Ra 2 MV padory đều được triệu view sau 1 tuần - Quang Cuốn sẽ là thế lực mới của làng nhạc chế?

Quang Cuốn đã luôn là cái tên thu hút nhiều sự chú ý trong giới streamer, anh chàng đã đi lên bằng chính thực lực và tài năng của mình.

Quang Cuốn đã luôn là cái tên thu hút nhiều sự chú ý trong giới streamer, xuất thân là một nhân viên kỹ thuật của Uyên Pu và Linh Ngọc Đàm, chàng streamer đã đi lên bằng chính thực lực và tài năng của mình.

Sở hữu fanpage 1 triệu 4 follows, kênh Youtube 1 triệu 3 người đăng ký, sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng của Quang Cuốn trong làng game là điều không thể bàn cãi. 

Thế nhưng không có sự thành công nào là mãi mãi, nhất là khi môi trường livestream đang đông đúc dần và sự cạnh tranh cứ ngày một nâng cao hơn với những cái tên hot như Anh Đầu Hộp, Dragon B… Có lẽ chính Quang Cuốn cũng ý thức sâu sắc được hiện trạng này nên dạo gần đây chàng streamer đã “lấn sân” sang một sân chơi mới – sản xuất MV nhạc chế. 

Vì đã sẵn có nền tảng vững chắc là lượng fan đông đảo nên dẫu mới “chân ướt chân ráo” Quang Cuốn đã nhanh chóng ẵm được thành quả là 2 MV đều lần lượt cán mốc 2 triệu views. Vậy MV nhạc chế của Quang Cuốn thì có gì hấp dẫn và liệu rằng anh chàng có trụ vững ở chiến trường mới này không, hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!

Sự khác biệt

Có thể nói là công việc streamer và sản xuất nhạc chế tuy vẫn có nhiều điểm khác biệt về chuyên môn nhưng chung quy cũng đều đòi hỏi sự sáng tạo trong nội dung và nhanh nhạy cập nhập xu hướng. Về điểm này có thể nói là Quang Cuốn đã khá thân thuộc và hiện đang làm rất tốt – nó cũng chính là điểm khiến anh chàng nổi bật giữa hằng hà sa số idol khác. Trong thời đại 4.0 hiện nay nhiều tạo content thì nhiều nhưng những ai thật sự chất và có dấu ấn riêng lại hiếm hoi. 

Vì hiện tại Quang Cuốn mới chỉ cho ra lò được 2 sản phẩm nên chưa có thể nhận xét quá nhiều về cái chất riêng của anh chàng. Nhưng chúng ta có thể thấy rõ được rằng hot streamer này đã có sự tiến bộ rõ rệt, mượt hơn khi đặt 2 MV nhạc chế cạnh nhau. Từ góc quay, diễn xuất cho tới cái cách trau chuốt từng ngôn từ trong bài hát đề tự nhiên, uyển chuyển hơn. Để đạt được thành tích như vậy chắc rằng công sức  và sự đầu tư mà Quang Cuốn bỏ ra không hề nhỏ.

Một điểm khác biệt giữa streaming và lên kịch bản cho MV nhạc chế nữa là Quang Cuốn sẽ phải… làm nhiều việc hơn, chuyên nghiệp hơn vì để hoàn thành một cảnh quay chỉ vài phút cũng phải quay đi quay lại rất nhiều lần và phải phối hợp với nhiều người. Hơn nữa, anh chàng cũng sẽ phải tìm các chất liệu tốt như bài hát nào đang on top trending và làm cách nào để có thể chế sao cho thật hài hước mà vẫn đúng vần điệu, theo sát các vấn đề nóng bỏng trong xã hội. Tựu chung, rất nhiều khó khăn đang đón chào anh chàng.

Phương hướng.

Như đã nói, để có thể tồn tại trong một thị trường rộng lớn như làm MV nhạc chế, mỗi người sáng tạo nội dung đều cần có cái chất riêng của mình để giữ chân khán giả và nhận diện thương hiệu. Giải trí thì cũng có muôn vàn kiểu giải trí, từ thâm thúy cho đến phản cảm đều có phương thức riêng của mình để thu hút đối tượng khán giả nhất định họ nhắm đến. Và không khó để thấy rằng định hướng của Quang Cuốn là kiểu hài hước có đầu tư về chất xám, “sạch sẽ” mà chua cay, sâu sắc chứ không phải dựa vào chiêu trò, gái xinh hút views. 

Những nhà sáng tạo nội dung có giá trị cốt lõi và “cao cấp” như vậy có thể nói là khá hiếm trong một rừng các hiện tượng mạng, tuy thế nhưng chắc chắn rằng nếu Quang Cuốn đã quyết định theo trường phái thực lực, vững bước trên con đường này thì khả năng phát triển về sau là rất lớn vì có thể phổ biến rộng rãi hình ảnh của mình mà không gây tranh cãi. Cái khó ở đây là Quang Cuốn sẽ cần nỗ lực như bình thường nhưng mọi cố gắng đều sẽ xứng đáng!

Dường như vì là người mới trong sân chơi này nên Quang Cuốn vẫn chưa có phong độ ổn định, khoảng cách thời gian giữa các MV là khá xa nhau. Tuy nhiên chất lượng của các MV đều rất ổn định nên cũng không thể coi là điểm trừ quá lớn. Bên cạnh đó thì Quang Cuốn cũng cực chăm post những khoảnh khắc thú vị trong các đợt stream của mình lên kênh Youtube nên channel của anh chàng cũng không bị “bỏ hoang” quá nhiều.

Kết.

Một thị trường mới khi ẩn chứa nhiều cơ hội ắt hẳn cũng sẽ tiềm tàng nhiều khó khăn. Nhưng về mặt bằng chung thì Quang Cuốn đang làm khá tốt và có sự đầu tư nhất định. Mong rằng trong tương lai anh chàng có thể tiến bộ hơn, mang đến nhiều sản phẩm giải trí chất lượng hơn trong tương lai!

Facebook:https://www.facebook.com/quangcuonn

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCIv4lNkBZXa2-7sWMyhns6A