Microsoft gỡ bỏ bài quảng cáo PUBG sau khi bị tố “copy ý tưởng”

Một người dùng Reddit tuyên bố rằng Microsoft đã sao chép một trong những concept quảng cáo của mình dành cho PUBG, mà không có sự chấp thuận hoặc trả công nào.

Sau khi chia sẻ một ý tưởng quảng cáo cho PlayerUnknown’s Battlegrounds phiên bản Xbox One trên Reddit, thành viên “Macsterr” đã nhanh chóng nhận ra rằng Microsoft cũng vừa đăng tải một dòng tweet có hình ảnh rất giống với concept của mình.

Microsoft gỡ bỏ bài quảng cáo PUBG sau khi bị tố

Sau khi vụ việc được lan truyền trong cộng đồng, Microsft đã gỡ bỏ dòng tweet mà không có một lời giải thích. Bài đăng tố cáo trên Reddit cũng đang nhận được sự quan tâm lớn, với gần 3000 lượt bình luận..

Microsoft gỡ bỏ bài quảng cáo PUBG sau khi bị tố

Như bạn có thể quan sát bên dưới, concept quảng bá gốc có hình ảnh một nhân vật đang di chuyển trong một bãi cỏ cao đặt trên chính cỗ máy Xbox One X. Ý tưởng này tượng trưng cho sự hòa hợp giữa phần mềm (PUBG) và phần cứng (Xbox One X), cũng như nhấn mạnh vào khái niệm “console exclusive” do chính Microsoft nghĩ ra.

Được biết, tác phẩm của Macsterr đã được chia sẻ từ một tháng trước, còn dòng tweet của Microsoft chỉ mới xuất hiện vào ngày 26 tháng 12.

Bạn đọc có thể tự mình sao sánh hai hình ảnh dưới đây:

Bình luận về vụ việc này, Macsterr cho biết:

“Tôi không nói bản thân mình sở hữu bất kỳ bản quyền hình ảnh nào (vì dù sao tựa game cũng đang thuộc quản lý của Microsoft và PUBG Corp.) nhưng bản gốc có đến 63k lượt xem, vì vậy tôi cho rằng họ đã nhìn thấy nó và chẳng gửi cho tôi được một lời ghi nhận hay cảm ơn nào.”

Major Nelson, Giám đốc Lập trình cho mạng chơi game của Microsoft Xbox Live, đã có phản hồi trong bài viết, nói rằng:

Chào mọi người, tôi muốn thông tin đến các bạn rằng vấn đề này đang được điều tra. Trong thời gian chờ đợi, các kênh chính thức của chúng tôi đã gỡ bỏ những nội dung bị nghi ngờ. Tôi sẽ liên lạc với Macsterr khi được cập nhật thông tin mới.

PlayerUnknown’s Battlegrounds vừa chính thức ra mắt người chơi Xbox One vào ngày 12 tháng 12 vừa rồi. Phiên bản chính thức 1.0 cũng đã được phát hành trên PC 8 ngày sau đó.

Theo Dualshockers