Ngày càng có nhiều công ty bị lôi vào cuộc chiến Epic Games và Apple

Cuộc chiến giữa Epic Games và Apple vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi dường như trở thành tâm bão cuốn nhiều công ty công nghệ và game vào vòng xoáy đó hơn.

Tờ Wall Street Journal đưa tin ngày 25/02 rằng, ngày càng có nhiều công ty công nghệ bị lôi vào cuộc chiến pháp lý giữa Epic Games và Apple. Gần đây nhất là công ty Valve với nền tảng Steam nổi tiếng.

Ngày càng có nhiều công ty bị lôi vào cuộc chiến giữa Epic Games và Apple

Ngày càng có nhiều công ty bị lôi vào cuộc chiến giữa Epic Games và Apple

Cuộc chiến giữa 2 công ty nói trên bắt đầu vào tháng 08 năm 2020 khi Fortnite bị gỡ khỏi iOS App Store bởi Apple. Hiện tại phía Epic cho biết các luật sư của họ đang lên kế hoạch liên hệ với CEO Tim Cook của Apple đề tìm các biện pháp trao đổi.

Apple đã tìm kiếm thông tin liên quan đến Epic Games qua nhiều công ty công nghệ như Sony, Microsoft, Nintendo, Amazon, Samsung và gần đây là Valve. Tuy nhiên, phía hãng chủ quản Steam cho rằng đó là hành động làm phức tạp vấn đề và không muốn hợp tác.

Apple cho rằng Steam là nhà phát hành trò chơi kỹ thuật số thống trị trên nền tảng PC và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của cửa hàng trò chơi Epic. Do đó, thông tin hoạt động và bán hàng trên thị trường này có thể cho thấy mức độ cạnh tranh với Epic Game Store.

Ngày càng có nhiều công ty bị lôi vào cuộc chiến giữa Epic Games và Apple

Ngày càng có nhiều công ty bị lôi vào cuộc chiến giữa Epic Games và Apple

Điều này nghĩa là công khai thu nhập hàng năm, danh sách đầy đủ các sản phẩm được tải lên cổng thông tin và giá của mỗi ứng dụng hoặc game do công ty phân phối.

Apple khẳng định rằng dữ liệu kinh doanh trên Steam của Valve nắm giữ có thể rất quan trọng và giúp ích cho việc chống lại với Epic Games. Nhưng phía Valve cho biết đó là thông tin tài chính bảo mật và không muốn chia sẻ.

Trong khi đó, thẩm phán Thomas Hixson nói với các luật sư của Valve rằng Apple đang tìm kiếm cho mình cho dựa pháp lý và bằng chứng để đối phó với đòn tấn công mạnh mẽ từ cơ quan chủ quản Unreal Engine.

Cách đó không lâu, Apple ban đầu yêu cầu truy cập dữ liệu từ 30.000 trò chơi có trên cả cửa hàng Epic và Valve. Hiện “táo khuyết” cũng yêu cầu thông tin của 436 trò chơi, bao gồm cả Grand Theft Auto V.

Epic Games đã đệ đơn kiện chống độc quyền chống lại Apple tại Liên minh châu Âu. Họ khẳng định phải có một thị trường công bằng hơn cho các nhà phát triển và người dùng. Cho đến nay, hãng vẫn không dừng lại cuộc đấu tranh và luôn tìm kiếm cơ hội để đấu với Apple.