Ông bố bật khóc vì 1 năm trời kèm con học nhưng điểm thi toán của con chỉ được 6/100 điểm

Đắng lòng người làm bố: 1 năm trời kèm con học phát khóc khi nghe tin toán con chỉ được 6/100 điểm

Một ông bố người Trung Quốc kèm con học toán không quản ngày đêm trong một năm trời đã bật khóc khi biết điểm toán của con chỉ được 6/100 điểm.

TIN LIÊN QUAN

Bộ môn dạy em học, dạy con học từ lâu đã trở thành cái gai trong lòng mỗi bậc phụ huynh. Chỉ những ai đã từng đảm nhận qua bộ môn này mới có thể cảm nhận được cái khó của nó.

Mới đây, một người bố ở Hà Nam, Trung Quốc đã bất lực bật khóc khi nghe thấy kết quả học tập của con mình. Được biết ông bố này là một phụ huynh rất nghiêm túc và có trách nhiệm. Từ khi con đi học cấp 1, ông đã tận tình giúp con ôn bài, làm bài tập mỗi ngày đến tận khuya. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng khiến người cha huyết áp tăng cao khi nghe điểm toán của con trai mình chỉ được 6/100 điểm. Nghĩ đến bao công sức  ngày đêm mà mình đã bỏ dạy thêm, chăm bẵm mà chỉ nhận được kết quả ấy như “một cú tát” thẳng vào mặt người bố. 

Vì quá đau lòng, ông bố ngậm ngùi chia sẻ: “Ngày nào cũng ngồi bên cạnh dạy con học đến tận khuya, ròng rã một năm trời mà bây giờ nó đi thi về được hẳn 6 điểm”.

Nghe những lời tâm sự của người bố trên mạng, phụ huynh khắp nơi được một phen nhảy vào bày tỏ sự đồng cảm, cư dân mạng thấy vậy chỉ biết “cười ra nước mắt”. Cho dù có là giáo sư, tiến sĩ, đã đào tạo biết bao nhiêu thế hệ học sinh thì đối mặt với việc dạy con học cũng như giải một bài toán khó vậy.

Mà như ông bà đã nói, cái gì khó quá thì ta bỏ qua. Đó là lời khuyên mà cư dân mạng đã dành cho ông bố đang đau lòng này. Đúng là câu chuyện không của riêng ai.

Một số bình luận của cư dân mạng:

Hồi t mới vô lớp 1 ba tui dạy tui học toán. Dạy riết ba tui hỏi tui muốn đi học hay đi chăn bò. Và tui trả lời ba tui là tui muốn đi chăn bò 1 cách không do dự luôn á. Từ đó về sau không thấy ba tui dạy tui học nữa.

Dạy con học là 1 môn thể thao rất nguy hiểm, không dành cho người yếu tim.

Chuyện buồn nhưng lỡ cười rồi :)).