Mệt mỏi vì chờ đợi, fan tự remake huyền thoại RPG "Truyền thuyết Rồng" cực ấn tượng

Đợi mãi mà chẳng thấy thông báo chính thức từ Bluepoint Games, một fan hâm mộ cuồng nhiệt đã tự bắt tay remake RPG huyền thoại một thời - Legend of Dragoon.

Là một trong những trò chơi bán chạy nhất trên thế hệ PlayStation đời đầu, thậm chí được xếp ngang hàng với Metal Gear Solid và Final Fantasy, Legend of Dragoon hay Truyền thuyết Rồng luôn nằm trong danh sách những tựa game đáng được remake nhất thời đại. Năm ngoái, rất nhiều đồn đoán về sự hiện diện của bản remake chính chủ từ Bluepoint Games lan truyền trên mạng nhưng rốt cục, vẫn không có bất cứ thông báo chính thức nào cho đến nay. Trong khoảng thời gian đó, không ít fan mộ vì chờ đợi quá lâu đã tự bắt tay làm lại Legend of Dragoon và thành quả ban đầu thực sự ấn tượng.

Bằng cách sử dụng RPG Maker MV (phần mềm cho phép người dùng xây dựng một game nhập vai nguyên thủy mà không cần kiến thức lập trình), fan hâm mộ có tên Flanvel đã tạo ra một phiên bản làm lại của Legend of Dragoon khá ấn tượng. Thực tế, nó trông giống một bản “de-make” hơn là “remake” vì phong cách đồ họa thậm chí còn cũ hơn cả phiên bản gốc trên PS1 nhưng vẫn là cách khá mới mẻ và thú vị để người hâm mộ trải nghiệm trò chơi. Bản demo hiện có sẵn cho những người ủng hộ trang Patreon của Flanvel, mặc dù không rõ dự án sẽ còn được tiếp tục và kéo dài trong bao lâu. Tại thời điểm viết bài, trang Patreon vẫn hoạt động bình thường nhưng trang Facebook thì đã ngừng hoạt động.

Tất nhiên, bên cạnh việc chờ đợi để chơi thử bản làm lại của Flanvel, người hâm mộ vẫn luôn hy vọng vào một phiên bản remake chính chủ đến từ Bluepoint Games. Năm ngoái, hãng đã úp mở về việc đang phát triển một game mới cho PS5 nhưng chi tiết cụ thể thì vẫn còn là bí mật. Là một bản remake của Legend of Dragoon, Demon’s Souls hay một tựa game hoàn toàn mới, không ai trừ Bluepoints Games có thể trả lời được.

Những người đang băn khoăn tự hỏi liệu Bluepoint Games đang làm cái gì, ít nhất phải chờ đợi đến sự kiện ra mắt PS5 thì may ra một vài thông tin sẽ được tiết lộ. Nhiều tin đồn cho rằng Sony sẽ công bố thiết kế PS5 cũng như một số game độc quyền đang được phát triển tại một sự kiện đặc biệt vào tháng 2 tới đây. Tuy nhiên, cần nhắc lại là chưa có thông tin nào được xác nhận ở thời điểm hiện tại nên người hâm mộ cũng đừng nên quá hy vọng quá nhiều. KenhTinGame sẽ cập nhật đến độc giả khi có tin tức mới nhất.