Cốt truyện series Yakuza – P.Cuối: Rửa tay gác kiếm, quy ẩn giang hồ

Yakuza là dòng game nhập vai thuộc thể loại beat 'em up (1 chọi 100) được phát triển bởi Ryu Ga Gotoku Studio và phát hành bởi tập đoàn SEGA.

Đến với phần cuối cùng của loạt bài cốt truyện Yakuza, sau khi kịp thời ngăn chặn âm mưu thôn tính Bang Tojo của Tsubasa Kurosawa – Chủ tịch đời thứ 7 của Liên Minh Omi (Đối thủ của Bang Tojo) và đánh bại Masato Aizawa – con trai ruột scủa Kurosawa, Kiryu Kazuma (nhân vật chính) đã bị thương khá nặng và gục ngã trong một con hẻm ở quận Kamurocho, Tokyo. Nhưng may mắn thay cô con gái nuôi của anh, Haruka Sawamura, đã kịp thời chạy đến và đưa anh đến bệnh viện để chữa trị vết thương.

Trong bệnh viện, nơi mà nam chính Yakuza đang được săn sóc, Shun Akiyama (một tay cho vay nặng lãi đồng thời cũng là chiến hữu của Kiryu) đến tìm Haruka và Kiryu để kiểm tra xem tình hình như thế nào. Và qua những cuộc hội thoại của họ, chúng ta đã có thể phần nào hiểu thêm về sự xuất hiện của cô con gái tại Kamurocho. Nói chung thì đầu đuôi câu chuyện tương đối dài dòng nhưng Mọt tui sẽ cố gắng tóm gọn lại cho mọi người dễ hiểu và dễ theo dõi. Ở một thời điểm nào đó, trước khi những sự kiện của phần game Yakuza 5 xảy ra (khoảng giữa phần 8 và phần 9 của loạt bài cốt truyện), Haruka đã mơ ước đươc trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Tóm tắt cốt truyện Yakuza - P.Cuối: Quy ẩn Giang hồ

Trong suốt quãng thời gian đó, cô đã không ngừng nỗ lực trau dồi kiến thức để theo đuổi sự nghiệp và cuối cùng thì cũng đã thành công. Haruka đã thu hút được sự chú ý của cô Minrei Park – Chủ tịch của Dyna Chair, một công ty chuyên tìm kiếm tài năng trẻ. Dù rất thương và hết lòng ủng hộ ước mơ của Haruka, nhưng vì muốn giữ an toàn cho con và các cháu ở trại trẻ mồ côi Ánh Dương, nên gã cựu Yakuza buộc lòng phải giữ bí mật mối quan hệ cha con. Anh rời khỏi cô nhi viện để cô con gái có thể ổn định thực hiện ước mơ và sống ẩn dật với nghề tài xế taxi tại quận Fukuoka. Tuy rằng điều này đã khiến cho Haruka rất buồn nhưng cô hiểu rằng nếu không cố gắng thì sẽ làm thất vọng Kiryu.

Tiếp đến các sự kiện ở phần game Yakuza 5, trước khi Kiryu gặp lại Taiga Saejima (hảo huynh đệ khác của nam chính) và lên đường tìm tên chủ tịch Kurosawa để tính sổ (lúc này Shun cũng xuất hiện để hỗ trợ chống lại những tên giang hồ của Kurosawa), thì Haruka đã có cơ hội được xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng với chuyến lưu diễn tại Tokyo. Sau khi buổi biểu diễn kết thúc, Haruka chính thức tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp ca hát đồng thời công khai với khán giả và người hâm mộ rằng Kiryu Kazuma – Con rồng của Dojima, chính là cha của cô, là người đã từng chăm sóc và dạy dỗ cô nên người. Cô nhanh chóng rời khỏi sân khấu, kịp thời xuất hiện bên cạnh Kiryu và đưa anh đến bệnh viện.

