Những pha giết chóc làm nên “số má” của Thanos

Trong bài viết trước xem tại http://kenhtingame.com/cong-dong/nhung-cai-chet-man-ro-thanos-giang-xuong-nhom-avenger-trong-nguyen-tac-truyen-comic-495590

Chúng ta đã được thấy rằng thể theo nguyên tác truyện tranh Comic các siêu anh hùng thuộc nhóm Avengers của chúng ta có khả năng bị “ăn hành” thê thảm đến mức man rợ ra làm sao trong bộ phim Avengers: Infinity War sắp tới. Nhưng đó mới chỉ nằm trong khuôn khổ bộ phim sắp tới mà thôi, để thấy được sức mạnh của Thanos bá đạo ra làm sao, bản tính của hắn dã man, lệch lạc đến mức nào.

Thì các bạn phải đọc bài viết này mới cảm nhận được.

1/ Biến xương của Wolverine thành cao su

wolvrubber Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 1

Chàng Người Sói gan lì của chúng ta đã luôn là một trong những biểu tương tiêu biểu nhất của thế giới siêu anh hùng Marvel nói riêng và các siêu anh hùng Comic nói chung khi được chuyển thể lên màn ảnh. Phong độ, cơ bắp, cool-ngầu, Wolverine luôn là một siêu anh hùng vô cùng mạnh mẽ và đặc biệt… khó giết vì khả năng phục hồi siêu mạnh của mình.

Và khi Thanos đặt chân tới trái đất, sức mạnh của anh đang dần đạt tới đỉnh điểm. Với kĩ năng chiến đấu siêu việt, khả năng phục hồi vết thương cực nhanh cùng khung xương Adamantium siêu cứng, anh là một cạ cứng nơi trận tuyến với Hulk.

Vì lẽ đó, Wolverine nằm trong hàng ngũ các siêu anh hùng tấn công Thanos đầu tiên. Và thực sự thì anh đã có một cơ hội rất tốt, đủ để khiến Silver Surfer nghĩ đó có thể là một pha “dứt điểm”. Tung vuốt đúng vào vai Thanos, có vẻ như anh sắp giết được hoặc chí ít ra là cũng gây thương tổn đáng kể cho hắn. Thế nhưng rất “tỉnh đòn”, Thanos nhanh chóng nhận ra pha tấn công của Wolverine và nhanh tay biến bộ xương chắc chắn của Người Sói thành… cao su. Khiến cơ thể của Wolverine sụp đổ trong nháy mắt, tàn tạ như một đống thịt nát quắt queo mà tên Titan Điên thậm chí không thèm để tâm đến.

2/ Đấm phát chết luôn War Machine

img3-2 Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 2

Cùng với sức nóng của bộ phim Captain America: Civil War; Marvel cũng tung ra bộ truyện Comic  Civil War II. Xoay quanh việc đồng ý hay không đồng ý sử dụng Sức mạnh Tiên đoán tương lai của chàng trai Inhuman Ulysses để ngăn chặn tội ác trước khi nó xảy ra.

Và sự kiện đẩy mối bất đồng đó lên mức độ mới là khi không có sự đồng thuận của Tony Stark, Captain Marvel đã sử dụng siêu năng lực của Captain Marvel để thấy trước được sự trở lại của Thanos tới Trái Đất và lên kế hoạch mai phục cùng một số siêu anh hùng thân cận. Tên Titan Điên, như mọi khi, vẫn đang trên đường tìm những Viên đá Vô cực. Nhưng lần này hắn bị gần nửa các Siêu anh hùng mạnh mẽ nhất của Avengers mai phục. Tuy vậy với sức mạnh đáng gờm của mình, dù bị mai phục, gã Titan Điên vẫn thừa sức gây thương tổn nghiêm trọng cho các siêu anh hùng của chúng ta.

