Hiroyuki Kotani, người sáng tạo ra trò chơi nhịp điệu nổi tiếng trên PSP Patapon, đã trở lại với một thiết kế mới, Ratatan, dự kiến phát hành trên PC cùng nhiều nền tảng khác vào năm 2025. Sự kết hợp giữa nhịp điệu và màn hình ngang, Ratatan sẽ có tối đa bốn người chơi trong chế độ hợp tác trực tuyến.
Người chơi sẽ đánh bại kẻ thù bằng cách gửi các nhịp điệu cho các đội lính của mình trong trận chiến. Ratatan cũng sẽ có cơ chế roguelike, nghĩa là sức mạnh và phần thưởng của bạn sẽ được ngẫu nhiên hóa mỗi khi bạn chơi.
Ngoài các chuỗi nhịp điệu tấn công và phòng thủ, còn có các hành động cho phép Ratatan di chuyển tự do, với các kỹ năng độc đáo cho từng nhân vật, làm sâu sắc thêm tính chiến thuật và nhịp điệu của trò chơi.
Một tính năng chính của lối chơi nhịp điệu sẽ là “fever mode”, nơi người chơi theo dõi chính xác các chuỗi nhịp điệu để thay đổi nhạc nền để nhằm tìm kiếnm được sức mạnh mới.
Giống như Patapon cổ điển, Ratatan có những nhân vật chính là những loài quái vật kỳ lạ, nhưng bối cảnh và phong cách nghệ thuật tổng thể trong Ratatan chi tiết hơn nhiều – một sự thay đổi thực sự so với phong cách chơi cũ, đơn giản hơn để chuyển sang Ratatan mới tập trung nhiều hơn vào hành động, chiến lược và sức mạnh.