Nhà Trắng bất ngờ lên tiếng khen ngợi game thủ giữa tâm dịch Covid-19

Quả thực là chuyện bất ngờ bởi giới chính trị Mỹ và game thủ vốn dĩ không dành cho nhau nhiều thiện cảm.

Trong cuộc họp báo của Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và các quan chức Hoa Kỳ mới đây, bà Deborah Birx - người vừa được bổ nhiệm làm điều phối viên của Nhà Trắng trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới đã bất ngờ lên tiếng khen ngợi kỹ năng sống của các game thủ. Vâng, không lầm đâu, đây hoàn toàn là sự thật đấy!

Tình hình dịch bệnh ở Mỹ đang diễn biến vô cùng phức tạp. Số lượng những ca bị nhiễm và nghi nhiễm đang tăng lên chóng mặt mà một phần nguyên nhân cũng là do sự chủ quan của người dân trong khâu kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Sau khi trích dẫn các báo cáo mới nhất liên quan đến những người trẻ tuổi đang trong tình trạng “nguy kịch” vì virus corona, bà Birx lên tiếng cảnh báo những thanh niên Mỹ, đại thể là đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ có người già sức đề kháng yếu mới có nguy cơ nhiễm dịch còn thanh niên trai tráng thì không. Bà bày tỏ nỗi quan ngại sâu sắc khi một bộ phận giới trẻ ở Mỹ dường như không nhận thức được tầm nguy hiểm của dịch bệnh, họ có thể giết chết tuổi xuân nếu cứ giữ thái độ bàng quan như vậy. “Vì vậy, một lần nữa, tôi khẩn thiết kêu gọi giới trẻ - thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là những người sở hữu tư duy nhạy bén và năng lực nắm bắt vấn đề nhanh chóng thông qua việc chơi rất nhiều tựa game. Tôi luôn luôn đánh giá cao sự tiến bộ và tôi đã không nhận ra rằng họ là chính là người có thể đi từ cấp 3 đến cấp 7. Đó là những gì chúng ta có thể học hỏi từ họ, họ có những khả năng mà người khác không có. Và bây giờ chúng tôi chỉ mong mọi người khỏe mạnh.”

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy quan chức chính trị nhắc đến mối quan hệ giữa giới trẻ và game, tuy nhiên hầu hết đều là những lời lẽ không mấy tốt đẹp. Chẳng đâu xa như hồi tháng 8 năm ngoái khi 2 vụ xả súng liên tiếp ở El Paso (Texas) và Dayton (Ohio) khiến nhiều người bị thương và thiệt mạng, chính ông Trump là người đã lôi game ra làm lá chắn, rằng game khiến giới trẻ bạo lực, suy đồi đạo đức các kiểu. Vậy nên bây giờ, cảm giác hơi kỳ lạ và khó tin khi bà Birx lại lên tiếng khen ngợi những game thủ trẻ tuổi trong bối cảnh này. Phải chăng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát như hiện tại, nói thể là để khuyến khích giới trẻ hãy ở trong nhà mà cày game đi, đừng lang thang ra ngoài để tăng thêm nguy cơ lây nhiễm nữa. Dù sao, điều quan trọng nhất với giới trẻ Mỹ bây giờ là nhận thức được tầm nguy hiểm của dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân và cộng đồng. Đừng chủ quan nữa!