Quay trở lại với thực tại, sau khi sức khoẻ đã phần nào ổn định, lực lượng cảnh sát đã đến phòng bệnh của Kiryu để bắt giữ anh vì tội hành hung và phá hoại tài sản của người khác. Gã cựu Yakuza của chúng sẵn sàng đối mặt với mức án 3 năm tù với hi vọng rằng sau khi mãn hạn, anh sẽ có được một cuộc sống yên bình với cô con gái Haruka, cùng với những đứa trẻ mồ côi mà anh đã hết mực yêu thương và nuôi dưỡng.

Sau khi được thả tự do vào năm 2016, Kiryu mới phát hiện ra rằng trong suốt quãng thời gian vừa qua, vì không muốn bị người đời dòm ngó, Haruka đã quyết định sẽ ở ẩn. Không những thế, các chiến hữu của anh, bao gồm Daigo Dojima, Taiga Saejima và cả Goro Majiam, đều đang bị giam giữ vì cảnh sát nghi ngờ rằng họ chính là thủ phạm đã gây ra một vụ cháy khủng khiếp ở khu Tiểu Á (Little Asia) cách đây 6 sáng trước khi Kiryu mãn hạn. Ngay lập tức, nam chính Yakuza liền lên đường tìm cô con gái nuôi đồng thời bắt đầu điều tra để giải oan cho những người anh em của mình.

Những manh mối đưa Kiryu quay về với quận Kamurocho và bất ngờ gặp lại Shun Akiyama. Qua những cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông, chúng ta mới biết được rằng sau khi Kiryu bị cảnh sát bắt giữ, Hội Tam Hoàng Saio – một thế lực khác bắt đầu bành trướng, chúng tấn công tất cả các tay anh chị xã hội đen Nhật Bản, chẳng quan tâm họ thuộc gia tộc nào và Shun cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Chúng không chỉ phá công ty của gã cho vay nặng lãi, mà còn truy sát Shun đến cùng trời cuối đất, trước tình thế nguy hiểm, anh buộc phải đóng cửa công ty và quy ẩn giang hồ.

Ngay tại thời điểm đó, Kiryu nhận được một cuộc gọi từ thám tử Makoto Date (giờ đây là thành viên của lực lượng cảnh sát). Ông ta bảo rằng anh và Shun cần phải nhanh chóng đến bệnh viện Touto vì đây là chuyện hệ trọng, liên quan đến sự an nguy của Haruka. Đến nơi Kiryu liền tìm gặp Makoto để biết thêm về tình hình. Lúc này anh mới biết được rằng trước đó Haruka đã gặp tai nạn, thủ phạm là một người đàn ông, sau khi tông xe vào cô thì hắn đã rời khỏi hiện trường. Vụ tai nạn đã làm cho Haruka bị chấn thương sọ não, hiện tại cô đang trong tình trạng hôn mê sâu và được chăm sóc ở phòng ICU (Hồi sức tích cực).

Gã cựu Yakuza chưa hết bàng hoàng trước những đổi thay chỉ sau 3 năm, thì mọi chuyện càng trở nên khó hiểu hơn khi thám tử Makoto bất ngờ tiết lộ rằng Haruka đã sinh ra một đứa bé kháu khỉnh, tên là Haruto Sawamura tuy nhiên, danh tính thật của người cha thì vẫn là một dấu hỏi lớn. Sau khi định thần và xâu chuỗi tất cả các sự việc lại với nhau, một thế lực hùng mạnh đang lăm le tiêu diệt các băng đảng yakuza Nhật Bản, cô con gái thì bị tông xe nặng đến nỗi chấn thương sọ não, Kiryu nghĩ rằng đó không phải là sự trùng hợp, mà chính là mưu đồ của những kẻ muốn trả thù và hãm hại gia đình của anh.

Không chắc đến khi nào Haruka mới hoàn toàn bình phục để cung cấp thêm thông tin cho đơn vị cảnh sát, Kiryu mới quyết định sẽ bế đứa bé đi đến thành phố Onomichi, ở tỉnh Hiroshima và tiếp tục tự mình đi tìm những câu trả lời. Tại đây anh chạm mặt với các thành viên của gia tộc Hirose, thuộc Hội Yomie (Tổ chức tội phạm lớn thứ 3 ở Nhật Bản, chỉ đứng sau Hội Omi và Bang Tojo) và dần kết thân với họ. Những người này bao gồm Tộc trưởng Toru Hirose, cùng với những chiến hữu thân cận của gã là Tsuyoshi Nagumo, Naoto Tagashira, Takaaki Matsunaga và cuối cùng là Yuta Usami.

Tóm tắt cốt truyện Yakuza - P.Cuối: Quy ẩn Giang hồ

Trong suốt quá trình điều tra, cuối cùng thì mọi chuyện dần được sáng tỏ. Hoá ra từ trước đến giờ, một số thành phần thuộc Bang Tojo lẫn Hội Yomei đã bí mật hợp tác và làm việc với nhau, nhằm hỗ trợ và duy trì một dự án gọi là “Bí Mật Onomichi”. Dự án này được tạo ra bởi Heizo Iwami, giám đốc xưởng tàu Iwami, ngay sau khi Chiến tranh Thế giới Thứ 2 kết thúc. Mục đích chính của nó là để sửa chữa một chiến hạm khổng lồ, nhiều người gọi đây là bản nâng cấp của chiến hạm Yamato nổi tiếng, có tên là Yamato Mark II. Đối với các tay anh chị yakuza, Heizo còn được biết đến với mật danh là Takeru Kurusu.

Chưa dừng lại ở đó, Yuta Usami còn có cùng huyết thống với Big Lo – Thủ lĩnh của Hội Tam Hoàng Saio, đồng thời anh là con trai thứ của gã này (Yuta từ khi sinh ra đã được gửi sang Nhật vì chính sách mỗi nhà một con của Trung Quốc). Ngay sau khi phát hiện Yuta không chỉ có tình cảm với Haruka, mà họ còn sinh ra một đứa bé (Haruto), Big Lo đã cử người theo dõi và chờ cơ hội để “xử lý” Haruka, diệt trừ hậu quả sau này. Không những thế, hắn còn xem đây là đòn tấn công hướng tới Hội Yomei.

Trong cơn phẫn nộ, Yuta quyết định sẽ đốt sạch khu Tiểu Á và bất cứ thứ gì liên quan đến Hội Tam Hoàng Saio, sau đó anh sẽ tự sát cùng với cha để bảo vệ cho vợ và con nhưng không biết rằng Kiryu đã có mặt ngay tại đây từ trước. Sau khi đánh bại Yuta và cứu được cả hai cha con, gã cựu Yakuza của chúng ta mới đe doạ Big Lo, ép hắn phải dừng tay không được làm hại Haruka và Haruto nữa.

Kiryu tìm gặp Toru Hirose để tiếp tục cuộc điều tra của mình thì tên trùm Takeru (Heizo Iwami) bất ngờ xuất hiện. Hắn tiết lộ rằng Tộc trưởng Toru thực chất là một tay sát thủ chuyên nghiệp do hắn nuôi dạy từ nhỏ nhằm mục đích tiêu diệt bất cứ ai có ý định để lộ “Bí Mật Onomichi”. Tuy nhiên, ngay khi được lệnh giết Kiryu để bịt đầu mối thì Toru lại do dự và từ chối. Cuối cùng, gã sát thủ đã bị chính tay tên trùm kết liễu bằng một phát súng chí mạng. Takeru nhanh chóng rời khỏi hiện trường nhưng ngay sau đó, hắn đã bị hạ sát bởi Kanji Koshimizu – một trong những thủ lĩnh của Hội Yomei, dưới chỉ thị của chính con trai trưởng của hắn là Tsuneo Iwami.

Tóm tắt cốt truyện Yakuza - P.Cuối: Quy ẩn Giang hồ

Khi Kiryu, Yuta và Shun Akiyama, cùng với sự trợ giúp của gia tộc Hirose, lần theo dấu vết và quay trở lại quận Kamurocho để đối đầu với Tsuneo và đồng bọn. Những gã yakuza chân chính mới phát hiện rằng Katsumi Sugai – bù nhìn của tên trùm Takeru, đồng thời cũng là kẻ đã phản bội Bang Tojo, đã bắt cóc Haruka (lúc này đã tỉnh lại sau cơn hôn mê) và cậu con trai bé bỏng Haruto. Vừa hay tin, Kiryu đã nổi trận lôi đình, anh đánh hết kẻ này đến kẻ khác và triệt hạ bất cứ ai dám cản đường anh.

