xe khét lẹt, những trận không chiến hoành tráng,... mà chúng ta chiêm ngưỡng trên màn ảnh rộng phần lớn đều là sản phẩm của kỹ xảo. Tuy nhiên, khi thực hiện bộ phim Tenet, sau khi nhận thấy việc sử dụng mô hình không mang đến hiệu ứng hình ảnh tốt như mình mong đợi, vị đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan đã quyết định mạnh tay đầu tư hẳn một chiếc Boeing hàng thật giá thật về để quay cho chất.

Sau khi nhá hàng đoạn trailer thứ 2 mới đây, Tenet đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Cốt truyện về cơ bản vẫn chưa hề được tiết lộ, tất cả những gì trailer mang đến cho chúng ta đều rất mơ hồ. Đảo ngược tương lai có thể là chìa khóa của Tenet nhưng chắc chắn còn rất nhiều điều thú vị khác để khám phá. Một khía cạnh khác khiến bộ phim khá hứa hẹn là sự mạnh tay đầu tư và chỉn chu trong từng cảnh quay của đạo diễn Christopher Nolan. Vì để hình ảnh được tốt nhất, ông không ngại chi ra một số tiền khổng lồ tậu nguyên một chiếc Boeing 747 về để quay cảnh … nổ tung (một phần cảnh quay xuất hiện trong đoạn cuối của trailer mới). Trong bài phỏng vấn với tạp chí Total Film cua Anh, Christopher Nolan cho biết: “Tôi đã lên kế hoạch sử dụng các mô hình thu nhỏ và cảnh dàn dựng sẵn nhưng rõ ràng việc này không hiệu quả bằng dùng một chiếc máy bay thực sự.” Tuy đây không phải là chiếc Boeing mới cứng nhưng chắc chắn giá trị của nó là không hề nhỏ.

Đoạn trailer dài gần 3 phút hé lộ khá nhiều pha hành động đẹp mắt và những gợi ý mơ hồ về cốt truyện. Đến bản thân nam chính, ngôi sao John David Washington còn thừa nhận là anh chưa thực sự hiểu hết về kịch bản của bộ phim. Người hâm mộ cũng đang đưa ra rất nhiều giả thuyết về Tenet tuy nhiên thực hư thế nào thì có lẽ chúng ta phải đợi đến ngày 17/7, khi phim chính thức được ra rạp mà thôi.