Phiên bản mới nhất của Denuvo đã bị hacker bẻ khóa thành công

Có vẻ như phiên bản mới nhất của công nghệ chống ăn cắp bản quyền kỹ thuật số Denuvo đang bảo vệ các game PC đình đám gần đây như Yakuza 0, Monster Hunter World, Dragon Quest XI và Shadow of the Tomb Raider đã bị bẻ khóa.

Mới đây, một nhóm hacker nổi tiếng đã tiếp tục crack thành công tựa game đua xe F1 2018, có sử dụng phiên bản mới nhất của công nghệ Denuvo. Theo một số thông tin cho hay thì đây là bản 4.9 và cũng được một số trò chơi triple-A khác tin dùng. Chính vì thế, những tựa game bom tấn đã được bảo vệ an toàn trong thời gian gần đây chắc cũng sẽ sớm bị bẻ khóa. Điều này cũng có nghĩa là Denuvo sẽ phải có thêm những điều chỉnh hợp lý để ngăn chặn tình trạng game bị crack sớm ở các phiên bản mới.

Phiên bản mới nhất của Denuvo đã bị hacker bẻ khóa thành công

Thực ra thì phiên bản Denuvo này đã từng bị Voksi cùng nhóm REVOLT qua mặt thành công vài tháng trước. Tuy nhiên, phía công ty sản xuất phần mềm đã mạnh tay nhờ chính quyền can thiệp bắt giữ anh. Hồi tháng 7, Voksi nói rằng Denuvo đã đệ đơn kiện lên chính quyền Bulgaria, cho cảnh sát ập vào nhà và tịch thu server lẫn máy tính cá nhân của anh. Tuy cộng đồng cracker đã mất đi một tài năng nổi tiếng, nhưng các nhóm mới đã và đang âm thầm xuất hiện nhằm lấp đầy khoảng trống đó.

Denuvo kiện nhóm crack Revolt ra tòa, tịch thu máy tính và kéo sập website

Tin mừng cho Denuvo là các bản crack này không bị phát tán sớm như của Voksi. Như vậy, ít ra thì công nghệ chống bẻ khóa của công ty cũng đã hoàn thành nhiệm vụ “bảo vệ doanh số ở thời điểm ra mắt”. Dù vậy, hãy cùng chờ xem liệu phe hacker có thể crack Shadow of the Tomb Raider nhanh hơn dự kiến không.

Như mọi khi, Game4v sẽ không dẫn link liên kết đến các bản crack để tránh gặp rắc rối với nhà sản xuất.

Theo Dsogaming