Theo nhà phân tích Daniel Ahmad với bài chia sẻ mới nhất trên Twitter cho hay ngày càng có nhiều nhà phát triển trò chơi Trung Quốc sử dụng công cụ Unreal Engine 4. Vào năm 2020, việc sử dụng Unreal 4 trên PC tăng 280% và thiết bị di động tăng 533%.
Hiện tại, số lượng đơn vị dùng Unreal Engine trên toàn thế giới đã vượt qua 10 triệu. Trong đó, số lượng các nhà phát triển Trung Quốc sử dụng công cụ này xếp thứ 2 sau Mỹ.
Cụ thể, theo chuyên gia trên, có nhiều nhà phát triển game Trung Quốc công nghệ Unreal Engine để phát triển game, chẳng hạn như Engine Unreal 4. Các nhà sản xuất game đại lục đang cố gắng trải nghiệm phát triển game hoành tráng hơn cho người dùng ngay trên mobile.
Unreal 4 là một công cụ phát triển trò chơi được phát triển bởi Epic. Phiên bản trước là Unreal 3. Unreal 4 đã được cải tiến rất nhiều so với phiên bản đời trước, biến nó trở thành một engine phát triển game phổ biến trên toàn thế giới.
Unreal Engine là một bộ công cụ tích hợp hoàn chỉnh để xây dựng trò chơi, mô phỏng và hình ảnh hoá. Nó có thể đáp ứng tham vọng và tầm nhìn của các nhà sản xuất game với đầy đủ tính linh hoạt để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người chơi khác nhau.
Trước đó, từ ngày 27 đến ngày 28 tháng 11 năm 2020, sự kiện Unreal Open Day (gọi tắt là UOD) – hoạt động dành cho các nhà phát triển game bằng Unreal Engine tại Trung Quốc – đã diễn ra. Sự kiện được phát sóng trực tiếp trên nền tảng Bilibili. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức dưới hình thức online.