Movie của Love Live! Sunshine!! sẽ được công chiếu ở các rạp Việt Nam trong năm sau?

Người hâm mộ của series Love Live! Sunshine!! cũng hãy thật bình tĩnh.

PV đầu tiên của movie Love Live! Sunshine!! The School Idol Movie: Over the Rainbow đã được nhà sản xuất công bố từ tháng 7 vừa qua và sẽ được công chiếu ngay đầu năm mới tại thị trường Nhật Bản. Đơn vị sản xuất cũng cho biết thêm rằng movie sẽ có bối cảnh tại Ý với phần story hoàn toàn mới, do vậy các fan sẽ không phải lo về việc movie chỉ đơn thuần là một bản tóm tắt các nội dung chính trong nhiều season đã phát.

.

Mới đây, fanpage của Odex – một trong những đơn vị phát hành anime tại thị trường Đông Nam Á cũng đã có thông báo về việc movie này sẽ được khởi chiếu.love-live Movie của Love Live! Sunshine!! sẽ được công chiếu ở các rạp Việt Nam trong năm sau? 1

Cũng phải nói thêm rằng dù Việt Nam có tên trong danh sách các nước công chiếu được Odex liệt kê nhưng mới dừng ở mức TBC – To Be Confirmed tức là còn đang chờ được xác nhận. Do đó, nếu bạn là fan của series Love Live thì cũng đừng nên quá phấn khích vì rất có thể movie này sẽ bị “chết” ngay từ khi còn chưa ra mắt như trường hợp của Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ tháng 5 vừa qua.

(xem thêm: Vì sao Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ bị ngừng công chiếu tại Việt Nam)

Một lí do khác để các bạn có thể sẽ phải thất vọng đó là việc Lotte từ lâu không còn quá mặn mà với các bộ phim anime chiếu rạp nữa. Thực tế là việc chiếu movie anime ở Việt Nam rất tiềm năng để phát triển nhưng một sự thật là lượng fan anime quá rải rác và chiếm phần đông ở các tỉnh nhỏ, nơi mà hệ thống rạp của Lotte chưa thể vươn tới do đó ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu. Một lí do khác nữa là dường như từ lâu CGV – cụm rạp có thị phần lớn nhất tại Việt Nam lại “ngao ngán” với thái độ hợp tác của Odex nên càng làm hi vọng movie của Love Live sẽ lại chết yểu.

Còn riêng với movie của Love Live lần này, phim sẽ được công chiếu vào ngày 4/1/2019 tại thị trường Nhật Bản. Các thị trường khác sẽ chiếu sau từ 3 cho đến 6 tháng.