Mọt Game lược sử – P.1: Cuộc chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơ - Cộng Đồng

Sau 6 năm phát triển với nhiều con người đến và đi, có lẽ giờ đây bản thân ông Mọt Trùm Cuối cũng không nhớ chính xác ngày đó mình bị con gì cắn mà quyết định gầy dựng nên Mọt Game nữa.

Những ý tưởng ban sơ vào năm 2014

Con người có tổ có tông. Như cây có cội, như sông có nguồn. Muốn nói về nguồn cội của Kênh Tin Game hẳn phải tua ngược chiều kim đồng hồ về khoảng 6 năm trước. Vào một buổi chiều cuối thu lạnh lẽo ở Hà Nội, cái lạnh chưa đủ độc địa để cắt vào da thịt nhưng cũng khiến người ta cảm thấy có điều gì đó khắc hẳn mọi ngày. Mùa thu – mùa chia ly, những chiếc lá vàng cuối cùng cũng đang lìa mình khỏi cành để lại một thân cây không còn sức sống. Nhưng trong tâm trạng của Mọt Trùm Cuối lại chẳng có chút đau thương nào. Thậm chí nếu tinh ý, những cư dân sống quanh bờ hồ còn thấy được chút dã vọng lóe lên rồi biến mất rất nhanh trong cặp mắt tràn đầy sự ngây thơ nhưng ai cũng biết là chất chứa vô số tội lỗi của y.

Kênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơKênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơ

Chân dung anh Tê (T.)

Vì sao y lại hưng phấn như thế? Trong cái không khí và thời tiết mà ai cũng muốn rúc vào xó quán nào đó, thét gọi chủ quán mang ra cái quẩy nóng cùng bát ốc hay chí ít cũng là chén nước chè nghi ngút khói để quên đi sự tráo trở của thời tiết. Tí nữa thì quên, cũng cần giới thiệu về nhân vật trước khi bắt đầu câu chuyện cho phải phép. Mọt Trùm Cuối là hỗn danh mà sau này đám đàn em đã khuất phục dưới dâm uy đặt cho y. Kiểu như một hình thức kỵ húy của những ngày phong kiến xa xưa vậy. Trở về ngày cuối thu của 6 năm về trước, y chỉ đơn giản là anh Tê (T.), một người vừa sinh ra đã có năng khiếu làm game thủ. Trớ trêu thay cuộc đời lại bắt anh đi buôn và anh buôn bán xoay sở rất khá như anh Hoàng trong tiểu thuyết “Đôi mắt” của Nam Cao vậy.

Khi cuộc sống trở nên vô lo nghĩ vì nguồn thu nhập ổn định từ việc đi buôn, anh Tê bắt đầu có thời gian để suy tính những điều bậy bạ. Một trong số đó chính là thú vui từ thuở thiếu thời của anh, không gì khác ngoài trò chơi điện tử. Nếu chịu khó đọc lại lại loạt bài Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ của anh, hẳn nhiều người sẽ biết thằng cha này là một tay đại gia ngầm từ trong trứng. Trong khi chúng bạn còn mải mê với những thú vui miễn phí như bắn bi, tạt lon hay sang trọng hơn chút đỉnh là hùn tiền cùng chơi điện tử cho đỡ tốn thì lão đã có một dàn máy riêng để trải nghiệm phong cách chơi đơn rất quý’s tộc tại trang viên. Chính vì những ngày tươi đẹp đó nên dù đã lớn và nắm trong tay vài chục tỷ nhờ đi buôn, anh Tê vẫn chưa hề quên những ký ức thú vị của mình.

Khi tản bộ xung quanh bờ hồ trong cái lạnh cuối mùa thu, anh Tê chợt nảy ra ý định nếu bản thân vẫn chưa nguôi đam mê với trò chơi điện tử tại sao không dựng hẳn một chuyên trang chỉ nói về game, về thú vui của mọi thằng con trai hay nguyên thủy nhất là về kỷ niệm tươi đẹp nhất của một thời đã xa. Nghĩ là làm bởi gì anh cũng thiếu chỉ có tiền là nhiều, anh Tê bèn phác thảo nên một cái khung sườn tạm bợ mà trong đó anh là người sáng lập kiêm đầu tư. Rõ ràng với công việc buôn bán đang phất như diều gặp gió, như chó gặp Exciter, anh không có rảnh mà ngồi viết bài cho cái trang mình dự định làm. Theo tiết lộ mới nhất, một giờ làm việc anh có thể được trả lương 200$ thế nên dùng chất xám của anh để viết văn là một hành vi vô cùng lãng phí, thậm chí là chống lại loài người.

