Nghiên cứu mới nhất: Không có mối liên hệ rõ ràng giữa game bạo lực và hành vi hung hăng ngoài đời

Nghiên cứu mới nhất của đại học Oxford đã chỉ ra rằng game bạo lực không có mối liên quan trực tiếp và rõ ràng với những hành vi hung hăng của thanh thiếu niên ngoài đời

Từ trước đến nay, có khá nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm rằng chơi game, đặc biệt là game bạo lực là nguyên nhân dẫn đến những hành vi hung hăng của thanh thiếu niên và mặc định như đây là một trong những tác hại khôn lường của trò chơi điện tử. Thê nhưng, nghiên cứu mới nhất của đại học danh tiếng Oxford đã chứng minh được rằng quan điểm trên là hoàn toàn vô căn cứ.

hgnbhnb Nghiên cứu mới nhất: Không có mối liên hệ rõ ràng giữa game bạo lực và hành vi hung hăng ngoài đời 1
Trò chơi điện tử là nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực của thanh thiếu niên?

Trong nghiên cứu này, 1004 thanh thiếu niên ở độ tuổi 14-15 đã được lựa chọn ngẫu nhiên, phỏng vấn và kinh nghiệm chơi game của họ được đánh giá theo nhiều phương diện khác nhau. Nghiên cứu cũng lựa chọn giả thuyết rằng lượng thời gian chơi những tựa game bạo lực có mối quan hệ với hành vi hung hăng ngoài đời thực của người chơi.

hgnbhnb Nghiên cứu mới nhất: Không có mối liên hệ rõ ràng giữa game bạo lực và hành vi hung hăng ngoài đời 2

Thế nhưng sau khi sử dụng phương pháp phân tích hồi quy đa biến với những số liệu cụ thể thì nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có mối liên hệ rõ ràng nào giữa việc chơi game bạo lực và hành động hung hăng, bạo lực ngoài đời của người chơi.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về bài nghiên cứu thì bạn có thể xem bản đầy đủ tại đây