Một lá bài ma thuật hàng hiếm vừa được bán với giá hơn 2 tỷ đồng

Magic: The Gathering là một trò chơi thu thập thẻ bài ma thuật nổi tiếng nên những lá hiếm luôn là món hàng hot với các nhà sưu tập lắm tiền nhiều đam mê. Gần đây, một lá bài đã được bán thành công với giá 87,672 USD (khoảng 2,039 tỷ đồng) trên eBay.

Được biết, lá bái có tên Black Lotus từ Magic: The Gathering này đã ra mắt cùng với trò chơi từ tận tháng 8 năm 1993, tức 25 năm đã trôi qua. Công dụng của nó là “thêm 3 mana cho bất kỳ màu nào bạn chọn cho mana pool của mình” mà không tốn mana. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi có thể sở hữu đến 4 mana (khởi đấu 1 + 3 mana từ Black Lotus) ngay trong lượt đầu tiên.

Một lá bài ma thuật hàng hiếm vừa được bán với giá hơn 2 tỷ đồng

Rõ ràng theo cách thông thường thì phải đến lượt 4 bạn mới có thể sở hữu lượng mana đó, nên Black Lotus luôn khiến cho các tay bài phải rối trí khi đối phương rút được. Tóm lại, nếu rút được nó ở lượt đầu tiên, bài thủ sẽ có thêm lợi thế cực lớn và việc Black Lotus nhanh chóng trở thành quân bài được săn lùng hàng đầu ngay sau khi nó được in là điều dễ hiểu.

Một lá bài ma thuật hàng hiếm vừa được bán với giá hơn 2 tỷ đồng

Black Lotus từng xuất hiện trong cả 3 bản in của Magic: The Gathering đầu thập niên 90 là  Alpha, Beta, và Unlimited. Điều đặc biệt làm cho nó có giá trị như vậy là do chỉ có 1.100 lá hiếm được in cho set alpha của MTG từ năm 1993, khiến cho số lượng thẻ Black Lotus phiên bản Alpha trở thành vô cùng khó kiếm. Khi một món đồ hiếm gắn liền với thương hiệu phổ biến được phát hành với số lượng ít, giá trị của nó thường tăng lên không tưởng. Bên cạnh đó, việc chuyên gia sưu tập và định giá thẻ bài Beckett chấm 9,5 điểm (trong tổng số 10) cũng giúp những fan hâm mộ thêm phát cuồng với nó.

Một lá bài ma thuật hàng hiếm vừa được bán với giá hơn 2 tỷ đồng

Có thể với nhiều người, mức giá này thực sự điên rồ nhưng với cũng khó có thể ngăn cản được ai đam mê bộ môn bài ma thuật cháy hết mình với đam mê.

Theo Polygon