Chính vì lẽ đó anh quyết định kiếm người về để chăm lo cho mảng nội dung của cái trang lúc này còn chưa có tên Kênh Tin Game. Tất nhiên người anh muốn tìm không chỉ chơi game hay mà còn phải viết lách cho giỏi nhưng khốn nỗi thú chơi của anh khá là BDSM khi chuyên trị mảng game offline nên mãi vẫn chưa tìm được ai vừa ý. Đó là thời điểm cuối năm 2014.

Kênh Tin Game chính thức ra đời vào năm 2015

Thứ gì không thể mua bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Sau nhiều lần thăm dò sàng lọc cẩn thận như máy lọc A. O. Smith cuối cùng đến giữa tháng 7/2015, anh Tê cũng tìm được một nhân sự khá vừa ý, vì lý do tôn trọng quyền bảo mật nhân thân nên chúng ta sẽ tạm gọi anh này là Xê (C.). Ở thời điểm ấy Xê gần như đáp ứng mọi tiêu chí cho một ứng viên hoàn hảo trong tấm lòng bất chính của anh Tê. Gã là một game thủ kỳ cựu, chơi game khá nghệ và nhất là cái khoản viết lách cũng không tồi. Trong buổi ban sơ ấy tìm được người như gã cũng không đơn giản khi những ứng viên khác nếu không phải hoa có chủ thì cũng chỉ xem viết lách như trò tiêu khiển lúc rảnh rỗi. Sau này khi có nhiều vấn đề bất cập lộ ra mới thấy Xê không phải là chân mệnh thiên tử nhưng ngày đó tìm được người để cụ thể hóa giấc mơ của mình là tốt lắm rồi, làm gì có điều kiện để mà kén cá chọn canh.

Sau khi tìm được người dẫn dắt, bắt đầu các công việc cụ thể lần lượt được lên lịch trình. Đầu tiên muốn thiên hạ xem ta viết gì thì phải có một trang web để đăng bài cái đã rồi mới tính việc khác được. Nghe đâu anh Tê đã tốn kha khá tiền cho vụ này nhưng thực tế đáng buồn là anh bị thuốc vì vài năm sau, theo đánh giá của nhân sĩ chuyên nghiệp, với từng ấy tính năng thì cái giá bỏ ra không xứng đáng. Trở lại vấn đề chính, sau khi có website bắt đầu là công việc định hướng nội dung. Đây là việc của anh Tê giao và Xê là người hoàn thành chúng. Khởi đầu định hướng khá chung chung nên (lúc này đã có tên gọi Kênh Tin Game) nội dung chủ đạo của trang cũng quá tản mạn. Thích viết gì thì viết, thích đăng gì thì đăng. Trong mắt của đồng đạo giang hồ lúc đó, Kênh Tin Game là một trang tin khá kỳ hoa bởi chẳng mấy khi họ chịu đi theo cái gọi là nhu cầu của thị trường.

Kênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơKênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơ

Một thành viên của trang tin đối thủ, sau này được Kênh Tin Game tuyển dụng đã chia sẻ lại kỷ niệm khôi hài lúc ấy. Ban đầu anh ta còn tưởng Kênh Tin Game là do tập đoàn mafia đa quốc gia lập ra để rửa tiền vì nội dung tin bài khá là kỳ quái khi lúc nào cũng đi sau thị trường tầm… vài tháng. Đơn cử như việc cơn sốt Pokemon GO bùng nổ sau đó một năm, khi nhà nhà kéo nhau đi bộ để bắt thú, người người cheat GPS để săn Dragonite tận Hoa Kỳ còn Kênh Tin Game thì vẫn cứ đăng cái gì đó rất không liên quan. Sau khi cơn sốt qua đi, người ta đã chuyển hết sang những tựa game khác thì lúc này mới thấy Kênh Tin Game đăng những bài đầu tiên hướng dẫn cách tạo tài khoản Pokemon GO (?!!). Rõ ràng với sự trao quyền quá thoải mái của anh Tê cùng cách làm việc và định hướng đầy tản mạn của Xê đã khiến giai đoạn này gần như chỉ là màn chào sân tạm bợ của Kênh Tin Game chứ không tạo ra bất cứ cú hích nào đáng kể, dù họ còn ủ mưu làm cả fanpage và kênh YouTube nữa.

Tất nhiên vạn sự khởi đầu nan nhưng miễn là gian nan đừng có nản là yếu tố tiên quyết để xác định thời gian tồn tại của một startup. Dù còn nhiều bất cập nhưng may là anh Tê rất giàu nên trong tình cảnh Kênh Tin Game đã ngốn cả mớ tiền nhưng chưa mang lại hiệu quả rõ rệt nào thì anh vẫn cắn răng mà nuôi chứ chưa đem nó đi khai tử. Đó là những diễn biến chính trong năm 2015, khi Kênh Tin Game chính thức hình thành và có được những độc giả đầu tiên.

