Quán net đóng cửa vì dịch – Game thủ biết làm gì giờ đây? - Cộng Đồng

Dù rằng nghỉ ở nhà nhiều hơn, anh em game thủ có thêm thời gian để mà cày game, nhưng cày thế nào được khi chỗ chơi như quán nét cũng phải đóng cửa?

Đã lâu lắm rồi, chắc từ thời…Internet chưa được du nhập về đây, Mọt tui mới thấy người ta không còn rủ nhau đi net nữa. Mà có rủ cũng chẳng được khi mà quán net đang đóng cửa vì diễn biến của dịch rồi.

Game thủ ngày không đi net

Dù ngày thường hay ngày lễ, hình ảnh các quán net tấp nập người đến kẻ đi vốn không phải là chuyện quá lạ lẫm với xã hội nữa. Nhu cầu sử dụng Internet và chơi game của người dân, đặc biệt là người trẻ, đang càng lúc càng phát triển mạnh. Thế nhưng, dù cho lối sống hiện nay có phát triển như thế nào, người ta có thể tự mình mua một dàn máy PC cực “khủng” ở nhà đi nữa, thì văn hóa ra net chơi cùng với bạn bè luôn là một thú vui khó bỏ.

Ấy vậy mà, niềm vui có phần đơn sơ ấy của game thủ đang vấp phải một vấn đề: đó chính là dịch Corona. Để đảm bảo an toàn cho mọi người, thì các quán net giờ đây sẽ phải tạm đóng cửa cho đến hết tháng 3, tức là hơn 2 tuần nữa. Không chỉ thế, các giải đấu Esports trong và ngoài nước như VCS của LMHT Việt Nam, Major của Dota 2 cũng không thể diễn ra đúng hạn.

Vẫn biết, đây là thời điểm khó khăn khi tất cả mọi người phải chung tay chống dịch, nhưng thiếu một nơi để đi đi về về như một thói quen hoặc khi cao hứng vẫn gây ra một sự hụt hẫng không hề nhẹ ở đây. Mọt tui đã có một vòng dạo quanh các quán net gần khu vực mình ở vào ngày Chủ Nhật, ngày mà lệnh đóng cửa có hiệu lực. Nhìn chung, tất cả các chủ quán đều chấp hành nghiêm túc chỉ thị được đề ra. Có một số quán còn chủ động đóng cửa từ rất sớm và tiến hành dọn dẹp sớm.

Quán net đóng cửa vì dịch - Game thủ biết làm gì giờ đây?

Quán net đóng cửa vì dịch - Game thủ biết làm gì giờ đây?

Vậy thì giờ anh em game thủ phải đi đâu? Đó đúng là câu hỏi thực sự nan giải. Dạo một vòng mấy group game bây giờ, nhiều người vẫn chưa quen với việc một ngày bỗng nhiên… không được đi net nữa. Không ít người vẫn còn nuôi hy vọng có một quán nào mở cửa để họ chơi cho… đỡ vã. Cũng khó mà trách khi học sinh thì nghỉ học, người lớn thì nghỉ làm, còn biết làm gì qua những ngày chờ đợi mỏi mòn cơ chứ. Chơi ở nhà một mình thì chán, online thì mạng cứ chập chờn, chắc chắn người ta thèm tiếng ồn ào náo nhiệt, tiếng bàn phím vang lên quen thuộc và những gương mặt thân quen nữa chứ.

Quán net đóng cửa vì dịch - Game thủ biết làm gì giờ đây?

