Muôn kiểu “chơi dại” khiến Streamer tan tành sự nghiệp – P.Cuối - Cộng Đồng

Tiếp tục là những màn "nghịch dại" khó đỡ của các Streamer với cái giá phải trả chính là sự nghiệp đầy triển vọng của họ.

Ở phần trước, chúng ta đã chứng kiến những pha xử lý khó đỡ như bạo hành bạn gái trên sóng stream, lừa dối người xem để kiếm tiền donate hay ngây ngô thừa nhận mình đã sát hại một chú chó. Để tiếp tục sê-ri Những trò chơi ngu khiến Streamer tan tành sự nghiệp, trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Mọt tui điểm qua những cái “dại” chôn vùi sự nghiệp của Streamer vĩnh viễn nhé!

" alt=""

Hành sự “trẻ trâu” và bị team chủ quản tống cổ

Có lẽ trong đời game thủ, ai cũng có ít nhất 1-2 lần rage quit do ức chế khi chơi game. Nhưng dù sao thì đấy cũng chỉ là trò giải trí, bực tức lúc này thì có thể để lúc khác chơi cho thoải mái đầu óc. Thế nhưng một số người đôi khi lại có máu ăn thua thái quá, quyết ăn thua đủ với đối phương chớ không hề chịu thua thiệt. Điển hình phải nói tới anh chàng Matt “Dellor” Vaughn, một game thủ chuyên nghiệp từng tryhard Overwatch. Anh này vốn là tuyển thủ sinh sống và làm việc dưới mái nhà của team Toronto eSports. Ngoài thời gian thi đấu và tập luyện với đội thì Dellor thỉnh thoảng vẫn lên sóng Twitch giao lưu với người hâm mộ.

" alt=""

Vận đen ập tới Dellor trong một lần anh chàng lên sóng stream. Số là team địch bỗng tự dưng “lòi” ra một thanh niên tay to chơi Widowmaker rất nghệ. Không hiểu anh chàng chơi Widowmaker kia có thù hằn với Dellor không mà lại “dí” cho tuyển thủ này một phen tức hộc máu mũi. Trình độ của ngắm bắn của anh kia là không phải bàn cãi khi mà Dellor cứ ló mặt ra là bị đầu đạn của Widowmaker tiễn lên bảng đếm số. Tình trạng này cứ lặp đi lặp lại liên tục khiến cho Dellor nghiến răng nghiện lợi mà nguyền rủa thanh niên kia.

Muôn kiểu Muôn kiểu

Chân dung anh chàng Matt “Dellor” Vaughn

Sự việc được đẩy lên tới đỉnh điểm khi mà Dellor không còn làm chủ được bản thân sau màn ăn hành ngập mồm ở trên. Chàng tuyển thủ xấu số liên tục “xả” ra những từ ngữ thô tục trên sóng stream, trong đó nghiêm trọng nhất là những n-word, những lời lẽ phân biệt chủng tộc tuôn ra từ miệng của Dellor liên tục trong khoảng 30 giây đồng hồ. Người xem trên kênh của Dellor đã kịp ghi lại khoảnh khắc mất kiểm soát này, đoạn clip sau đó được lan truyền rộng rãi trên internet. Đội chủ quản của Dellor là Toronto eSports sau đó cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với anh này. Còn về phía Dellor, chàng tuyển thủ “số nhọ” cũng chia sẻ trên trang Twitter nói rằng bản thân sẽ “dứt duyên” với nghiệp eSports.

Muôn kiểu "chơi dại" khiến Streamer tan tành sự nghiệp - P.1
Chỉ vì một phút bốc đồng mà sự nghiệp của những Streamer này cũng ngàn năm bốc...hơi.

Streamer… khoe thân trên Twitch

Twitch vẫn luôn được biết đến với chính sách vô cùng nghiêm khắc nhằm chống lại những streamer có ý định sử dụng “xôi thịt” để làm mồi câu view và tiền donate từ người xem. Trong quá khứ, đã có rất nhiều streamer hớ hênh để lộ bộ phận nhạy cảm để rồi bị khóa kênh đầy tức tưởi. Tuy nhiên, cô nàng streamer Roxicett sau đây lại có màn chơi lớn mà thiên hạ ít ai dám làm.

Muôn kiểu Muôn kiểu

Nội dung kênh Twitch của Roxicett vốn xoay quanh trò chơi RuneScape, một tựa game thuộc thể loại MMORPG đến từ nhà phát triển Jagex. Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu Roxicett cứ ngày ngày cày RuneScape và tương tác với fan hâm mộ. Vào một ngày đẹp trời nọ, có lẽ Roxicett đã cảm thấy khá nhàm khi phải yên vị với tựa game nhập vai kia, nên cô nàng đã quyết định “tất tay” bằng một màn “rửa mắt” người hâm mộ trên sóng stream. Áo, quần của Roxicett cứ thế lần lượt trôi tuột xuống đúng với kịch bản của một màn Gamer Girls Gone Wild khiến hàng ngàn khán giả trên sóng trực tuyến được một phen xịt máu mũi.

Roxicett bị Twitch ban thẳng cổ ngay sau đó. Dù kênh của cô không còn nữa, thế nhưng cái khoảnh khắc điên rồ kia thì vẫn được lưu truyền mãi trên các subreddit có dán mác NSFW (Not Safe For Work).