Đầu tiên, bằng một pha phản đòn, hắn đã lái quả hỏa tiễn của War Machine vào giữa ngực She-Hulk, đẩy cô vào tình trạng hôn mê rồi qua đời sau đó không lâu. Còn War Machine, bạn thân của Người Sắt Tony Stark, trong lúc còn đang bàng hoàng giữa khói bụi chiến trường đã ăn trọn ngay một quả đấm trời giáng thủng toang bụng chết gục ngay tại trận trong sự đau xót của Captain Marvel, người yêu của anh.

3/ Thảm sát Drax cùng toàn bộ gia đình

thanos-kills-drax Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 3

Drax The Destroyer, từ một nhân vật vô danh chẳng được mấy người biết đến, đã trở thành một tay “cơ bắp” cool ngầu dễ mến chỉ sau một đêm và trở nên nổi tiếng với thế giới nhờ hai cú hit khủng của Guardians of the Galaxy những năm gần đây. Chúng ta vừa được cười thỏa thích vì sự đơn giản đầy “cục súc” của Drax, nhưng cũng được chứng kiến sự căm tức, bất cần của anh khi say khướt, bay vào tấn công nguyên cả một đoàn quân của Ronan the Accuser để trả thù cho gia đình của mình đã bị hắn sát hại. Và giờ đây là chính Thanos, kẻ đứng sau cuộc thảm sát nọ.

Tuy nhiên, danh tính của anh khi lên phim MCU đã bị thay đổi hoàn toàn. Trong nguyên tác Comic, Drax từng là một con người tên là Arthur Douglas. Trong khi đang lái xe trên đường cao tốc sa mạc cùng gia đình, Douglas tình cờ gặp phải gã Titan Điên Thanos trên chiếc phi thuyền không gian của hắn và bị hắn hạ sát lập tức vì lo bại lộ danh tính của mình với người Trái Đất.

Nhưng cha Thanos, The Mentor, chứng kiến sự tàn bạo của con trai mình, đã nhận nuôi con gái của Douglas và hồi sinh Arthur lại trong cơ thể hùng mạnh của một Eternal, một trong những thực thể mạnh mẽ nhất vũ trụ với mục tiêu duy nhất, giết gã Titan Điên.

4/ Đấm chết cha mình

thanos-kills-mentor Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 4

Trước khi là một kẻ ác nhân, một gã phản diện tàn bạo khét tiếng bậc nhất toàn vũ trụ. Thanos cũng có một gia đình hạnh phúc, đầm ấm với cha là một Titan, mẹ là một Eternal. Nhưng y sinh ra với Hội chứng Deviant, mang lại cho hắn sức mạnh vượt trội với cái giá là một ngoại hình xấu xí, tâm trí bất ổn. Mà càng trưởng thành lên, hắn càng trở nên xa lạ với gia đình yêu dấu, danh giá của mình, và đặc biệt là với cha mình, The Mentor, người thường xuyên đứng ra phản đối hắn.

Vào năm 2016, Thanos nhận ra mình đang chết dần bởi một căn bệnh không rõ lí do. Trong lúc đó, con trai hằn cùng một nhóm các thực thể Cosmic hùng mạnh đang tập hợp lại với nhau để kết liễu cho xong đời tên Titan Điên. Cùng đường, quẫn bách; Thanos đến gặp người cha thông thái mình để hòng tìm ra phương thuốc cứu mạng. Ban đầu, The Mentor cười vào chuyện cứu giúp Thanos và nói rằng thực ra chuyện hắn sắp chết khiến ông… lấy làm mừng.

Tuy nhiên cuối cùng The Mentor cũng buộc phải giúp Thanos vì hắn dọa giết tất cả những người ông biết và yêu thương. The Mentor nghiên cứu mẫu máu của hắn và nhận ra hắn đang phân rã với cấp độ nguyên tử, nói rằng phải mất hàng năm trời mới tìm ra thuốc chữa, và rằng ông con trai trời đánh của ông chỉ còn sống được vài tuần mà thôi. Sau đó hai cha còn lời qua tiếng lại với nhau và trong cơn nóng tức, Thanos đã đấm một đấm thủng bụng The Mentor rồi bỏ mặc lại cho ông chết dần.

