PlayApartTogether - chơi game để chống dịch COVID-19

Để nâng cao ý thức con người về khoảng cách giao tiếp, PlayApartTogether được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phối hợp cùng nhiều nhà làm game triển khai.

Cụ thể, theo thông tin chúng tôi cập nhật được, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà sản xuất video game đã hợp tác thông qua chiến dịch #PlayApartTogether, khuyến khích về khoảng cách giao tiếp giữa những công dân với nhau phòng COVID-19. Chiến dịch này lấy cảm hứng từ một số trò chơi phổ biến nhất trên thế giới. Một số công ty lớn tham gia là Activision Blizzard, Zynga, Dirtybit, Pocket Gems, Wooga, Glam Mobile, Riot Games… với việc sở hữu hàng tỉ người dùng trên khắp thế giới.

#PlayApartTogether – chiến dịch chơi game phòng COVID-19 của WHO.

Ray Chambers, đại sứ Hoa Kỳ tại WHO, cho biết trong một tuyên bố rằng, trong thời gian thử thách từ đại dịch Coronavirus, ông hoan nghênh những sáng tạo từ các đối tác trong tất cả các ngành (trong đó có lĩnh vực video game) nhằm đẩy mạnh nỗ lực chống lại dịch COVID-19 toàn cầu. Việc mọi người ở nhà chơi game là cách để bảo vệ bản thân và giúp cộng đồng!

Chambers nói thêm, ông cảm ơn ngành công nghiệp game đã tham gia và có vai trò quan trọng giúp ngăn chặn đại dịch Corona. Ngài đại sứ hi vọng chiến dịch này #PlayApartTogether khuyến khích nhiều người hơn nữa giữ khoảng cách an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

WHO đang tận dụng và phối hợp với ngành công nghiệp game toàn cầu để tiếp cận hàng triệu người với những thông điệp quan trọng như PlayApartTogether để giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Chiến dịch trên như một sáng kiến khuyến khích người dùng tuân theo các hướng dẫn quan trọng về sức khỏe của WHO như việc giữ khoảng cách khi nói chuyện, vệ sinh tay và các hành động phòng ngừa mạnh mẽ khác.

Về phía nhà làm game, Bernard Kim, Giám đốc phát hành tại Zynga, cho biết công ty rất vinh dự được hỗ trợ công việc của WHO và nâng cao ý thức người chơi game trong giai đoạn dịch bệnh lan tràn hiện nay. Họ hoàn toàn ủng hộ phong trào PlayApartTogether.