PUBG - 13 triệu tài khoản Hack đã lên đoạn đầu đài

PUBG Corporation khóa 13 triệu account của các hacker, quyết không nhân nhượng với hành động hack game.

PUBG mở cửa chạy thử nghiệm trên Steam vào tháng 3 năm 2017, đến tháng 12 năm 2017, tựa game này chính thức phát hành trên PC, và đến tháng 9 năm nay, PUBG đã chính thức có mặt trên nền tảng Xbox One. Trong thời gian hơn một năm qua, PUBG đã trở thành một trong những tựa game hot nhất trong làng game hiện nay, nhưng đồng thời hiện tượng hack game và gian lận luôn là vấn đề nghiêm trọng khiến nhà phát hành tựa game này là PUBG Corporation phải ‘vò đầu bứt tai’. Mới đây một tài khoản trên Reddit là sjk045 đã làm một thống kê số liệu cho thấy quá trình ‘đấu trí đấu dũng’ đầy căng thẳng giữa PUBG Corp và các hacker ngoan cố.

Sau khi sắp xếp lại số liệu mà PUBG Corporation và Bluehole công bố trên chuỗi cửa hàng net (https://cafe.naver.com/playbattlegrounds), sjk045 đã phát hiện ra, trong vòng 69 tuần, nhà phát triển tựa game này đã khóa 13 triệu tài khoản của các hacker, chính xác hơn là 13.099.548 tài khoản.

Từ ngày 16 tháng 6 năm 2017, mỗi tuần Bluehole đều sẽ công bố số lượng những hacker đã bị khóa acc trên trang PUBG Cafe, người chơi cũng có thể tra được danh sách của những hacker này trên trang web. Đây cũng được coi là một hành động cảnh cáo với những người đã, đang và tính hack game.

Dựa vào biểu đồ ta có thể thấy bắt đầu từ đầu năm nay, số lượng người chơi gian lận, hack game đã tăng vọt, nhưng bắt đầu từ tuần thứ 40, số lượng người chơi bị khóa acc đang có xu hướng giảm đi, phải chăng điều này chứng minh những biện pháp mà PUBG Corporation sử dụng để ngăn chặn hiện tượng hack trong game đã đạt được những hiệu quả nhất định?

Quả thật hiện tượng hack là một vấn đề đáng để quan tâm trong PUBG khi nó làm giảm đi rất nhiều trải nghiệm của người chơi, và rất có thể đây cũng là một trong những lí do khiến cho PUBG bị một tựa game đến từ Trung Quốc soán mất ‘ngôi vương’ trên bảng xếp hạng những game bán chạy nhất trên Steam trong tuần vừa qua. PUBG Corp đã áp dụng rất nhiều biện pháp để ngăn chặn hiện tượng này và bước đầu đã có hiệu quả. Con số 13 triệu tài khoản bị khóa đã thể hiện được quyết tâm của hãng trong việc chống lại những hacker ngoan cố cứng đầu. Hy vọng hiện tượng trên sẽ được cải thiện để trả lại cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời nhất.