5/ Mổ sống phanh thây mẹ mình

2ecnpij Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 5

Như đã nói, cha của Thanos, The Mentor, là một Titan hùng mạnh. Còn mẹ hắn, Sui-San là một thực thể cuối cùng của giống loài Eternal, cũng là một trong những thực thể hùng mạnh nhất của Vũ Trụ Marvel, hiện đang đứng trước hiểm họa tuyệt chủng sau một thời gian dài chiến tranh với chủng tộc Titan. Sau khi kết đôi được với The Mentor, hai người dần dần phục hồi lại dân số của cả hành tinh với những đứa con của mình.

Cho đến khi Thanos sinh ra… Ngay khi hạ sinh ra đứa con của mình, Sui-San đã biết rằng có gì đó vô cùng sai trái nằm trong số phận, tính cách với đứa con này chứ không chỉ nằm ở ngoại hình xấu tệ của hắn. Ngay lập tức bà nắm lấy con dao toan giết đứa con nghiệt chủng của mình vì “Có chết chóc trong mắt nó” nhưng bị chồng, The Mentor ngăn lại và nhốt bà lại vì nghĩ bà đã bị bệnh thần kinh.

thanos-mom Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 6

Và rồi khi Thanos đã lớn không, hắn tới thăm mẹ mình để rồi bị bà chửi rủa không ngớt và gọi là “hiện thân của quỷ dữ”. Sau đó gã Titan Điên đã thả mẹ mình ra khỏi ngục tù để rồi dã man mổ phanh sống cơ thể bà nhằm hi vọng tìm hiểu ra xem vì sao mình lại sinh ra như vậy.

Lưu ý rằng trước đó hắn cũng đã bắt cóc và mổ sống phanh thây cơ thể của một cặp đôi bạn học mình rồi.

6/ Đập nát bẹp xác Deadpool

main-qimg-c713f0b229840cdd980b37fb937f6251 Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 7

Với năng lực phục hồi vết thương đáng gờm, gã lính đánh thuê lắm mồm, Wade Wilson không lạ lẫm gì với việc bì giết cả. Âu cũng là bởi siêu năng lực chủ chốt của hắn là tự hồi phục bản thân khỏi những vết thương, dù có ghê gớm, rùng rợn đến đâu kia mà. Vì lẽ đó nên các họa sĩ cũng htường dồn Deadpool vào những tình huống “phải bị thương, buộc bị chết” để hắn bị đâm, bị đấm, bị bắn, bị chém, bị cào xé băm ra như từ nhưng vẫn nhoi nhoi sống lại để tạo sự hài hước.

Và rồi vào một ngày đẹp trời, các sinh linh trên vũ trụ ngừng không chết nữa do Nữ thần Chết đã bị… bắt giữ. Buộc Thanos phải lên đường giải cứu bà, giải cứu tình yêu của đời mình. Tuy nhiên, Nữ Thần chết lại liên lạc với Deadpool, nói rằng bà cần sự giúp đỡ của hắn để khôi phục lại trật tự tự nhiên cho vũ trụ. định mệnh dẫn đến sự kiện buộc Deadpool phải đối đầu với Thanos, hai kẻ cùng sống dai, cùng chót đem lòng yêu… Nữ thần Chết.

Nhưng với sức mạnh chệnh lệch nhau quá xa, gã lính đánh thuê lắm mồm và tên Titan Điên vừa gặp nhau ở trang này để lời qua tiếng lại đôi câu thì sang trang sau Deadpool đã chỉ còn là một đống máu thịt bầy hầy rồi.

