Tencent lại “vươn vòi” thâu tóm sang Ubisoft, hứa hẹn cho thâm nhập vào Trung Quốc

Đại gia của làng game Trung Quốc Tencent vừa tiến hành mua 5% cổ phần của Ubisoft và cam kết giúp nhà sản xuất đến từ Pháp thâm nhập vào thị trường nội địa khổng lồ của họ.

Thông qua một thỏa thuận mới, Tencent sẽ đảm trách việc vận hành hoạt động, xuất bản và quảng bá các danh mục đầu tư của Ubisoft cho khách hàng Trung Quốc.

Tencent lại

Tin tức này được đưa ra sau khi Tencent tiến hành mua lại 5% cổ phần của Ubisoft, giúp họ chấm dứt kế hoạch thâu tóm trước đó của công ty giải trí Vivendi.

Trung Quốc chắc chắn là một trong những thị trường trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, với hơn 500 triệu người chơi tính riêng ở nước này. Nhưng các trò chơi phương Tây lại không thể tiếp cận phần lớn con số này vì sự giám sát chặt chẽ của chính phủ và giới truyền thông.

Tencent lại

Vì vậy, được Tencent – một trong những công ty có tiếng nói cũng như tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất – giúp hoàn tất các hợp đồng phân phối là điều rất đáng kể. Họ cũng là chủ sở hữu Riot – nhà phát triển LMHT, và thường kiếm được nhiều tiền hơn đa số các nhà xuất bản lớn đến từ phương Tây.

Tencent lại

Giám đốc điều hành Ubisoft – ông Yves Guillemot cho biết:

“Tencent đang quản lý cộng đồng trò chơi trực tuyến lớn nhất Trung Quốc và một trong những mạng xã hội lớn có hoạt động tích cực nhất trên thế giới. Vì vậy thỏa thuận này sẽ giúp chúng tôi gia tăng đáng kể khả năng tiếp cận và trải nghiệm trò chơi của chúng tôi tại thị trường Trung Quốc.”

Hiện tại ngoài Ubisoft, Tencent đang nắm giữ thêm cổ phần tại Epic Games (nhà phát triển Fortnite, Unreal), Activision Blizzard (Call of Duty, Overwatch, Warcraft) Robot Entertainment (series Orcs Must Die) và nhiều công ty nhỏ khác.

Theo PCGamesN