Nhiều người Việt “chơi bẩn” fake hóa đơn mua card đồ họa để nhận game miễn phí, khiến NVIDIA phải lên tiếng cảnh cáo

Lợi dụng sơ hở trong khâu kiểm duyệt, một số người Việt đã làm giả hóa đơn để nhận ưu đãi miễn phí trị giá gần cả triệu đồng từ NVIVIDA.

Như Game4v đã đưa tin trước đó, nhân mùa mua sắm cuối năm, NVIDIA đã tổ chức sự kiện tặng miễn phí code game bản quyền Monster Hunter: World và gói vật phẩm đặc biệt trong Fortnite cho những khách hàng mua card đồ họa thế hệ thứ 10 do hãng sản xuất.

Mua GTX 1070 Ti, GTX 1070, hoặc GTX 1060 sẽ được tặng miễn phí Monster Hunter World

Các mẫu card đồ họa được hỗ trợ bao gồm GTX 1070 Ti, GTX 1070 và GTX 1060 phiên bản 6GB. Sự kiện chỉ áp dụng ở một vài khu vực, lãnh thổ nhất định và bao gồm cả Việt Nam. Thời gian được nhận ưu đãi tính từ ngày 23 tháng 10 năm 2018 cho đến đầu tháng 1 năm 2019, tùy theo nhà phân phối như MSI, Gigabyte, EVGA,…

Mua GTX 1070 Ti, GTX 1070, hoặc GTX 1060 sẽ được tặng miễn phí Monster Hunter World

Tuy nhiên, một số người Việt đã lợi dụng sơ hở trong việc kiểm tra hóa đơn mua hàng để nhận mã game miễn phí. Bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh hoặc công cụ sẵn có trên mạng, họ đã chỉnh sửa thông tin in trong hóa đơn để qua mặt bên kiểm duyệt. Đặc biệt, họ còn tinh vi làm mờ ảnh để tăng tỷ lệ thành công và làm theo hướng dẫn trên trang sự kiện. Sau đó, họ chỉ việc đợi chờ kiểm tra và nhận về một code game Monster Hunter: World hoặc Fortnite gửi qua email.

Nhiều người Việt làm giả hóa đơn mua card đồ họa để nhận game miễn phí khiến NVIDIA phải lên tiếng cảnh cáo

Nhờ mánh khóe này, các “gian thương” đã sở hữu kha khá mã Monster Hunter: World và tiến hành rao bán lại với giá chỉ từ vào khoảng 200.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với niêm yết trên Steam (800.000₫ /59.99 USD).

Nhiều người Việt làm giả hóa đơn mua card đồ họa để nhận game miễn phí khiến NVIDIA phải lên tiếng cảnh cáo

Trước tình trạng này, trang NVIDIA Việt Nam cũng đã đăng đàn khuyến cáo, lên án hành vị làm giả chứng từ để lấy code game tặng kèm. Nhiều game thủ lo sơ cho biết tình trạng này tiếp diển thì sớm muộn các chương trình tặng code game quốc tế sẽ “cạch mặt” luôn Việt Nam. Điều này vẫn đang diễn ra với một số tựa game lớn như PES 2019, Black Desert Online,… vẫn luôn cho đất nước hình chữ S vào khu vực cần cách ly mỗi khi có phiên bản mới.