Báo cáo App Annie: COVID-19 đã tác động ngành game mobile ra sao?

QUỐC TẾ_ Báo cáo với số liệu mới nhất về game mobile chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vừa được App Annie đưa ra cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh.

Những biến động về game mobile do dịch COVID-19 gây ra thời gian vừa qua đã được chứng minh bởi số liệu chi tiết và quy mô ảnh hưởng là trên toàn thế giới. Nền tảng phân tích và dữ liệu di động App Annie cho biết, khi Coronavirus lan rộng toàn cầu, những thay đổi đáng kể đang diễn ra về lượng tải xuống và sử dụng các ứng dụng di động nói chung, trong đó có game mobile. Hơn thế nữa, thời gian chơi game cũng gia tăng đáng kể khi người chơi có nhiều thời rảnh hơn vì tránh dịch.

App Annie phân tích rằng số lượt tải xuống và thời gian sử dụng các ứng dụng liên quan đang tăng nhanh trong thời gian dịch bệnh bùng phát.  Tại Trung Quốc, nơi xuất hiện lần đầu tiên dịch bệnh vào tháng 01, thời gian sử dụng di động và chơi game mobile đã tăng vọt. Trong tháng 02, thời gian sử dụng di động trung bình 5 giờ, tăng 30% so với mức trung bình năm 2019. Tại Ý, với số lượng người đang phải cách ly và tránh dịch đông đảo, các báo cáo cho hay số giờ di động trong tháng 02 đã tăng 11%. Bên cạnh đó, các khu vực khác ở châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản, chỉ số cũng tăng 7% tương ứng.

Cũng theo App Annie, trong tháng 02, lượt tải game ở Trung Quốc tăng 80% so với mức trung bình 2019. Và số lượt tải trò chơi trung bình mỗi tuần trên App Store trên iOS là 63 triệu, tăng 25% so với tháng 01. Số lượt tải game tại Hàn Quốc trong tuần cuối tháng 02 cũng tăng 35% so với năm trước, với hơn 15 triệu lươt được tải xuống. Đây là mức tăng 25% so với tháng trước.

Tình hình được dự báo sẽ còn biến động trong thời gian tới. Lĩnh vực game moble hay game online nói chung rõ ràng có điểm nhích lên trên phương diện này!