PUBG tiếp tục ủng hộ chống dịch virus Corona tại Vũ Hán

Đây là hành động vô cùng có ý nghĩa mà hãng sản xuất game battle royale dành cho người dân Trung Quốc.

PUBG Corp đã quyên góp 3 triệu Nhân dân tệ (khoảng 500 triệu Won) để ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus mới (chủng virus mới gây viêm phổi tại Vũ Hán). Cho đến nay, dịch bệnh đã lan tràn đến nhiều quốc gia và khu vực với ca tử vong ngày càng gia tăng.

Trước diễn biến đó, PUBG Holding Co., Ltd., vào ngày 04 tháng 02 đã chính thức quyên góp số tiền 3 triệu Nhân dân tệ cho Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc để chống lại bệnh viêm phổi mới. Kèm theo đó họ nhắn gửi thông điệp luôn ủng hộ và sát cánh cùng nhân dân Vũ Hán chống lại dịch bệnh chết người này.

Ngày càng nhiều các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc tích cực chung tay ủng hộ cộng đồng người đang bị phong tỏa tại thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc giữa cái chết và sự sống đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Hiện tại hàng triệu người dùng Trung Quốc đang chơi game PUBG thông qua Steam chiếm một nửa số người dùng. Hơn thế nữa, ngôn ngữ trên Steam phổ biến nhất hiện nay là Trung Quốc thay vì tiếng Anh.

Trong khi đó, PCL China 2020 Spring, một giải đấu thể thao điện tử dự kiến được tổ chức vào ngày 09 tháng 02 tại Trung Quốc, đã bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của Coronavirus. Do đó, các game thủ Trung Quốc phải ngóng đợi giải PGS International diễn ra vào ngày 31 tháng 03 tại Berlin, Đức.

Trong một diến biến có liên quan, mới đây, Smilegate – hãng sản xuất CrossFire – cũng ủng hộ người dân Vũ Hán chống dịch Corona thông qua Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Hàn Quốc. Số tiền lên đến 10 triệu Nhân dân tệ, tương đương 1,7 tỷ Won được chuyển đến tận tay ngài đại sứ Trung Quốc với hi vọng hỗ trợ phần nào công việc đối phó dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nói trên.

PUBG Corp là đơn vị trực thuộc Bluehole – đơn vị sản xuất ra tựa game PUBG đình đám. Chang Byung-gyu thành lập Bluehole Studio tại Seoul vào tháng 03 năm 2007. Chang trước đây đã thành lập Neowiz vào năm 1997, cùng với 7 người đồng sáng lập khác, chuyển sang tìm nhà phát triển công cụ tìm kiếm First Snow vào năm 2005. PUBG dựa trên mod người dùng trong các game khác của Brendan Greene và là người được PUBG thuê để phát triển thành một game đầy đủ. Sau đó Bluehole mua lại Ginno Games (tên gọi cũ của PUBG Corp) vào ngày 27 tháng 10 năm 2015.