Trong một động thái có khả năng liên quan về vụ kiện về mặt bằng sáng chế đang diễn ra với Nintendo và The Pokémon Company. Nhà phát triển Pocket Pair đã đột ngột thay đổi cơ chế triệu hồi của Palworld, khiến nhân vật trong game không còn ném Pal Sphere ra để triệu hồi Pal nữa.
Thay đổi này đối với lối chơi cốt lõi của Palworld được thực hiện vào ngày 29 tháng 11 thông qua bản cập nhật v0.3.11 của trò chơi. Theo ghi chú từ trang Steam chính thức, mục đích thay đổi này là “Pals do người chơi sở hữu luôn đứng gần nhất có thể”.
Nói cách khác, trước đây nhân vật do người chơi điều khiển sẽ triệu hồi Pals của mình bằng cách ném ‘Pal Sphere’ chứa chúng ra. Nhưng giờ đây họ chỉ cần giơ Pal Sphere của mình ra và triệu hồi thú ảo pal tương ứng ngay bên cạnh. Hiện tại, Pocket Pair vẫn chưa công khai giải thích lý do đằng sau quyết định thực hiện thay đổi này đối với Palworld.
Mặc dù có khả năng nó được thực hiện đơn giản dựa trên những quyết định sáng tạo của riêng nhóm phát triển, nhưng thực tế là cơ chế “ném quả cầu” lại là một trong ba cơ chế trung tâm được Nintendo và The Pokémon đề cập đến trong Vụ kiện vi phạm bằng sáng chế nói trên với chính Pocketair.
Theo nhà phát triển, Nintendo và TPC đang tìm kiếm “lệnh cấm chống lại Palworld” cũng như “khoản thanh toán 5 triệu yên cộng với tiền bồi thường do thanh toán chậm” cho cả hai công ty (tổng số tiền lên tới khoảng 65.500 USD).
Cuối cùng, giữa thời điểm vụ kiện và Palworld mất đi cơ chế ném, suy đoán cho thấy rằng, các hoạt động pháp lý của Nintendo và The Pokémon Company đang tỏ ra siêu hiệu quả trước Pocket Pair và khiến nhà phát triển này phải thay đổi game của mình để tránh thua kiện.