Cuối cùng thì nam chính cũng đã đánh bại được Tsuneo nhưng lại bị Katsumi dùng súng bắn trọng thương. Ngay tại thời điểm đó, tên bù nhìn mới nhận ra rằng hắn không thể nào một mình chống lại cả đội quân của nhà Hirose, nên đã quyết định tự sát. Kiryu lại một lần nữa gục ngã trong vòng tay ấm áp của Haruka thế nhưng đây chắc có lẽ sẽ là lần cuối anh được nhìn thấy cô con gái xinh đẹp của mình…

Tóm tắt cốt truyện Yakuza - P.Cuối: Quy ẩn Giang hồ

Hơn một năm đã trôi qua, cốt truyện Yakuza mới hé lộ rằng Kiryu thực sự vẫn chưa chết nhưng anh buộc phải làm vậy để đảm bảo sự an toàn cho Haruka và con trai của cô là Haruto, cùng với tất cả những đứa trẻ mồ côi mà anh vô cùng yêu quý. Cụ thể hơn, trước đó một chính trị gia giấu tên thuộc Hội Yomei đã có ý định mua chuộc Kiryu để giữ bí mật dự án “Chiến Hạm Yamato Mark II (Bí Mật Onomichi)” vì nếu chuyện này lọt ra ngoài, sẽ khiến cho nội bộ nhà nước Nhật Bản lục đục, kéo theo những hậu quả khôn lường. Tuy nhiên, Kiryu không những không đồng ý với lời đề nghị đó, mà anh còn đưa ra một giao kèo khác.

Nam chính Yakuza yêu cầu tên chính trị gia phải liên hệ với cảnh sát và thả tất cả các chiến hữu của anh ra, đặc biệt nhất là Daigo Dojima, bởi vì chỉ với sự lãnh đạo của Daigo, thì Bang Tojo mới có thể ngăn cản và không cho những cuộc chiến tranh giữa các bang phái hùng mạnh khác (Hội Omi và Hội Yomei) xảy ra. Không những thế, Kiryu còn đề nghị gã chính trị giả giúp anh giả chết để có thể đảm bảo cho Haruka và các cháu nhỏ tại trại trẻ mồ côi Ánh Dương có thể sống trong yên bình. Và nếu như hắn không thể thực hiện những điều kiện mà gã cựu yakuza đã đặt ra, thì không chỉ riêng Bí mật Onomichi sẽ bị công khai trước công chúng, mà tất cả những kẻ liên quan sẽ gánh chịu cơn thị nộ của Kiryu.

Tóm tắt cốt truyện Yakuza - P.Cuối: Quy ẩn Giang hồ

Trong phân cảnh cuối game, thấp thoáng đâu đó có bóng hình Kiryu đang đứng quan sát trại trẻ mồ côi từ xa, nơi mà Haruka và Yuta đang cùng nhau chăm sóc Haruto và những đứa trẻ mồ côi. Nam chính lúc này đã có cơ hội được nhìn thấy cháu của anh chập chững những bước đi đầu tiên. Cu cậu bất chợt quay lại thì nhìn thấy Kiryu nhưng vừa chớp mắt thì anh đã không còn ở đó nữa.

Và thế là Cốt truyện series Yakuza cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết. Hi vọng rằng loạt bài này sẽ mang đến cho anh em những phút giây thư giãn sau những giờ học và làm việc căng thẳng. Chúng ta sẽ gặp lại nhau ở những bài tóm tắt cốt truyện và phân tích chuyên sâu của những tựa game khác nhé!!!

Như vậy là những cuộc phiêu lưu dài hơi của Kiryu Kazuma trong Yakuza đã chính thức kết thúc, bạn có thể xem lại toàn bộ hành trình của ông bố quốc dân tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.