Những trái ác quỷ trong One Piece sẽ phát huy sức mạnh hơn nếu đổi người sử dụng (P.1)

Trong thế giới hải tặc One Piece, các trái ác quỷ hầu hết đều có uy lực rất lớn, có thể mang đến cho người sử dụng sức mạnh kinh khủng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người sử dụng không thể phát huy tốt năng lực từ trái ác quỷ, khiến cho nó trở nên vô dụng, bị phí hoài sức mạnh trong tay người đó.

1. Trái ác quỷ Buki Buki no Mi (Quả Vũ Khí) Buki Buki no Mi (ブキブキの実) là một trái ác quỷ hệ Paramecia cho phép người sử dụng có khả năng biến đổi những phần trên cơ thể thành vũ khí, khiến họ trở thành một 'Full-body Weapon Human' (tạm gọi là người vũ khí - toàn bộ cơ thể là vũ khí). Baby 5 được dự đoán sử dụng trái ác quỷ này để ám sát và chiến đấu trong cả khoảng cách xa và gần. Cho đến thời điểm này, Baby có thể biến đổi cánh tay thành một khẩu đại bác, một cái rìu, một lưỡi hái cũng như biến ngón tay thành một cây súng.

Tuy nhiên, Baby 5 được nhận xét là chưa phát huy được hoàn toàn uy lực của trái ác quỷ này. Nhiều ý kiến cho rằng nếu nó nằm trong tay Curiel - Đội Trưởng Đội 10 của băng Râu Trắng, người chuyên về súng ống, các vũ khí hạng nặng và vô cùng bản lĩnh thì nó sẽ trở thành một trong những trái ác quỷ mạnh nhất.

2. Trái ác quỷ Mato Mato no Mi Mato Mato no Mi là một loại trái cây ác quỷ hệ siêu nhân cho phép người sử dụng có khả năng "khóa" một đối tượng trở thành một mục tiêu , rồi từ đó ta có thể ném vật thể tới đối tượng bất cứ ở đâu, bất cứ lúc ta muốn ("Mato" có nghĩa là mục tiêu theo tiếng Nhật). Quả này vốn dĩ do Decken ăn, nhưng nó cũng gặp nhiều hạn chế vì Decken là một người cá.

Thay vào đó, nếu Monkey D Garp ăn trái ác quỷ này thì có thể Mato Mato no Mi sẽ mạnh hơn gấp bội. Bởi cú đấm trứ danh của Monkey D Garp chủ yếu chia thành 2 phương thức, một là dùng nắm đấm đánh cận chiến, hai là dùng sức mạnh của ông ném đạn đại bác từ xa. Có thể tưởng tượng được nếu ông ăn Mato Mato no Mi thì những cú đấm của ông sẽ "bách phát bách trúng" không ai có thể địch nổi.

3. Trái ác quỷ Sabi Sabi no Mi Sabi sabi no Mi là trái cây ác quỷ thuộc loại paramecia cho phép người sử dụng làm cho các vật kim loại gỉ sét và rời ra, biến người mang năng lực thành Người Rỉ Sét ( サビ人間 Sabi Ningen - "Sabi" có nghĩa là gỉ sét). Nó còn được gọi là trái cây Rust-Rust và được ăn bởi Shu. Shu đã sử dụng năng lực trái ác quỷ này để làm gỉ thanh Yubashiri của Zoro sau khi nắm nó trong tay trần của mình và khiến cho thanh kiếm nát vụn ra như không hề tồn tại.

Tuy nhiên, trái ác quỷ này cũng có một điểm yếu, đó là không bảo vệ được người dùng từ đối tượng phi kim loại, giống như pachinko . Hơn nữa, nếu được sử dụng trên một sinh vật sống, ảnh hưởng của gỉ sét dường như không mạnh mẽ, có thể hồi phục nhanh chóng bởi vì sự các thực thể sống không bị oxy hóa hoàn toàn, có thể thấy Zoro rất nhanh hồi phục lại như thường ngay khi cánh tay bị Shu nắm được giải thoát bởi Usopp. Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng nếu Roronoa Zoro ăn được trái ác quỷ này thì sẽ hữu dụng hơn nhiều. Bởi vì mục tiêu của Roronoa Zoro là trở thành tay kiếm mạnh nhất thế giới. Nếu như anh ăn được Sabi sabi no Mi thì anh có thể làm "gỉ sét" vũ khí của đối thủ hoặc chính cơ thể người đó, sau đó nhanh chóng tấn công. Như vậy thì con đường đạt được danh hiệu tay kiếm mạnh nhất sẽ không còn xa nữa.