Nhà sản xuất Arcane giải thích về ngân sách 250 triệu USD của chương trình

Riot Games đã tự tay sản xuất Arcane thay vì trao nó vào tay những công ty phim ảnh truyền thống, đó là nguyên nhân chính khiến chi phí cao hơn, nhưng đồng thời cũng phá được lời nguyền chuyển thể.

Nhiều lời bàn tán xoay quanh ngân sách khổng lồ 250 triệu USD của Arcane vẫn đang tiếp tục được lan truyền. Nhiều người cho rằng nó quá cao, nhiều người thì nghĩ rằng nó sai sự thật. Điều đó có vẻ như đã đến tai các nhà sản xuất và họ đã quyết định làm rõ về nó.

Giám đốc sản xuất âm nhạc của loạt phim, Alex Seaver, đã lên tiếng để chấm dứt vấn đề này: "Chương trình do Riot Games thực hiện, tôi nghĩ đó là một trong những lý do khiến nó mất nhiều thời gian để thực hiện. Có rất nhiều bài báo về việc nó tốn kém như thế nào, đó là vì chúng tôi không phải là một hãng phim và truyền hình, chúng tôi là một công ty trò chơi", Seaver nói. Seaver tiếp tục, "Nhưng tôi nghĩ đó cũng là lý do tại sao ở một số khía cạnh, điều này đã phá vỡ lời nguyền chuyển thể hay bất cứ thứ gì tương tự. Đó là vì những người quan tâm nhất đến trò chơi đã làm ra bộ phim. Chúng tôi đã không trao tác phẩm vào tay những người làm việc trong ngành điện ảnh và truyền hình truyền thống, dù như thế cũng có thể có hiệu quả. Nhưng đối với một thứ như thế này, điều đặc biệt là nó được sản xuất bởi chính công ty và chúng tôi thực hiện tất cả animation tại Fortiche ở Paris."

Con số 250 triệu USD được đưa ra bắt nguồn từ một báo cáo của Variety. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ là một con số gây sốc, nhưng cả những người sáng tạo nội bộ và bên ngoài đều ủng hộ hoàn toàn ngân sách của Arcane. "Hãy để đây là ví dụ về tiêu chuẩn nếu bạn muốn có cả tính nghệ thuật lẫn chất lượng", nhà thiết kế sản xuất kiêm họa sĩ Jason Scheier, người đã làm việc cho Blue Eye Samurai, đã nói trên Twitter ngay sau khi tin tức được đưa ra. "Trước hết, con số không hoàn toàn chính xác", người đứng đầu bộ phim Christian Linke cũng chia sẻ thêm. "Con số đó bao gồm chi phí tiếp thị liên quan đến việc phát hành, không nằm trong ngân sách của Arcane."

Linke nói thêm, "Arcane là một loạt phim hoạt hình thực sự tốn kém – đó là mục đích. Ước mơ của chúng tôi là tạo ra một loạt phim hoạt hình (nhiều tập) có độ trung thực như những gì bạn thấy trong một bộ phim hoạt hình chiếu rạp." Cuối cùng, đồng sáng lập Riot Games, Marc Merrill, đã viết trên Reddit, "Vì tôi ở đây nên tôi sẽ nói thêm – những lời chê cười về ngân sách của Arcane là ngớ ngẩn theo quan điểm của chúng tôi. Như mọi người đã chỉ ra một cách chính xác, chi phí cho mỗi phút của Arcane chỉ bằng khoảng 1/3 đến 1/4 so với chi phí cho các bộ phim của Illumination/Pixar." Merrill cũng tuyên bố rằng "toàn bộ ngân sách của Arcane đều dành cho đội ngũ tài năng", do đó chi phí chung cao trong hai mùa và nhiều năm sản xuất.

Nói tóm lại, chi phí sản xuất của Arcane cao, nhưng không đến con số 250 triệu USD vì trong đó còn bao hàm chi phí tiếp thị. Chi phí cao một phần bởi vì nó được làm bởi chính Riot, một công ty làm game (và sản xuất âm nhạc?) chứ không phải một công ty phim ảnh truyền thống (do đó sẽ gặp nhiều khó khăn vì trái ngành). Ngoài ra, ngân sách của phim được dành cho đội ngũ tài năng, kéo dài 2 mùa và nhiều năm sản xuất. Không biết những lời giải thích nói trên có thể chấm dứt những lời bàn tán về ngân sách khổng lồ của Arcane hay không. Nhưng có một điều chắc chắn đó là người xem có thể cảm nhận được từng xu trong ngân sách ấy trên màn ảnh, và nó vô cùng đáng giá. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: