Ngài Ren tố cáo kẻ xấu dàn cảnh lừa tiền Bigkoro hàng triệu đồng

HLV của đội tuyển LMHT Saigon Buffalo, Nguyễn “Ren” Văn Trọng, mới đây đã tố cáo một vụ lừa đảo vô cùng tinh vi khiến các game thủ mất tiền.

Tối 30/7, Ngài Ren đã đăng bài tố cao một trường hợp lợi dụng danh nghĩa fan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều streamer, game thủ. Trong đó, nạn nhân mới nhất chính là cựu Xạ Thủ Bigkoro với số tiền 5 triệu đồng.

Theo bài đăng khá chi tiết của HLV Ren, nhân vật có tên Facebook là T.A có thủ đoạn là làm quen với các streamer, gạ chỉnh sửa video, vẽ ảnh miễn phí nhiều lần để tạo lòng tin. Sau khi đã thân thiết, T.A bắt đầu kế hoạch lừa đảo bằng cách nhờ chuyển tiền hộ.

Cụ thể trong trường hợp của Bigkoro, T.A hứa sẽ donate cho cựu tuyển thủ này 1 triệu đồng. Tuy nhiên không phải bằng hình thức chuyển trực tiếp mà là chuyển trước cho Bigkoro 6 triệu, rồi nhờ “hoàn lại” 5 triệu vào một tài khoản trung gian. Đáng chú ý, T.A đã tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chứng minh rằng mình đã gửi 5 triệu, đồng thời lấy lý do lỗi ngân hàng nên tiền tới chậm.

Do quá tin người, Bigkoro đã chuyển cho T.A 5 triệu đồng nhưng cho đến thời điểm hiện tại tuyển thủ này vẫn chưa nhận được bất kỳ đồng nào như nhân vật kia đã hứa. Ngài Ren cũng rơi vào trường hợp tương tự. Tuy nhiên, HLV của SGB tỏ ra kinh nghiệm hơn hẳn khi phải chờ tới khi anh nhận được tiền thì mới chuyển lại cho T.A nên không bị lừa.

Thủ đoạn quen thuộc khi gạ Ren/Bigkoro chuyển khoản trước

Ngài Ren cho biết nhiều streamer khác cũng rơi vào trường hợp tương tự Bigkoro. Nhưng vì không quyết tâm đi đến cùng, kẻ xấu vẫn tiếp tục có cơ hội lừa đảo thêm nhiều người. Vì vậy, anh quyết định tổng hợp những nạn nhân và chính thức khởi tố nếu T.A không có ý định quay đầu.