Tuy vậy, Deadpool lại dễ ghét đến mức mà Thanos… không muốn cho hắn chết nên thay vì giết hẳn hắn. Thanos lại hồi sinh Deadpool lại rồi nguyền rủa hắn với lời nguyền bất tử.

7/ Đập chết Silver Surfur

main-qimg-57345fbe822792043ad6bf9ded11ea35-c Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 8

Tạo hình nhân vật đẹp mắt, chuyện đời li kì, sức mạnh “hàng khủng” và lái một chiếc ván trượt chất chơi qua khắp cả vũ trụ. Nếu bạn đã từng xem Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer thì hẳn cũng phải đồng tình rằng Silver Surfer là một trong những nhân vật vô tình bị đánh giá thấp nhất vũ trụ Marvel. Vốn từng là người đứng đầu của các Galactus – những kẻ Ăn các hành tinh, y là một siêu anh hùng theo cách của chính mình. Và như lẽ tự nhiên, với sức mạnh của một thực thể Cosmic, y đã nhiều lần đụng độ với gã Titan Điên và khi chạm trán, cả hai đấu với nhau vô cùng cân tài cân sức.

Thế nhưng trong sự kiện Infinity Gauntlet đầy nổi tiếng, với sức mạnh toàn diện khi đã thu thập được hết các Viên đá Vô Cực, Thanos đã đập cho Silver Surfur một trận chí tử thừa sống thiếu chết mà phải rất may mắn Silver Surfur mới chạy thoát được toàn mạng để tới báo tin cho Doctor Strange về sự khiếp đảm mà Thanos sắp giáng xuống vũ trụ.

thanos-vs-silver-surfer Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 9

Sau này, khi các siêu anh hùng còn sống sót cùng nhau tổ chức tổng phản công, tổng công kích Thanos, Silver Surfur cũng tham gia và bị đánh chết hẳn luôn bởi không gì khác ngoài nắm đấm thuần khiết của Thanos. Nhưng lo sợ Nữ Thần Chết có thể “dùng” Silver Surfur làm lãnh đạo cho thế giới của mình, đúng như bà hằng mong muốn. Thanos đã hồi sinh lại Silver Surfur.

8/ Cú búng tay huyền thoại và sự man rợ theo sau đó

thanos-kills-marve-universe Những pha giết chóc làm nên số má của Thanos 10

Trong đoạn trailer mới của Avengers: Infinity War; chúng ta đã được nghe về khả năng của “cái búng tay xóa sổ nửa vũ trụ” của Gamora.

Và đó là sự kiện trên thực tế đã xảy ra, trong khuôn khổ bộ truyện Infinity Gauntlet, Thanos thu thập được đủ 6 Viên đá Vô cực. Sau đó y lập tức xóa sổ một nửa số sinh linh trên toàn vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay. Sự hoảng loạn, kinh hoàng lan rộng khắp trên Trái Đất khi đột nhiên hàng loạt siêu anh hùng cùng một lượng lớn dân số biến mất không mà rõ nguyên do. Bờ Tây nước Mỹ và toàn bộ nước Nhật đột ngột chìm xuống đáy biển khiến sự bấn loạn tăng cao cho tới khi Silver Surfur đến báo tin cho Doctor Strange về kẻ thủ ác gây ra những sự kiện này.

Ngay lập tức, các siêu anh hùng còn sống sót đã tập hợp lại với nhau để lao vào vu trụ tổ chức một cuộc tổng phản công đánh bại Thanos. Đáp lại là một loạt những cái chết kinh khủng giáng xuống các siêu anh hùng của chúng ta như đã kể trên và trong  bài viết: http://kenhtingame.com/cong-dong/nhung-cai-chet-man-ro-thanos-giang-xuong-nhom-avenger-trong-nguyen-tac-truyen-comic-495590

Để xem xem số phận của các siêu anh hùng của chúng ta sẽ ra làm sao, các bạn hãy đón xem Avengers: Infinity War vào ngày 27/4 sắp tới nhé.