Rút súng, cướp cò, tiêu tan sự nghiệp

Vụ việc xảy ra với một streamer khá nổi tiếng từng là cựu binh của FaZe Clan, một team eSports danh tiếng tại Châu Âu. Nhân vật chính của chúng ta là anh chàng Carl Riemer trong một buổi stream Twitter vài hôm trước đã cao hứng rút ra một khẩu súng ngắn, nói vài câu cợt nhả với fan và lên đạn giả như bắn đùa.

Muôn kiểu Muôn kiểu

Màn “nghịch dại” của Riemer

Tuy nhiên thảm họa xảy ra khi anh không kiểm tra kỹ tình trạng súng nên khi bóp cò chơi thì súng… nổ thật. Viên đạn bắn tung cái cốc cách nhiệt inox rồi đâm thủng màn hình phụ trên bàn trước khi đi ra phía sau đâm vào tường. Riemer tỏ ra khá hoảng loạn và cho rằng anh đã bỏ hết đạn trong băng ra trước đó rồi. Nhưng thật sự thì không biết anh nói tới băng đạn nào vì khi anh lên đạn rõ ràng có một viên rơi ra ngoài nghĩa là băng lắp trong súng đang có khả năng cao là… đầy ắp đạn.

Muôn kiểu Muôn kiểu

Lời xin lỗi của Riemer sau sự cố

Thảm họa kéo đến ngay sau đó, Twitch biết sự việc và tiến hành khóa tài khoản stream của anh. Chưa hết, công ty chủ quản của anh là SoaR Gaming cũng công cáo thiên hạ quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc ngay lập tức. Riemer sau đó đã stream lên Youtube và Twitch nói lời xin lỗi cũng như tâm sự về sự cố này. Anh cho rằng mình đã phạm một sai lầm rất nghiêm trọng và những xử phạt của các bên đối với anh là không có gì oan uổng.

Trên trang Twitter, Riemer chia sẻ: “Đừng bao giờ làm những điều giống tôi vừa làm. Mọi thứ trong đời đang suôn sẻ thì bỗng đùng một cái, sai lầm khiến mọi công sức, mồ hôi xương máu của tôi đổ sông đổ bể. Bản thân tôi khó tìm được từ nào để diễn tả tôi hối hận nhường nào và hành động tối hôm qua nguy hiểm ra sao.”

Những tựa game đặc biệt dạy bạn về mặt tối của xã hội – P.1Những tựa game đặc biệt dạy bạn về mặt tối của xã hội – P.1
Những tựa game đặc biệt dạy bạn về mặt tối của xã hội – P.1
Đôi khi có những tựa game đặc biệt với lối chơi nhìn qua là bình thường, nhưng thực tế là có mặt tối đen sâu thẳm như hũ nút để phản ánh mặt tối xã hội.

Chửi đồng nghiệp là…gay

Màn “nghịch dại” sau đây tiếp tục tới từ một tuyển thủ chuyên nghiệp của trò chơi Overwatch. Felix Lengyel vốn là một tuyển thủ đầu quân cho Dallas Fuel với nghệ danh xQc. Tài năng của Lengyel thì chưa thấy đâu nhưng những scandal đầy tai tiếng lại bủa vây anh chàng này đều như cơm bữa. Những hành vi của Lengyel được cho là phi thể thao và rất khó chấp nhận đối với một tuyển thủ chuyên nghiệp.

" alt=""

Số là vào năm 2018, sau khi đội tuyển của anh này nhận thất bại muối mặt trước Houston Outlaws, mặc dù Lengyel không ra quân ở trận đấu đó, thế nhưng không hiểu vì lí do gì mà “chàng trai vàng trong làng scandal” lại tỏ ra cay cú như thể đối thủ đã đụng chạm tới danh dự hay phẩm giá của mình vậy. Ngay tối hôm đó, Lengyel quyết định lên sóng stream để “mắng vốn” các thành viên Houston Outlaws. Đáng nói, tuyển thủ Austin “Muma” Wilmot của Houston Outlaws vốn được biết tới là một người đồng tính, đã bị Lengyel thoá mạ một cách thậm tệ, với những lời mỉa mai xoáy sâu vào giới tính của Muma.

Vụ việc này sau đó đã đến tai của Blizzard. Ông lớn này yêu cầu Lengyel phải bồi thường số tiền 2000 đô la Mỹ, kèm theo đó là án phạt treo chuột 4 trận. Đội chủ quản của Lengyel cũng không nhắm mắt làm ngơ khi đưa ra thông báo cấm thi đấu cho tới hết giai đoạn lượt đi vòng bảng. Sau đó một thời gian, Dallas Fuel quyết định chấm dứt hợp đồng với Felix Lengyel bởi phong độ yếu kém của anh chàng này cũng như thái độ sinh hoạt lẫn tập luyện đều không đáp ứng được cam kết mà đội tuyển đặt ra.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những trò chơi ngu tan tành sự nghiệp của Streamer
  1. Muôn kiểu “chơi dại” khiến Streamer tan tành sự nghiệp – P.1
  2. Muôn kiểu “chơi dại” khiến Streamer tan tành sự nghiệp – P.Cuối