Khó có thể phủ nhận, những mối quan hệ xung quanh game thủ chúng ta, đa phần đều đến từ game. Con game làm đầu câu chuyện, chỉ cần được chơi game với nhau là đủ thống khoái rồi. Vậy nên, các quán net chính là nơi tụ tập chính đáng nhất, đơn giản nhất mà game thủ có thể nghĩ đến. Quán net nghỉ rồi, anh em biết đi đâu để bàn chuyện thiên hạ. Mà thực ra có muốn đi uống trà sữa cũng khó, các quán đó cũng chủ động đóng cửa hoặc chuyển sang chỉ bán ship từ xa hết rồi còn đâu…

Người kinh doanh ngao ngán

Ai từng có kinh nghiệm kinh doanh quán net chắc chắn là đang đồng cảm với những chủ quán bây giờ. Cứ mỗi một ngày trôi qua họ như ngồi trên đống lửa. Đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ này tuy hứng chịu cùng một thiệt hại nhưng có đôi chút khác biệt với các mặt hàng khác.

Lấy ví dụ như quán trà sữa, nếu quán không có khách, thì ngoài tiền mặt bằng rất đậm là đáng chú ý, còn lại máy móc không bị ảnh hưởng quá nhiều khi cho dừng hoạt động nghỉ ngơi ít ngày. Thế nhưng, những quán Net Cyber thì lại là một câu chuyện khác.

Quán net đóng cửa vì dịch - Game thủ biết làm gì giờ đây?

Đã qua cái thời người ta chỉ cần có máy để chơi game là được. Thời đại bây giờ máy phải xịn, ghế phải êm, máy lạnh phải phà phà thì mới mong thu hút được khách hàng, đặc biệt là người trẻ. Đây là dạng khách hàng không ngần ngại móc hầu bao (dù nhỏ bé) để có thể chơi ở quán net mình thích, kéo theo đó là các chủ quán cũng phải thay đổi mình cho phù hợp. Trang trí bắt mắt, cập nhật cấu hình máy mạnh, không gian rộng rãi thoải mái, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp,… thì mới có thể thu hút được khách hàng của mình.

Học sinh nghỉ học, người lớn nghỉ làm vì Covid-19, game thủ sẽ chơi gì cho qua hết mùa tự cách ly
Khi học sinh nghỉ học, người lớn nghỉ làm vì Covid-19, game thủ sẽ chơi gì cho qua hết mùa tự cách ly
Mùng 53 Tết, trong khi các cháu học sinh vẫn đang phấn kích vì kỳ nghỉ dài nhất trong lịch sử thì đám game thủ cũng hí hửng với mớ trò chơi cần phá đảo.

Đương nhiên, chi phí đổ vào không hề rẻ và hao hụt của nó thì lại lớn vô cùng. Ai cũng biết công nghệ luôn thay đổi với tốc độ ánh sáng, có khi ngày mai một công nghệ mới được thương mại hóa, thế là bao nhiêu thứ đang sở hữu bây giờ trở thành đồ cũ. Nhất là các game thời nay luôn đòi hỏi cấu hình phải ở một tầm nào đó để chơi được, còn để đẹp chơi cho đã mắt lại càng cần cấu hình đắt đỏ hơn. Một tiệm net mở ra thường phải có lộ trình lại vốn trong một quãng thời gian nhất định 1 hoặc 2 năm, nếu phải đóng cửa dài ngày độ cũ của công nghệ sẽ tăng lên kèm theo hao phí thiết bị theo thời gian. Các mọt hãy thử tưởng tượng xem nếu đóng cửa hẳn vài tuần không doanh thu là hiểu được thiệt hại của một quán net phải dừng dài ngày lớn đến nhường nào. Chắc chắn, một vài quán sẽ có ý định mở “chui” để vớt vát được đến đâu hay đến đó, nhưng cái đó thì Mọt tui không khuyến khích chút nào.

Chung quy lại, quán net đóng cửa thì chẳng ai muốn cả. Thế nhưng, khi mà cả nước đang đồng lòng phòng chống dịch, thì game thủ chúng ta mất đi chút tiện nghi cũng không sao. Chỉ mong rằng các quán net có thể trụ vững qua giai đoạn này và có thể “comeback” mạnh mẽ trong tương lai. Còn mong anh em game thủ hãy chịu khó thêm một chút thời gian nữa, đừng vì thoải mái nhất thời mà ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và xã hội.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.