Nữ nhân viên Ubisoft đòi “kết liễu” PewDiePie, bị cộng đồng ném đá kịch liệt

Ít ngày trước, một trong những nhà phát triển làm việc tại Ubisoft Massive có tên Dianna đã lên Twitter viết bài đe dọa “kết liễu” YouTuber nổi tiếng PewDiePie.

Nhưng vụ việc trở nên lố bịch khi cô này bày tỏ ý kiến sai lệch do không tìm hiểu kỹ về PewDiePie, cho rằng anh khuyến khích fan ủng hộ những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc. PewDiePie đã lên tiếng giải thích rõ trong video gần đây, nhưng vì lý do nào đó nó không đủ thuyết phục cho nhân viên Ubisoft này.

Nữ nhân viên Ubisoft mạnh miệng đòi

Trong khi Ubisoft im lặng về vấn đề này và không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào liên quan đến những lời buộc tội và đe dọa công khai của cô đối với PewDiePie, thì cộng đồng đã liên tục bày tỏ sự không hài lòng với cô Dianna. Họ muốn Ubisoft đưa ra hành động thích đáng và đảm bảo một kẻ đáng ghét như vậy nên được quản thúc kỹ trong suốt thời gian cô ở công ty.

Nữ nhân viên Ubisoft mạnh miệng đòi

“Thật sao @Ubisoft? ĐÂY là những gì nhà phát triển The Division của các bạn làm trong thời gian rảnh của cô ấy? Tấn công Pewdiepie? Này Dianna, bạn đã ở đâu khi Pewdiepie mở một tổ chức từ thiện vì quyền trẻ em ở Ấn Độ? Bạn đã làm cái quái gì để biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn thay vì chỉ hoạt động mỗi mồm?”

Nữ nhân viên Ubisoft mạnh miệng đòi

“Ngành công nghiệp game, chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn! Chúng tôi cần phải “kết liễu” Dianna với tư cách là một nhà phát triển của Ubisoft và chúng tôi sẽ tẩy chay TẤT CẢ các tựa game @Ubisoft khi mà cô ta được phép đưa ra những lời đe dọa phi lý đối với youtuber mà cô ấy không thích #BoycottUbisoft

Nữ nhân viên Ubisoft mạnh miệng đòi

“Miễn là Dianna từ The Division không có trong dự án này, tôi sẽ mua!”

Nữ nhân viên Ubisoft mạnh miệng đòi

Nhà phát triển Dianna của các bạn đang cố gắng hạ bệ pewdiepie khiến tôi không muốn mua trò chơi của công ty.”

Theo một số bài viết cho biết, cô Dianna vừa bị Ubisoft sa thải sau khi viết những tweet tấn công PewDiePie. Hiện chưa rõ tính xác thực của thông tin.

Nữ nhân viên Ubisoft mạnh miệng đòi

Nữ nhân viên Ubisoft mạnh miệng đòi

Hiện tại, Dianna đã khóa riêng tư tất cả bài viết của mình chỉ cho số ít người dùng Twitter có thể đọc được. Đây có lẽ là bài học đáng giá cho những ai muốn chỉ trích cá nhân khác, mà không chịu khó tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đăng lên mạng xã hội.

Theo SegmentNext