Một Youtuber chế tạo “bom lấp lánh” để phát hiện các tên trộm đồ giao hàng

Vấn nạn trộm đồ giao hàng đang nóng lên ở Mĩ, quốc gia của hệ thống mua hàng online. Và một Youtuber đã có giải pháp cho việc này.

Ở Việt Nam, việc giao hàng luôn phải có người nhận tận tay thì quá trình giao hàng mới kết thúc nhưng câu chuyện ở Mĩ lại không hề như vậy. Thường tại quốc gia này, những shipper nếu muốn có thể để lại hàng trước cửa của chủ nhân rồi rời đi, và đó là cơ hội cho những tên trộm đồ có thể ra tay.

Một thời gian ngắn trước, Amazon – hãng bán hàng online lớn nhất thế giới đã phối hợp với cảnh sát liên bang chế tạo ra bộ công cụ theo dõi các tên trộm đồ để ngăn chặn nạn đánh cắp ngày càng ra tăng. Nhận thấy rằng mình cũng phải làm gì đó, một cựu kĩ sư NASA và nay trở thành Youtuber – Mark Rober đã chế tạo ra một quả “bom lấp lánh” để đánh dấu trộm.

.

Cơ chế của quả bom này có thể chia làm 2 bộ phận chính: các camera và thiết bị xoay. 4 chiếc điện thoại hoặc camera sẽ được ẩn sau lớp vỏ và chỉ để lộ phần ống kính giúp quay được hình ảnh của các tên trộm. Khi phần vỏ hộp được mở ra, những tên trộm sẽ kích hoạt hệ thống motor và phần xoay sẽ làm tung ra các hạt lấp lánh. Những hạt này sẽ dính lên quần áo của chúng và giúp cảnh sát dễ dàng nhận ra.

Mark Rober Một Youtuber chế tạo bom lấp lánh để phát hiện các tên trộm đồ giao hàng 1
Mark Rober

Để truy lùng dễ dàng hơn nữa, cựu kĩ sư NASA còn trang bị cho quả bom của mình hệ thống GPS để có thể dò chính xác vị trí mà tên trộm đã mang gói đồ đi đâu. Qua đó làm tăng cơ hội có thể tóm gọn hung thủ. Quả là tiện lợi, vừa ghi hình vừa đánh dấu lên người nghi phạm lại còn có thể biết được vị trí của hắn ở đâu.

Với những phát minh như này, cảnh sát thường sẽ chú ý và có động thái khuyến khích các nhà phát triển. Hi vọng là phát minh “bom lấp lánh” của Mark Rober sẽ được ứng dụng vào một ngày nào đó.