Nhân sự mới và cuộc chơi mới vào năm 2016

Kênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơKênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơ

Thằng Biến Thái

Sau một năm 2015 không đạt được bất cứ thành quả nào nổi bật, Xê dù không tình nguyện vẫn phải thừa nhận dù anh ta có là siêu sao (ít nhất anh ta cho rằng như vậy) thì cũng không thể nào đơn thương độc mã kéo đội bóng đến ngôi vô địch được. Thời của những cầu thủ như Maradona một mình kéo nguyên quả tạ Napoli về đích nó diễn ra cách đây cũng ngót nghét 30 năm rồi. Thế là anh ta quyết định phải chiêu mộ một ban bệ chính thức làm vây cánh chứ một mình cùng băng cộng tác viên thì mãi không giúp Kênh Tin Game khá lên được. Lần lượt những cô bé thích viết bài về game kinh dị, cậu trai chuyên viết về Liên Minh Huyền Thoại (nhưng viết dở ẹc)… được mời về làm cho đội ngũ nhân sự của team trông ra dáng hơn.

Cũng trong giai đoạn này, có hai con người đã gia nhập vào băng đảng điên khùng của Kênh Tin Game và tiếp tục cộng tác cho đến hôm nay là Mọt Biến Thái và Mọt Thần Kinh. Mọt Biến Thái a.k.a vuhoang không ai khác chính là cậu bé viết LMHT dở ẹc đã nêu ở trên. Sau vài năm cố gắng mà không mang lại kết quả nào khả quan anh ta quyết định từ bỏ eSports để quay về cái máng lợn biến thái của mình với loạt bài chỉ mới nghe tên thôi đã thấy hết hồn. Tất nhiên thanh niên có đầu óc tà dị này không cam tâm suốt ngày chỉ đào xới trong mảnh đất bẩn bựa và biến thái của mình. Thỉnh thoảng hắn cũng đổi gió bằng việc review game hoặc làm các bài phân tích có vẻ “sâu đíp”. Đáng thương thay lần nào đổi gió cũng mang lại kết quả thê thảm bởi nếu không bị fan hâm mộ của trò chơi chửi té tát thì cũng bị thiên hạ tát SML vì lời lẽ ngông cuồng kết hợp cùng nhận định biến thái được tích tụ lâu ngày do FA mà thành.

Kênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơKênh Tin Game lược sử - P.1: Chơi bất ngờ xuất phát từ giấc mơ thuở ấu thơ

Con Thần Kinh

Một con người khác là Mọt Thần Kinh từng rất nổi tiếng trong giới eSports lẫn diễn đàn GVN ngày xưa với nickname “hot girl trẻ trâu”. À giờ thì nó không còn là hot girl nữa, cũng già rồi nhưng nồng độ trẻ trâu trong máu vẫn không giảm đi bao nhiêu. Mọt Thần Kinh về với Kênh Tin Game với mục đích thúc đẩy sự tăng trưởng của fanpage, đóng góp ý tưởng vào việc hoàn thiện nội dung, lên kế hoạch sơ bộ cho kênh YouTube, pha trà, bưng nước, mua cơm trưa, ngồi yên cho anh em ngắm… thiếu điều chỉ còn hoàn thành cái job nô lệ TD nữa là đủ món ăn chơi trong ngành nhưng vì nghĩ đến thuần phong mỹ tục cùng danh tiếng của anh em đồng nghiệp thế nên ở Kênh Tin Game chúng tôi không làm thế!

Nhìn chung con Thần Kinh và thằng Biến Thái đã thổi một luồng sinh khí mới vào cho Kênh Tin Game thể hiện rõ qua những thành tích mà chúng đạt được như nội dung trang đã phong phú hơn (dù vẫn chậm chạp so với thiên hạ và đôi khi văn chương dở không thể tả), fanpage cán mức 100.000 lượt thích mà không cần bỏ tiền mua like (đó là lời tự thú của Mọt Thần Kinh còn thực hư người viết không thể kiểm chứng vì thời gian đã trôi qua rất lâu rồi). Tất nhiên cũng không thiếu bất cập như một số việc cần triển khai như định hướng lại nội dung cho trang vẫn chưa thấy dấu hiệu khả quan nào. Vậy là kết thúc năm 2016 thú vị với những thay đổi hứa hẹn sẽ rung chuyển cả Kênh Tin Game trong năm 2017 đầy biến động.

Còn tiếp…