Một trang truyện nguyên bản của bộ truyện tranh huyền thoại “Cậu bé Robot” được bán đấu giá hơn 7 tỉ VND

Xin nhấn mạnh, chỉ duy nhất một trang truyện tranh nguyên bản của Astro Boy, đã được ngã giá tới 269 400 Euro trong một triển lãm đấu giá tại Paris…

astro-boy Một trang truyện nguyên bản của bộ truyện tranh huyền thoại Cậu bé Robot được bán đấu giá hơn 7 tỉ VND 1

Bản vẽ gốc của bộ truyện tranh Astro Boy – Còn được biết đến tại Việt Nam với tên gọi Cậu bé Robot, được trưng bày trong một phiên đấu giá tại Paris diễn ra tại tháng 5 vừa qua. Những trang truyện nguyên bản (là những bản vẽ của họa sĩ trước khi qua biên tập và chỉnh sửa) trong bộ truyện tranh được sáng tác bởi họa sĩ huyền thoại Osamu Tezuka thường rất hiếm khi được đưa ra đấu giá một cách công khai, vì vậy sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của truyền thông châu Âu và Nhật Bản.

astro-boy Một trang truyện nguyên bản của bộ truyện tranh huyền thoại Cậu bé Robot được bán đấu giá hơn 7 tỉ VND 2

Nhà thầu đấu giá cho biết, họ dự tính rằng sẽ thu về khoảng 40 000 – 60 000 Euro cho phiên đấu giá này. Tuy nhiên thì kết quả thu được lại trên cả mong đợi. Một khách hàng giấu mặt đã trả giá 269 400 Euro (tức hơn 7,2 tỉ VND) cho trang truyện độc nhất vô nhị của Astro Boy, bao gồm 6 ô truyện ghi lại cảnh Cậu bé Robot đang chiến đấu.

Trang truyện này được edit và xuất bản trên tạp chí truyện tranh Nhật Bản vào khoảng năm 1956 hoặc 1957. Một thông tin được tiết lộ cũng cho biết người chiến thắng cuộc đấu giá là một Nhà sưu tầm lớn mang quốc tịch châu Âu và rất có hứng thú với truyện tranh Nhật Bản (manga).

Trang truyện nguyên bản được định giá hơn 7 tỉ VND
Trang truyện nguyên bản được định giá hơn 7 tỉ VND

Astro Boy là câu chuyện về một cậu bé người máy (android) sở hữu sức mạnh siêu phàm, được tạo nên bởi tiến sĩ Tenma. Truyện phát hành lần đầu vào năm 1952 và kết thúc năm 1968, Astro Boy đã trở thành một hiện tượng lớn trên khắp nước Nhật và sau đó lan rộng ra toàn châu Á và nhiều quốc gia Âu-Mỹ. Bộ manga được làm thành nhiều anime và phim.